Chương 3: Thẩm vấn

127 13 0
                                    

Hồng Tuyến đi một chuyến tới trại tạm giam, nơi đó chú cảnh sát đã chuẩn bị cho cô một gian phòng 5 sao thượng hạng...

Cô mềm nhũn sụp xuống bàn, trong lòng bực dọc lăn qua lăn lại. Mục Hồng Tuyến cô, tuy từ nhỏ đến giờ đều không phải cô gái nhỏ an tĩnh gì, còn từng đánh nhau oanh liệt với cậu nhóc hàng xóm để tranh xem ai làm cha, sự kiện đó đến nay vẫn thuộc top 10 chuyện kinh thiên động địa ở khu phố, các bô lão ngày nay vẫn còn hay nhắc lại. Nhưng cô tuyệt đối là một công dân tốt sống an phận thủ thường, loại sự tình bị cảnh sát còng tay bắt giữ như này vẫn là lần đầu tiên.

Hồng Tuyến cảm thấy nhân sinh bình thường của mình lại có thêm một cú sốc. Khoan đã, nhân sinh bình thường?? Chỉ riêng việc có thể nhìn thấy ma, nhân sinh của cô đã tăng liền 10 bậc rồi.

''Xin lỗi, Hồng Tuyến, tôi không nghĩ cảnh sát sẽ tới cửa.'' Lục Minh đứng ở trong phòng, không ngừng đi qua đi lại.

Hồng Tuyến không đáp lời, cô phát giác được việc này cũng sẽ nhanh chóng qua thôi. Ngày xảy ra án mạng là 2 tuần trước, khi đó cô còn đang nằm viện. Bằng chứng ngoại phạm đã có. Giờ chỉ cần lựa lời giải thích nguyên nhân có mặt ở nhà Lục Minh là xong.

Lúc này, cửa phòng thẩm vấn bị đẩy ra. Từ bên ngoài bước vào 3 vị cảnh sát, Hồng Tuyến phát hiện vị cảnh sát trẻ tuổi bắt cô cũng có mặt.

''Cô tên gì?'' Một vài người ngồi xuống, mở văn kiện trong tay ra, bắt đầu hướng Hồng Tuyến thẩm tra.

Cô ngồi ngay ngắn: ''Tôi tên là Mục Hồng Tuyến, 25 tuổi, người thành phố A. Hiện đang làm việc tại một tòa soạn báo. Đêm diễn ra án mạng là mùng 5, khi đó tôi đang nằm viện ở bệnh viện Số Một Thành Phố, các người có thể liên hệ bên bệnh viện để xác nhận. Thật ra tôi với Lục Minh là bạn tốt. Trước lúc xảy ra chuyện anh ấy có nói rằng cùng vợ mình có chút mâu thuẫn, còn nói cảm giác có người theo dõi anh ấy, còn nói chìa khóa nhà dự phòng đặt ở bên dưới chậu hoa sát cửa. Cảnh sát tiên sinh, anh biết mà, người làm truyền thông như tôi, mạng lưới quan hệ rất rộng lớn, nhưng lúc đó thân thể tôi không khỏe, nằm bệnh viện nên cũng không đem chuyện này để trong lòng, không nghĩ tới mới xuất viện không bao lâu liền biết Lục Minh đã mất. Vậy nên tôi muốn đi điều tra một chút. Cảnh sát tiên sinh, anh còn muốn biết gì nữa không?''

''Chậm chút chậm chút! Tôi nhớ không kịp!'' Xung quanh vắng lặng, chỉ có vị cảnh sát trẻ tuổi đang cầm bút viết, vẻ mặt khóc không ra nước mắt.

''Tô Dã...'' Vị cảnh sát tuổi hơi lớn mang vẻ mặt ''hận sắt không thành thép'' nhìn cậu ta: ''Chỗ này không cần cậu, đi bệnh viện điều tra một chuyến đi'' Ông nói xong, tay lấy bản khẩu cung mà nãy giờ Tô Dã ghi chép.

Tô Dã đứng lên, ý chí chiến đấu có vẻ sôi sục: ''Được, đội trưởng Trương, tôi lập tức đi bệnh viện!'' Cậu ta còn chưa kéo được cửa phòng, đã quay đầu, xấu hổ gãi gãi đầu: ''Cái đó... Cô ở bệnh viện nào?''

Hồng Tuyến nhanh tay đỡ đội trưởng Trương đang muốn hộc máu ở trước mặt, mở miệng nói: ''Bệnh viện Số Một Thành Phố đó, cậu lính mới.''

Tô Dã ngượng ngùng gật đầu, kéo cửa đi ra ngoài.

''Đội trưởng, mấy anh là cảnh sát hình sự hả? Đổi người một chút có được không? Cậu kia lỡ như lạc đường, tôi làm sao ra ngoài được đây?'' Hồng Tuyến khóc không ra nước mắt.

[Beta] Vòng Hoa Cúc - Đông NhẫnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ