Chương 23: Truyện cổ tích

41 3 0
                                    

''Linh Linh, hôm nay chị kể cho em chuyện về công chúa Xà lách có được không?'' Buổi tối, Hồng Tuyến quyết định thực hiện kế hoạch của mình, nhìn Cung Linh nằm trên giường mở to đôi mắt ngập nước, cô mỉm cười thần bí.

Cung Linh gật đầu, ngoan ngoãn chui vào trong chăn, sau đó lẳng lặng nhìn Hồng Tuyến, nói: ''Em đã nghe chuyện công chúa Xà lách rồi ạ!''

Cô lần nữa cười cười: ''Vậy thì... Linh Linh nhất định chưa từng nghe qua chuyện công chúa Cà rốt!''

''Công chúa Cà rốt?'' Ánh mắt Cung Linh ngập tràn mong chờ.

''Ngày xửa ngày xưa, có một người phụ nữ xinh đẹp, bà hạ sinh được một cô công chúa đáng yêu. Công chúa Cà rốt rất đói bụng, vì thế mẹ của nàng ra ngoài tìm thức ăn về. Bà nhìn thấy một công viên cà rốt siêu to, nên bà muốn đem số đó cà rốt về cho công chúa. Nhưng mà, công viên cà rốt này thật ra là một phép thuật của mụ phù thủy, mụ ta thấy bà trộm cà rốt, liền tức điên lên mà bắt giam bà lại, nhốt trong một cái lồng sắt. Công chúa cà rốt thật lâu không nhìn thấy mẹ, vì thế quyết định ra ngoài tìm bà trở về. Nàng mặc bộ váy hồng nhạt của mình lên, mang theo một thanh bảo kiếm, đi về hướng công viên. Trên đường đi, nàng đụng phải một con sông lớn, nàng vô cùng thương tâm, bởi vì nàng không vượt qua được. Đúng lúc này, chàng hoàng tử xuất hiện, chàng dùng phép thuật triệu hồi một con thuyền, đưa nàng công chúa qua sông. Sau khi qua được sông, nàng lạc đường. Ngay lúc đó, cô bé Lọ Lem xuất hiện, dẫn nàng tới chỗ mụ phù thủy. Mụ phù thủy nói bởi vì mẹ nàng đã vi phạm quy tắc, cho nên không thể thả bà ra được...'' Hồng Tuyến kể một mạch dài, rồi ngưng lại, nhìn Cung Linh.

''Sau đó thì sao? Công chúa có cứu được mẹ không ạ?'' Cung Linh hỏi cô.

Cô cười thần bí: ''Trời đã khuya rồi, ngày mai chị lại kể tiếp nhé?''

Cung Linh tuy rằng có chút lưu luyến, nhưng vẫn nhắm hai mắt lại, chốc lát đã truyền tới hơi thở đều đặn.

Hồng Tuyến gọi bé hai tiếng, thấy bé không phản ứng, cô từ từ lấy trong túi ra một bộ váy hồng nhạt cùng thanh kiếm đồ chơi, lặng lẽ đặt bên gối. Nhìn khuôn mặt Cung Linh, cô nhẹ nhàng khom lưng, cười ôn nhu: ''Bắt đầu thám hiểm thôi, công chúa nhỏ.''

Cô đi ra ngoài, lễ phép chào bà lão ngoài phòng khách, nói: ''Mười phút nữa bà hãy gọi con bé dậy ạ. Bà không cần lo lắng đâu, cháu sẽ ở chỗ tối quan sát Linh Linh.''

Rời khỏi nhà Cung Linh, Hồng Tuyến đón gió lạnh hắt vào, nhấc điện thoại gọi cho người nào đó: ''Hoàng tử, hoàng tử, đang ở đâu vậy?''

Cách chỗ này không xa có một bờ sông, hoàng tử Ariel một thân trang phục khoa trương đứng trên thuyền run cầm cập. Trời đất, sao cô không đi ngủ mà lại đến đây hứng gió lạnh thế này!  Còn mặc quần áo kinh khủng như vậy, rõ ràng cô có thân thiết gì với Mục Hồng Tuyến đâu, đúng là não úng nước mà tới đây nhận làm hoàng tử!

''Chị Hồng Tuyến, em còn phải đợi bao lâu nữa?'' Ariel nghe điện thoại, muốn khóc tới nơi. Gió đêm lạnh lẽo quật vào người cô, hàm răng run cầm cập.

''Đến liền!'' Hồng Tuyến thấy đèn trong phòng Cung Linh sáng lên, khóe miệng khẽ nhếch một đường.

''Cung Linh, mau tỉnh dậy.'' Cung Linh tỉnh từ trong mộng, bé xoa xoa đôi mắt của mình, nhìn bộ váy cùng bảo kiếm cạnh người, ánh mắt lóe lên.

[Beta] Vòng Hoa Cúc - Đông NhẫnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ