Chương 15: Đối đầu

59 5 0
                                    

Thời điểm Hồng Tuyến xách túi xuống lầu, Thẩm Nhược đã ngồi trong xe, nhấn còi, ý bảo cô lên. Hồng Tuyến sửng sốt một chút, xe của anh đặc biệt cũ nát, không phải cô ghét bỏ xe không tốt, nhưng mà xe này phỏng chừng chưa ra khỏi thành phố đã bị cảnh sát ngăn lại.

Nhưng nhìn bộ dạng của Thẩm Nhược, cô biết anh lái xe này ắt hẳn có lý do.

''Thế nào?'' Anh kéo đai dây an toàn siêu cấp tốn công ra, cài cho cô, nói: ''Xe này của tôi thế nào? Chiếc này là bà xã của tôi, còn chiếc kia là bảo bối.''

 Cô bĩu môi, quay đầu đi, tỏ vẻ không muốn bình luận gì về chuyện này.

Thẩm Nhược chạm mũi, cười khẽ: ''Đừng xem thường chiếc xe này, ít nhất là chiếc xe ba tôi để lại sẽ giúp cô không bị người khác tra ra thông tin.''

''Không làm chuyện trái với lương tâm, không sợ quỷ gõ cửa.'' Hồng Tuyến khinh thường hừ hai tiếng: ''Tôi cũng không phải đi giết người phóng hỏa, sợ gì chứ?''

Anh nhìn cô cười cười, rồi khởi động ô tô.

Nhà Tưởng Khâm ở thành phố J, cách nơi này không xa, với tốc độ của ''bà xã'' Thẩm Nhược, ước chừng mất khoảng một giờ. Tuy rằng chỗ của Hồng Tuyến ở là tỉnh lị của thành phố A, nhưng mà chỗ Tưởng Khâm ở, là nơi hỗ trợ 1/3 GDP cho cả thành phố J. Dương Nhất Bác không phải đã nói qua hay sao ,Tưởng Khâm kia... Gia cảnh quả thực không tồi...

Hồng Tuyến nghĩ tới muốn đi thành phố J mà đau cả đầu, lại nghĩ tới phải gặp con cháu nhà giàu, càng điên hơn nữa. Cái này cũng không phải do cô ghét bỏ gì người có tiền, lấy kinh tế của cô làm cơ sở, ngoại trừ sở thích hút thuốc nho nhỏ ra, cuộc sống của cô cũng có thể miễn cưỡng coi như là tiểu tư sản, nhưng quả thật có đối với người thành phố J không mấy hảo cảm.

Chuyện này hơn phân nửa nguyên nhân là từ chị gái Mục Hồng Lăng của cô, mà nửa còn lại là từ chồng của Mục Hồng Lăng. Chị của cô chính là giữa đường thay đổi thành người của thành phố J, ba năm trước gả tới đó. Thời điểm tổ chức hôn lễ, phô trương đến nỗi khiến cả thành J như muốn chấn động 3 lần. Mỗi khi Mục Hồng Lăng gặp cô, sẽ chẳng nề hà mà khoe khoang lại cảnh tượng long trọng năm đó. Mà chồng của chị ta, còn liều mạng giới thiệu bạn trai cho cô, hận không thể kéo người đàn ông thành J kia đẩy về phía cô.

Nhìn căn biệt thự duplex trước mặt, Hồng Tuyến liền biết có phiền toái. Người có tiền đều không dễ chọc, huống hồ cô tới đây là để kiện cáo người ta phạm tội giết người, sao có thể hy vọng người ta có thể đối đãi với mình khách khí, không kêu bảo vệ đuổi đi đã là cho cô mặt mũi rồi.

''Tôi đi bấm chuông cửa.'' Thẩm Nhược nhìn thoáng qua Hồng Tuyến, từ lúc tới thành phố J cô vẫn luôn không thoải mái, anh chủ động xin ra trận.

Cô làm động tác ''mời'', đứng dựa vào cửa ô tô lỗi thời, suy nghĩ xem lát nữa nên nói cái gì. Mà trên thực tế cô cảm thấy mình không cần thiết phải khẩn trương như vậy, rốt cuộc thì mấy người Tưởng gia cũng đâu biết bao nhiêu về cô.

Không lâu sau khi Thẩm Nhược bấm chuông, một người trông như bảo mẫu ra mở cửa, cô nhìn anh cùng người nọ hàn huyên vài câu, chỉ chốc sau, người nọ liền đi vào, lại một lúc sau, một người trông tầm hai mươi mấy bước ra.

[Beta] Vòng Hoa Cúc - Đông NhẫnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ