Chương 12: Vật chứng

71 6 0
                                    

''Chị, sao chị lại nói với Ariel... em với chị.... em với chị...'' Thời điểm lái xe đưa Hồng Tuyến về, Tô Dã tức giận mở miệng, từ ''sống chung'' khiến cậu đỏ mặt, kẹt ở cổ họng, thật lâu cũng không nói ra được.

Hồng Tuyến lục lọi sổ ghi chú điều tra của Tô Dã, cũng không ngẩng mặt lên mà trả lời: ''Thế nào, chị nói sai hả?''

Cậu nghiêng đầu, xấu hổ nói: ''Tuy đúng là vậy... Nhưng mà... Như vậy sẽ khiến người ta nghĩ đến nghĩa khác.''

Cô liếc mắt lên nhìn Tô Dã, góc nghiêng của tiểu bao tử vô cùng mỹ miều, đường cong sắc cạnh, nhìn có vẻ rất điển trai hấp dẫn, cô không khỏi nhướn người qua, mập mờ buông một câu: ''Vậy cậu... Có muốn loại nghĩ khác đó không?''

Tay nắm tay lái của Tô Dã hơi run lên, mặt đỏ như uống say, khiến Hồng Tuyến không khỏi nghĩ tới lúc cô luộc cua chín, nhịp tim cậu đập ''bùm bùm'' nhảy dựng, ánh mắt láo liên không ngừng.

Mẹ nó, thế thì cậu lái xe thế quái nào được! Hơn nữa... Cái này tính là câu dẫn đi?

Tô Dã giẫm phanh chân, bất thình lình khiến đồ vật trong tay Hồng Tuyến đều rơi xuống.

Cậu đỏ mặt, không dám nhìn cô, sau đó bĩu môi tháo đai an toàn, đi ra mở cửa cửa xe bên phía cô, tránh ánh mắt của cô, ấp a ấp úng rồi lại tức giận mở miệng: ''Chị...chị.... Mau qua lái xe!''

Hồng Tuyến xoa chỗ đầu bị đụng vào kính xe, khóe miệng không giấu được tươi cười.

Tô Dã lần nữa dời mắt nhìn thẳng, trái tim vẫn đập loạn xạ... Chỉ không hiểu vì sao.... Cậu lại có chút tức giận....

''Hồng Tuyến, dừng show ân ái với cậu ta lại đi, có được không? Vụ án của tôi chừng nào chị mới giải quyết chứ!'' Dương Nhất Bác ngồi ở ghế sau nhìn hành động của hai người, da gà da vịt sởn đầy lên. Hồi còn sống cậu là một cẩu độc thân, ngày thường bị bạn cùng phòng show ân ái mà tổn thương không dứt, không nghĩ tới lúc chết đi cũng tránh không khỏi vận mệnh.

Có Tô Dã ở đây, Hồng Tuyến đem câu ''Không nhìn được thì lên nóc xe mà ngồi'' nuốt ngược vào trong bụng.

''Tô Dã, án này cậu quyết định xử lý như một vụ tự sát?'' Cô bắt đầu nói chuyện chính sự.

Tô Dã thở phào khi thấy cô rốt cuộc cũng trở lại bình thường, vội trả lời: ''Đúng vậy.''

Cô nhớ tới những đồ vật ghi chú trong sổ điều tra của cậu. 

''Chị cảm thấy đội trưởng Trương cũng thật coi trọng mấy người trẻ tuổi các cậu rồi. Đem vụ án quan trọng như vậy giao cho hai thực tập sinh.'' Cô trịnh trọng nói một câu kỳ lạ.

Cậu bĩu môi: ''Chị, đây là châm chọc em sao?''

''Để chị nhắc nhở cậu một chút, tiểu tử.'' Hồng Tuyến một bên đánh tay lái, một bên mở miệng: ''Hiện trường vụ án có gì?''

Tô Dã nhặt sổ điều tra dưới chân lên, lật lật: ''Một cái dù mở căng, một di động vỡ nát, một hộp thuốc lá rỗng, một cái ví tiền... Còn có, giấy ăn cùng một chuỗi chìa khóa.... Vô cùng bình thường mà.''

[Beta] Vòng Hoa Cúc - Đông NhẫnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ