Chương 30: Cảng hàng hóa

40 4 0
                                    

Tô Dã thức dậy trong tiếng gõ cửa rầm rầm của Hồng Tuyến, cậu chậm rãi thức giấc, không tình nguyện lật người lại, chân xỏ dép lung tung, chạy ra mở cửa.

''Tiểu tử, cho cậu 5 phút, chị chờ cậu dưới sảnh.''

Để lại một câu nói lạnh băng, Hồng Tuyến rời đi. Tô Dã bắt chước cảnh sát HongKong, giơ tay chào ''yes, madam''.

Sau đó cậu dùng tốc độ ánh sáng mặc quần áo, mang dép đàng hoàng, vọt vào phòng tắm. Tiếng nước róc rách vang lên, lúc bước ra, cả người Tô Dã khoan khoái, lộ ra nụ cười rạng rỡ như tiểu thịt tươi. 

Hồng Tuyến ngồi đợi trong sảnh, cô cau mày, nhịn cơn thèm thuốc.

''Hồng Tuyến, chuyện cậu nhờ tôi đã tra xong.  Trong 3 tháng qua, chỉ có một kênh truyền hình HongKong duy nhất chiếu <<My little pony>>, bắt đầu chiếu từ ngày 4 tháng 1. Mỗi ngày chiếu một tập, tập thứ năm được chiếu vào đêm mồng 8 từ lúc 9h tới 9h24', cũng tức là một tuần trước.''

''Theo đó, tôi đã điều tra các tàu dừng lại tại cảng sau 9h24'.''

''Có phát hiện gì không?''

''Tuy rằng số lượng tàu không ít, nhưng sau khi hack vào hệ thống quản lí cảng hàng hóa, tôi phát hiện được một chuyện vô cùng thú vị.'' Chu Dương ở đầu kia điện thoại có vẻ rất đắc ý.

''Có một tàu chở hàng tên là Bách Thảo, trên tàu của bọn họ chứa 104 thùng hàng, thế nhưng trên danh sách hàng nhập cảng chỉ ghi nhận 68 thùng.''

Trong lòng Hồng Tuyến ''lộp độp'', lông mày cô nhíu càng sâu.

''Cậu nhất định rất tò mò số thùng hàng đó sẽ đi đâu? Tôi cũng rất tò mò cậu đang điều tra cái gì.''

''Cảng tàu đó ở đâu?''

''Số 3 Quỳ Dũng, bến Dubai.''

Cảng Quỳ Dũng nằm trong vịnh Gin Drinkers tại Quỳ Thanh, HongKong. Đây là trung tâm xử lý hậu cần hàng container trọng điểm của HongKong và là cảng hàng hóa lớn thứ hai trên thế giới. Nó được tạo thành từ 9 bến tàu nhỏ, bến Dubai trong miệng Chu Dương chính là một trong số đó.

Mặc dù taxi ở HongKong làm Hồng Tuyến thấy đau ví, nhưng cô cũng đâu thể chạy bộ xa như vậy được, vì thế cô lôi Tô Dã cùng Miki đi theo.

Tô Dã chưa từng đến HongKong, nghe thấy cô nói muốn đi cảng tàu, lập tức trong mắt cậu liền tràn ngập mong đợi. Nhưng lúc tới nơi, cậu liền chết lặng.

Đây chỉ là một cảng hàng hóa phổ biến mà thôi!

Cần cẩu hai tầng bố trí trật tự, vững chắc trên mặt đất, tay cẩu dài hơn 10 mét, xuyên thẳng tận bầu trời. Mấy ngày trước có cơn bão nhỏ thổi vào đây, cho nên toàn bộ bến tàu vẫn chưa hoạt động lại.

Đối diện bến tàu là vịnh nước rộng mênh mông, biển xanh trời trong, mòng biển bay lơ lửng trên bầu trời, kêu vang những thanh âm dễ nghe.

Hồng Tuyến cúi đầu nhìn thoáng qua Miki.

Bé gái nhỏ giống như đang nghĩ tới điều gì, vừa nhìn thấy bến tàu, đột nhiên gào khóc lên: ''Ba ơi! Mẹ ơi! Đừng bỏ con lại đây! Con muốn về nhà...''

[Beta] Vòng Hoa Cúc - Đông NhẫnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ