CHAPTER 19

548 27 5
                                    

RITA'S POV


Natapos ang huling araw namin dito sa resort sa isang sorpresang hinanda nila Ken para kay tita. Kitang-kita ko kung gaano nila kamahal ni Luigi ang mommy nila. Sobrang tagal nang panahon na tiniis ni Ken ang mommy niya kaya ngayon ay pinipilit din niyang makabawi sa mga panahon na hindi sila nagkasama.

Naghanda siya ng 19 gifts para sa kaniya dahil sa labing-siyam na taon na hindi sila nagkasama. Sobrang naiyak si tita dahil sa mga hinanda niya at niyakap siya ng mahigpit dahil sa sobrang tuwa.

Masayang-masaya kami lahat para sa kanila. Habang pinagmamasdan ko silang magkayakap ay bigla kong naalala si mommy. Napangiti ako at napatingin sa langit habang hinihiling na sana pwede ko ring mayakap ng ganun ang mommy ko.

Natapos ang isang selebrasyon sa isang engrandeng kainan na si tito naman ang nagpahanda.

Nasa byahe kami ngayon pauwi ni Ken. Kitang-kita ko ang saya sa mukha nya habang sumasabay sa pagkanta sa music player niya.


Song Title: Hinahanap-hanap kita

"Sa umaga't sa gabi
Sa bawa't minutong lumilipas
Hinahanap-hanap kita," kanta niya at tumingin sakin. "Hinahanap-hanap kita." aniya at tinuro pa ko kaya natawa tuloy ako sa kaniya haha.



Tumingin na siya muli sa daan at pinagpatuloy pa rin ang pagkanta.





"Sa isip at panaginip
Bawat pagpihit ng tadhana
Hinahanap-hanap kita"






"Sabik sa 'yo," tumingin siya sakin at kumindat.







Nasaktuhan na naka-stop dito sa stoplight kaya tinigil niya muna ang kotse at nakatingin siya sakin habang kumakanta with matching gestures pa hahaha. Ang cute!






"Kahit maghapon
Na tayong magkasama parang telesine
Ang ating ending
Hatid sa bahay nyo
Sabay goodnight, sabay may kiss," kanta niya at napakagat sa pang-ibabang labi niya bago tinuloy ang kanta niya. "Sabay bye-bye, Oh."







"Sa umaga't sa gabi
Sa bawat minutong lumilipas
Hinahanap-hanap kita
Hinahanap-hanap kita
Sa isip at panaginip
Bawat pagpihit ng tadhana
Hinahanap-hanap kita."





Dumiretso na siya uli nang pagddrive nung mag-go na.







"Ohhh...
Sa umaga't sa gabi
Sa bawa't minutong lumilipas
Hinahanap-hanap kita
Hinahanap-hanap kita
Sa isip at panaginip
Bawat pagpihit ng tadhana
Hinahanap-hanap kita." ngiting-ngiti talaga siya habang kumakanta.






Feel na feel niya yung pagkanta niya hahahaha. Well... Maganda naman kasi ang boses niya. Bagay na bagay sa kaniya ang mga OPM songs, hihihi.





"Sa school, sa flag ceremony
Hanggang uwian araw-araw
Hinahanap-hanap kita
Hinahanap-hanap kita,"





Natawa naman ako sa kaniya. Ang cute-cute niya habang masayang kumakanta.




"At kahit pa magkaanak kayo't
Magkatuluyan balang-araw."





Hey, Trust Me (Ritken Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon