26. đêm trắng

759 96 10
                                    

26
_____

tên ngốc là em mà
vì anh sa lưới tình.
_____

khi chuyện này kết thúc, lại việc khác xảy ra.

ấy là điều donghyuck có thể nói về tình huống hiện tại của mình.

không những lúc này em đã có quá nhiều thứ đè nặng trên lưng - sự ghét bỏ từ fan, người quản lí kì thị đồng tính luyến ái - giờ đây, bạn nam của em quyết định giở chứng nữa cơ.

donghyuck đã nghĩ rằng sau khi các thành viên biết chuyện của hai người, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn. thật vậy, chỉ là, nó không giống lắm như cách donghyuck dự đoán. họ thật sự thoáng, may mắn thay, và họ chẳng còn quá khó khăn khi đụng tới mark và donghyuck.

nhưng thay vì những cái hôn và ôm thường trực được trao tới donghyuck bởi mark, giờ họ đã quen với những tiếng cãi vã và âm thanh đóng sầm cửa từ cả hai. dạo này, họ thấy mark ít khi ở nhà nhưng khi anh trở về, tất cả địa ngục vỡ oà như đê mùa lũ dâng. anh sẽ bước vào kí túc cùng vẻ cau có trên khuôn mặt rũ rượi vì lịch trình chất đống. thỉnh thoảng anh sẽ về khá muộn, hầu hết là nửa đêm, và rồi rời kí túc đi vào sáng sớm. lúc anh ở kí túc, anh sẽ tránh né mọi hình thức giao tiếp - chưa kể là anh còn chẳng thèm chào bọn họ thậm chí họ ngồi sờ sờ ra đấy - chỉ ở mỗi trong phòng làm những gì anh thích.

ban đầu, mọi người chẳng nói gì về chuyện đó. mark đã vất vả rồi và cho anh thời gian riêng thì chỉ có đúng chứ còn gì nhưng họ biết chuyện quá sai khi mark bắt đầu lớn tiếng với donghyuck.

cũng chưa bao lâu nhưng những người kia thấy hai đứa tuyệt vọng yêu nhau đến thế nào và mark rốt cuộc lúc nào cũng hậm hực với người nhỏ tuổi. tình yêu mark dành cho donghyuck là quá rõ ràng đối với họ. đấy là vì sao nó khiến họ sốc một trận khi donghyuck ngồi sụp xuống ghế bành, mắt em hướng về xa xăm. họ có hỏi đã xảy ra chuyện gì nhưng donghyuck chỉ câu lên một nụ cười mỉm, cái nét cười giả trân rồi lắc đầu.

"không có gì đâu ạ."

việc tiếp theo xảy ra là khi họ thấy mark chẳng hề nói chuyện với donghyuck mặc cho cậu nhỏ lẽo đẽo theo anh khắp nơi như cún con bị lạc. kể cả khi mark chuẩn bị rời khỏi kí túc, donghyuck sẽ ở đấy để tiễn anh, nụ cười trên khuôn dung em. chỉ khi cửa khép lại nụ cười trên mặt em mới vơi dần, tiếng thở dài thốt ra khỏi môi.

donghyuck đã dâng hiến đủ thứ cho mark, khốn nạn, em làm tất cả vì mark. donghyuck sẽ nấu cho anh để đảm bảo mark ăn uống được đầy đủ. donghyuck là người dọn dẹp chỗ ở của mark, dọn giường sau khi ủ rũ vì chờ đợi anh, giặt giũ giúp anh, và ở đấy mỗi khi mark trở về. donghyuck sẽ ở đấy để hộ tống mark về phòng của anh dẫu mark luôn về nhà quá nửa đêm, em sẽ nằm ở đi-văng trong lúc trông chờ mark dù đôi đồng tử kia buộc mình phải ngả giấc.

với các thành viên những điều đó thật đáng yêu nhưng với mark cứ vậy mà chẳng hề trân trọng nỗ lực của donghyuck một tí nào mà chỉ biết thốt ra những lời lẽ khó nghe khi trở về nhà, bọn họ chẳng thể chờ thêm được nữa.

taeyong tiến về phía donghyuck khi em đang một mình ở trong phòng khách, ngả người cùng tấm chăn quấn quanh, cái laptop với màn hình tối thui trên bàn. mấy người kia ở sau taeyong, winwin đang tắt laptop.

donghyuck nhắm nghiền mắt nhưng chẳng hề ngủ.

"em đang chờ mark à?"

taeil ôn nhu hỏi, an toạ dưới sàn khi nhìn donghyuck đang gối đầu lên đùi yuta, em lúc này đã quá lim dim để có thể bận tâm đến điều gì khác. donghyuck gật gù, "anh ấy hứa sẽ về coi phim với em." johnny lướt nhìn đồng hồ trên tường, đã độ một giờ sáng.

"hyuck, em phải đi ngủ thôi."

jaehyun dợm bảo, lo lắng cho tình trạng của donghyuck vậy mà cứ khăng khăng đợi mark. "khi thằng bé về sẽ muộn lắm đấy, hyuck." taeyong cố viện lí do với cậu nhỏ mà donghyuck chỉ lắc đầu. "ảnh hứa rồi mà.." ấy là điều donghyuck nói trước khi em bắt đầu khóc, nước mắt chậm rãi tuôn ra khi em cuồng bạo lau đi.

donghyuck biết mark sẽ về. ấy là điều em đã tự nhủ suốt những canh giờ qua. kể cả khi em luôn nhận lấy những lời chửi rủa vô cớ từ mark, donghyuck sẽ nói tại vì mark đừ đẫn. kể cả khi mark bực bội bỏ em đi, donghyuck sẽ nói vì mark sức cùng lực kiệt. kể cả khi mark gạt em ra - điều chẳng có gì khác thường - donghyuck vẫn sẽ nói là vì mark mệt mỏi.

mark chỉ mệt mà thôi, donghyuck đừng nên thắc mắc gì cả.

"anh ấy hết yêu em rồi sao?"

là những lời cuối của donghyuck trước lúc em thiếp đi, bọn họ thương xót nhìn em vì nếu họ định trả lời, họ cũng chả biết nữa.

đáng buồn là, có lẽ mark biết.

_____

𝐯𝐮̣𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐨̣̂𝐦Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ