34
_____giữa chúng ta có lấy
sự tương tác rồ dại.
_____đã một tháng sau đó.
con người ta cũng can đảm hơn.
sau khi donghyuck công khai tính hướng ở buổi họp báo, cũng đã có vài thần tượng công khai với truyền thông, nói rằng mình đã mệt mỏi vì giấu diếm. mặc kệ là nam hay nữ, cả hai giới đều phải đảm nhận việc đứng lên vì lựa chọn của mình và lên tiếng về việc mình được truyền cảm hứng ra sao bởi những người đã come out đầy kiêu hãnh.
donghyuck mừng là những người khác giờ đã tự tin khoe cá tính hơn. em thật sự sẽ không nói trường hợp của mình là một điều đáng tự hào về - thật sự không, ấy là một cuộc thú nhận đầy gượng ép - nhưng bởi nó mà em thật biết ơn.
ban đầu, những kẻ ngoài thiên hạ đón nhận tin này theo hướng tiêu cực, phán rằng những thần tượng đó chỉ đang bối rối, chúng nó đang trong giai đoạn dậy thì và không thật sự hiểu được cuộc sống sẽ tiến triển thế nào ở xứ sở này, nhưng khi số người thừa nhận tăng lên, rốt cuộc lũ người đó cũng đã từ bỏ.
một sự thay đổi không phải lúc nào cũng xấu, vài sự thì tốt, vài sự chỉ cần chút hỗ trợ.
"haechan, lần cuối nè he!"
donghyuck bụm miệng nín cười, trốn đại vào căn phòng nào đó. ngạc nhiên chưa, em thấy winwin và yuta đang chơi game trên điện thoại, nằm tựa lên bụng nhau.
em chêm ngón trỏ lên môi, ra hiệu cho bọn ổng trật tự mà họ chỉ gật gù cho có - thật ra họ có quan tâm đâu - khi taeyong mải gào tên em ngoài kia. "trả quần xì cho bố!" donghyuck đang gặp khó khăn với việc kiềm mình không tạo ra tiếng động khi em nghe taeyong tiến tới gần hơn.
rồi cửa bật mở. tim em có chút giật thót nhưng đã nhẹ nhõm trở lại khi em thấy mark đứng ở cửa nhướng mày. mark cố đẩy cửa ra mà donghyuck lắc lắc đầu rồi chỉ chỏ ông taeyong chắc đã phát khùng lên kia.
ý cười gian nổi lên trên mặt mark trước khi anh khép cửa lại.
"hyung, ẻm ở đây nè!"
donghyuck trợn mắt. tay em điên cuồng ra sức chốt cửa nhưng rồi lại bỏ cửa chạy lấy người mà nấp sau winwin khi taeyong xông vào.
"ồ, mày xong đời rồi em."
"kh-khoan đã hyung, thôi-"
lời nói của em bị cắt ngang khi taeyong bắt đầu cù lét cho em té ra sàn. jungwoo vào phòng để xem coi sự kiện gì đang xảy ra trong phòng y, winwin và yuta chỉ mặc xác tụi kia vì tụi ổng vẫn đang chú tâm chơi game còn mark thì bình thản bước vào, buồn cười nhìn donghyuck còn đang hổn ha hổn hển.
rồi taeyong bỏ ra ngoài, lầm bầm chửi đổng.
donghyuck chỉ mặt mark, "anh, tui không ngờ anh phản tui!"
mark chỉ đảo mắt, chìa tay ra. donghyuck bắt lấy trước khi nhổm dậy xông ra khỏi căn phòng đó mà về phòng mình, mark lẽo đẽo phía sau.
"em muốn xem phim không?"
donghyuck vốn đã yên vị trên giường mà gật gù, kéo chăn lên ngang ngực. em vỗ vào chỗ trống bên cạnh khi mark ngồi xuống, lưng anh dựa vào đầu giường, mở phim lên và thó lấy hộp bắp rang mình đã mua trước đấy.
đó là một ngày ổn áp, tiết trời cứ là tuyệt vời, họ chả muốn làm gì ngoài chill ở kí túc, làm điều mình muốn.
"buổi tư vấn thế nào?"
donghyuck hỏi trong lúc xem phim giữa chừng. mark lướt nhìn em trước khi trả lời, "tốt, chắc thế? anh không biết nữa."
donghyuck chau mày. "anh không biết là sao?" mark khẽ nhích người, cáu bẳn. "thì là, những gì anh làm là nói với cô ấy chuyện đã xảy ra và cổ ghi lại rồi bảo anh nên làm gì và điều gì thì không nên. vậy thôi."
"tuy nhiên em lại không thật sự nghĩ anh cần đến chuyện đó đâu."
donghyuck ngừng phim lại khi em nhìn mark. "chẳng có vấn đề gì với anh hết ấy." mark ước gì mình cũng có thể nói giống y như vậy, nhưng không. với anh việc không hề như thế. điều donghyuck nghĩ có thể không đúng đối với em, đây là đối với mark. mark biết mình cần điều đó.
"mình đã bàn về chuyện này rồi mà, hyuck."
ánh nhìn của donghyuck hạ xuống, em nhẹ lắc đầu, "em vẫn chả hiểu được tại sao anh cần phải vậy. anh đâu phải trẻ c-"
"hyuck à, điều cuối cùng anh muốn làm chính là không tổn thương bất cứ ai lần nữa. anh cần việc này. anh muốn kiểm soát được bản thân. tin anh việc này nha."
mark nắm tay donghyuck trong mình, dịu dàng mân mê. "anh thề, anh sẽ tiến bộ mà. em muốn anh tha thứ cho bản thân còn gì, đây là điều anh đang làm đấy hyuck." anh lẩm bẩm, donghyuck day môi dưới trước khi gật đầu.
nếu ấy là điều mark muốn, em là ai mà có quyền can thiệp.
donghyuck thơm chụt vào má mark, "em sẽ ở bên anh," trước khi tiếp tục xem phim. mark chớp mắt ba cái trước khi rút tay ra khỏi cái nắm của donghyuck, vài dãy màu đỏ phớt lên trên khuôn dung anh.
bọn họ bấy giờ chẳng có cái tên nào cho mối quan hệ giữa cả hai, cơ mà donghyuck đã nói rõ rằng em không muốn trở thành những gì cả hai đã từng là lúc trước. rất tiếc phải nói, em vẫn còn gặp ác mộng vì những việc đã xảy ra mấy tháng vừa rồi và em không nghĩ mình đã sẵn sàng cho một điều mới. mark đồng ý với lựa chọn của donghyuck, anh sẽ chờ, có thể là đến vài năm sau, anh sẽ đợi em ấy.
miễn là hai người có nhau bên cạnh, vậy là đã hơn cả đủ.
_____
BẠN ĐANG ĐỌC
𝐯𝐮̣𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐨̣̂𝐦
Fanfiction"nếu vụng trộm là điều mình muốn, và tỏ ra ẩn giấu là điều mình làm, thì em ơi, đừng để người đời tỏ." + - marklee, nct. - leedonghyuck, nct. - lowercase. ©️sbn, feb 8th 2020.