..................
Pangarap
Ito ang nagbibigay kahulugan ng ating buhay. Maaring ito ay isang pangyayaring hinding-hindi mo pagsisisihan o isang taong maaring maging daan para tuparin ang mga ito.
Meet Gwyneth Perrera. You can call her "Gwen". A simple girl from the "Queen City of the South", Cebu. Punong puno ng pangarap, suporta at pagmamahal sa kanyang pamilya.
She believes that seeking opportunity in Manila will be for her to success in life. As her fate goes down, niloko sya ng taong pinagkatiwalaan niyang mabibigyan nga trabaho doon sa Maynila.
Naging palaboy sa isang araw dahil wala siyang ibang kakilala sa Maynila. At sa di inaasahang pangyayari, isang gulo ang kanyang nasangkutan na magiging daan upang makilala niya ang isang lalaking magiging susi sa kanyang pangarap.
..............
Meet Christopher. Let's call him, "Chris". Isang matagumpay na abogadong halos lahat ng kanyang pinanghahawakan nyang mga kaso'y kanyang napanalunan.
Ngunit sa kabila ng matagumpay na karera sa buhay ay sawi at malungkot naman pagdating sa pag-ibig simula nung nawala ng parang bula ang kanyang minamahal nya balak sana niyang pakasalan. Simula roon ay hindi na niya kayang humanap pa ng iba.
At sa di inaasahang pagkakataon ay nasangkot sya sa isang kaguluhan na magiging daan upang makikilala niya ang isang probinsyanang walang ka-alam alam sa buhay Maynila, si Gwen.
Dahil sa kanyang awang naramdaman kay Gwen ay pumayag siyang tumuloy ito sa kanyang mansion.
................
After few months ay nagsimula ng mahulog ang loob ni Chris kay Gwen. Nais nya man itong ilabas ang nararamdaman ay pilit niya itong kinukubli at ganun din ang nararamdaman ni Gwen para kay Chris.
Sa isang iglap lang ay lilitaw ang babaeng papagitan sa kanilang dalawa. Si Sofia.
Siya ang magiging kontrabida sa buhay ni Gwen at ni Chris lalong lalo na sa kanilang pag-iibigan.
Gagawin niya ang lahat kahit pa siraaan si Gwen kay Chris!!!
...........
At isang komprontasyon ang pumagitan sa dalawang babae!"Isa ka lang probinsyanang pinulot sa lupa ni Chris. Ni hindi mo nga ako ka-level? Don't ever mess up with me!" tanging pang-iinsulto ni Sofia kay Gwen.
And Gwen slapped her not just once, but twice.
"Oo! pinulot lang ako sa lupa ni Chris. Pero hindi katulad mong maitim ang budhi at halang ang kaluluwa!" masidhing damdaming sagot ni Gwen kay Sofia.
*Proceed to Chapter 1*
BINABASA MO ANG
Mr. Lawyer into Mr. Lover (COMPLETED)
RomanceGwyneth Perrera, a simple girl from Cebu, who wants to seek opportunity - ang pumunta ng Maynila upang makapagtrabaho. Nang makarating ng Manila ay isang di inaasahang pangyayari ang dahilan upang makilala nya ang gwapo, pasensyoso, strikto sa umpis...