3: My strange hero

38 2 0
                                    

Kim Jong Wan (Nell) - Gravity

***
Allison

If I were to be given superpowers, I want to have the power that allows me shut peoples mouth off just by looking at them. Really.

"He's really handsome, Ali look he's looking here." mahinang sabi ni Bridgette sa akin at ang tinutukoy niya ay yung transferee namin. Hindi ko ito pinansin at nakinig sa teacher na nasa harapan. Hello, nag-aaral kasi ako.

"Si Ali naman talaga oh." Bridgette said pissed off.

"Quiet, Bridge! We're in the middle of a class." paalala ko rito at binigyan ito ng isang matalim na tingin.

"Look at him kasi." pamimilit nito. Isa nalang talaga at papaluin ko na ito ng notebook sa ulo. Kitang nakikinig ako rito eh.

"Bridgette I never thought you're this desperate to date." I said coldly. She's really pissing me.

"Huh? Me? Hindi kaya. I'm saying this for you. Sayang ang lahi mo anu ba." biro pa nito kaya pinalo ko na ito ng notebook sa ulo. Mahina naman itong napa-aray para hindi marinig ng teacher na busy sa pagtuturo sa harapan.

"Any problem, Miss Montreux and Miss Hart?" tanong ng teacher namin na nakatingin rito. Pati tuloy mga kaklase namin ay napatingin sa gawi namin.

"Nothing, Miss Dianne." I politely answered her. Bumalik din naman agad ang tingin nito sa whiteboard. I gave Bridgette a piercing look.

"Let's end our discussion here." sabi ni Miss Dianne at dire diretsong lumabas ng classroom. May two hours kaming vacant hour dahil malapit na ang lunch. Ang mga kaklase ko naman ay agad nagsilapitan sa lalaking transferee namin. They are interrogating him  Shooting him with thousands of questions.

"Why did you transfer here? Grimstellar is as perfect as Claymore is." tanong ni Sheena.

"I followed someone." sagot nito. Wow, wala sa mukha niya ang pagiging stalker. Pero he wil be a handsome stalker.

"Oh. She's a student here?" curious na tanong ni Hope.

"Yeah." maikling sagot nito at halata sa boses niya na ayaw niyang pag-usapan kung sino ito. So the girl is studying here, marami naman talagang good looking dito sa Claymore.

Imbes na makisali sa kagagahang pagtatanong nila kay transferee ay mas pinili ko nalang matulog. I couldn't sleep properly last night becausenof Dad who keeps going in and out of my room checking on me. Kaya ang ending sa kwarto ko siya natulog katabi ko. Eh hindi naman ako makatulog dahil sa lakas ng paghilik nito. Just imagine how I controlled myself last night not to cover Dad's mouth with a cloth. Just imagine.

Nagpaalam si Bridgette na kakain muna ng lunch kasama sina Lauren at dadalhan nalang niya ako ng pagkain pagbalik. I just nodded my head and went back to sleeping.

I don't know how many minutes passed, but all I know is that this irritating boy woke me up from my deep slumber. Oh come on. I'm trying to get some sleep here.

"What?!" pasigaw na tanong ko dito. Kinusot kusot ko pa ang mata ko.

"Your drooling." malamig na sabi nito. Agad naman akong napahawak sa bibig ko. Wala naman ah! Sa inis ay binato ko sa kanya ang hawak kong notebook. Nasalo niya naman ito at patawa tawa lang.

"What's your problem?" tanong ko rito at umayos ng upo at inayos ang buhok kong medyo nagulo dahil sa pagtulog ko. When I looked at the time, there's still one hour to go before the vacant hour finishes.

"Nothing." agad akong napalayo rito ng makita ko kung gaano kalapit ang mukha niya sa mukha ko.

"Dude, your being a creep." sabi ko sa kanya and composed myself.

The Project PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon