Chapter 30

387 10 0
                                    

Uky's POV

Tatlong araw na kaming di nagkikita ni risa, pero tumatawag at nag tetext naman sya sakin.

Kahit na nag tetext at tumatawag sakin si risa, kinakabahan parin ako. Natatakot ako na baka palihim silang nagkikita nung heejin. May tiwala ako kay risa pero kay heejin? Wala kaya binabagabag ako.

Natatakot din ako sa gagawin ni heejin. Natatakot ako na baka sabihin nya kay kuya yung tungkol samin ni risa. Hindi pa ako handa, hindi pa kami handa.

Hindi ko alam ang gagawin ko kung mangyari yun. Ipaglalaban ko ba yung nararamdaman ko para kay risa o bibitawan ko sya para samin ni kuya?

Mahal ko si risa pero mahal ko din si kuya.

Natatakot akong dumating ang araw na malaman ni kuya at hindi nya matanggap ang relasyon namin ni risa. Natatakot akong dumatingbang araw na kailangan kong mamili.

Kasalukuyan akong nakatulala nang biglang mag ring ang cellphone ko. Tinignan ko muna ang tumawag bago ko sagutin iyon.

"Hello, risa?"

"HOOOONNNN!" sigaw ni risa kaya nailayo ko ang cellphone sa tenga ko.

"Napapano ka na naman ba?!" Singhal ko sakanya.

"Hon, huhu! I miss you!"

"Akala ko pa naman kung napaano ka. Bwisit ka."

"I hate you!" Napamaang ako sa sinabi nya.

"What?!"

"I.Hate.You!"

Nahilot ko nalang ang noo ko dahil sigurado akong nag tatantrums nanaman ito. "I love you." Malambing ma sabi ko para tumigil na sya kakamaktol nya.

"Weh?" Natampal ko nalang ang kamay ko sa noo ko dahil sa sagot nya.

"Oo nga."

"Anong oo nga?"

"Mahal nga kita."

"Talaga ba?" Napairap naman ako sa hangin.

"Oo nga sabi."

"Sure?"

"Oo nga sabi e!" Sigaw ko dahil medyo naiinis na ako sakanya. Natahimik ang kabilang linya kaya nag salita ulit ako. "Di ko sinasadyang sumigaw. I'm sorry." Narinig ko ang iyak nya kaya nataranta ako. "Risa, im sorry okay? Di ko talaga sinasadya. I love you."

"Hindi mo na ako mahal?" Napa-facepalm nalang ako sa sinabi nya.

"Risa..."

"Kaya mo na akong sigawan kase di mo na ako love!"

Oh lord, help!

"Ano bang gusto mo?" Tanong ko sakanya.

"Kiss!"

"Ang layo mo paano kita makikiss?"

"Pupunta ako dyan mamaya kaya makikiss mo ako!" Parang batang sabi nya.

"Hindi kita ikikiss pag ganyan ka parin mamaya. Naiintindihan mo?" Seryoso kunwaring sabi ko. Narinig ko namang sumingot-singot sya. Nag papanggap na umiiyak.

"Pero..."

"Walang pero-pero. Pag ganyan ka parin mamaya wala ka talagang kiss."

"Oo na!"

"Isip bata ka nanaman ha! Naiinis na ako di ako natutuwa."

"Oo na. Sorry. I love you. I miss you. I need you. I---."

"Mag trabaho ka na anong oras palang." Putol ko sa iba pa nyang sasabihin.

"Oo na. Bye na. I love you."

She's My Girl [GxG Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon