Chương 10: Kết thúc

106 7 0
                                    

''Vòng Hoa Cúc...''

Đứng trong phòng bếp, Hồng Tuyến ngây người nghĩ về lời cuối của Lục Minh, Vòng Hoa Cúc rốt cuộc là thứ quỷ gì, tại sao Lục Minh lại nói Thẩm Nhược là một người nguy hiểm, Thẩm Nhược... Rốt cuộc có bí mật gì giấu diếm cô? Chẳng lẽ Mục Hồng Tuyến cô tham gia vào hoạt động khủng bố rồi ư? Nếu vậy, tức là cô sẽ gặp nguy hiểm?

''Chị, chị đang làm gì thế?''

Ngồi ở sofa xem tivi, Tô Dã đột nhiên nghe thấy một mùi hương ''thần kỳ'', không kịp nghĩ ngợi, ngay lập tức cậu vọt tới phòng bếp, chặn nồi cháo đáng thương của Hồng Tuyến lại trước khi cả căn bếp bị cháy.

Cô hồi tỉnh, nhìn một mảnh hỗn độn trên sàn nhà, chán nản thở dài, xem ra kế hoạch cho Tô Dã nếm thử tài nấu ăn siêu cấp của cô đành phải làm lại. Không hiểu vì sao từ sau khi cậu nếm thử Gà Cung Bảo của cô, khẩu vị thằng nhóc này trở nên phá lệ bắt bẻ, mỗi lần về nhà đều nói chính mình không đói chút nào, nhưng đến tối lại ngồi trong phòng ''răng rắc'' khoai tây chiên. Rốt cuộc là có chuyện gì?

Tô Dã nhìn nồi thức ăn đã chẳng thể phân biệt nổi nguyên liệu trong tay, bất đắc dĩ thở dài, đem đổ thùng rác...

Vụ án của Lục Minh cứ vậy mà kết thúc, cứ vậy theo dự liệu của Hồng Tuyến mà hạ màn.

Lưu Hà Sinh khai ra kế hoạch sát hại của mình và Trình Lan, động cơ là hai người tư thông bị Lục Minh phát hiện, huống chi trên người Lục Minh còn có 200 vạn tiền bảo hiểm, số tiền đó đủ để Lưu Hà Sinh về già hô mưa gọi gió. Cảnh sát tìm được hung khí trong một cái ao nhỏ cách chỗ đó mấy mét, tuy rằng vết máu đã bị nước rửa gần sạch hết, cảnh sát vẫn có thể xét ra được DNA của Lưu Hà Sinh và Lục Minh.

Càng làm cho cảnh sát giật mình chính là, Lưu Hà Sinh nói mình bị AIDS, sống không còn luyến tiếc gì nữa, cho nên lựa chọn đầu thú. Nhưng xong việc, cảnh sát xét nghiệm ra rằng gã ta hoàn toàn khỏe mạnh.

Nghe nói Lưu Hà Sinh sau khi biết tin liền muốn đâm tường, bị Tô Dã ngăn lại.

''Chị, chị nói xem người phụ nữ nói Lưu Hà Sinh mắc phải AIDS kia, rốt cuộc tại sao lại làm như vậy?'' Vụ án đã giải quyết xong, mặt Tô Dã đầy nhẹ nhõm, ngồi trên sofa xem tin tức. Đây là lần đầu tiên cậu phá được một vụ án trong suốt 2 tháng thực tập qua, nội tâm khó bình phục kích động.

Ban nãy màn hình chiếu tới cảnh Tô Dã vô tình lọt vào ống kính, cậu nhóc này cao hứng muốn bay lên nóc trời, không chỉ trước mặt Hồng Tuyến nói đi nói lại ba lần, còn nhắn tin khoe khoang với Thẩm Nhược.

Hồng Tuyến nhàm chán nhìn khuôn mặt Lưu Hà Sinh bị làm mờ trên tivi đang ''sám hối'', trong lòng giật giật.

''Làm sao chị biết được, không phải cậu học tâm lý tội phạm sao? Còn hỏi chị làm gì?''

Thật ra Hồng Tuyến để lại cho mình một đường lui cuối cùng, đề phòng Lưu Hà Sinh chạy tới bệnh viện tự mình kiểm tra, phát hiện ra sự thật rằng mình không bị AIDS, cô dặn Thẩm Nhược mang theo Tô Dã tới làm bộ ''ngẫu nhiên gặp được'' Lưu Hà Sinh, khiến gã ta nghĩ rằng cảnh sát đã bắt đầu triển khai kế hoạch bắt giữ mình.

[Beta] Vòng Hoa Cúc - Đông NhẫnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ