Allison
Ilang minuto na ang lumipas at ganito pa rin ang posisyon namin. Both closed eyed while murdering each other's lips. Really. Hihinto lang ata kami kapag mag-iipon ng hangin at muling babalik sa labi ng isa't-isa.
Hindi ko na nga alam kung nakaalis na ba yung mga lalaki na humahabol sa amin o hindi eh Really, Blake really get me out of focus. And I don't know if that's good or bad. Or maybe both. I tapped Blake's cheek causing him to open his eyes and leave my lips.
"They're gone." sabi ko habang hinahanap ang mga lalaki na humahabol sa amin kanina. I felt relieve. I heard Blake released a deep breathe. Mukhang tulad ko ay tila nabunutan din ito ng tinik.
"Let's go back to the car." sabi niya at hinawakan ang kamay ko. My cheeks felt hot. Higit sampung minuto ang nilakad namin bago nahanap ang kotse ni Blake na naka park sa madilim na bahagi ng downtown. I looked at my watch to see the time. Almost midnight.
It's sad that I did not see any valuable thing on Principal Pemberton's office. Sayang lang ang buwis buhay na pagpunta namin doon. Namukhaan kaya kami ng mga humahabol sa amin? Sana naman hindi. Muntikan na akong mapasigaw ng itulak ako ni Blake papasok ng kotse. Eh? Nandito na pala kami?
"Saan ba napapadpad yang isip mo? You didn't even notice that we're already here." pangaral sa akin ni Blake. Inirapan ko nalang siya. Kanina lang adik na adik to sa 'kin tapos ngayon inaaway na ako. Hayup!
"Tsk." sinara ko na ang pintong katabi ko at sinuot ang seatbelt. Bwisit pa naman ako dahil hindi ko alam kung anong laman nung folder eh. What if nandun yung mga files na makakatulong sa akin para malaman kung bakit namatay si Desiree? Aish!
"Al." tawag sa akin ni Blake. Inis na humarap ako sa kanya at muntikan pa ako mapasigaw ng makita ko kung gaano kalapit ang mukha niya sa akin. Just a few meters away!
My second round ang hot session namin? Damn.
"What?" mataray na tanong ko dito. He just smirked at me then gave me a chaste kiss. Nanlaki ang mata ko dahil sa pagkabigla.
"We can just sneak again next time." sabi nito sa akin na parang balewala lang sa kanya ang buwis buhay na pagpunta namin sa opisina ni Principal Pemberton. Adik talaga.
"Hindi na. Siguradong hihigpitan na nila ang pagbabantay sa opisina ni Principal. It'll be difficult to sneak in again." I said and heaved a deep sigh.
This is really hopeless. Maybe I should really go back to how I used to be. The cold and heartless princess of Rosenburg. I felt Blake held my hand and started caressing it making a circular motion at the back of my hand. He's calming me down. And honestly, it worked. I looked at him and smiled.
"So," panimula nito kaya inantay ko siyang magpatuloy sa pagsasalita. Bahagya itong naiilawan ng sinag mula sa buwan but I could still see how his ear reddened. I can't help but to grin.
"Go on." I said.
"About that thing," putol nanaman nito sa kanyang sasabihin. Oh how I want to poke him but I held back.
"What thing?" I acted innocent bilang pang-aasar ko sa kanya. Aba kanina pa niya ako inaasar eh it's payback time!
"You know what I mean, Alice." inis na sabi nito sa akin.
"Oh! You mean that little scene we did when we were getting chased?" gusto kong batukan ang sarili ko dahil sa pinagsasabi ko. Really, Ali?
"Don't act like an innocent kid, Al." inirapan ko si Blake. He's ruining the mood! Can't he be a little romantic?! Don't he have sweet bones? My God!
BINABASA MO ANG
The Project Perfect
Mystery / ThrillerIt all started when a student commited suicide at the rooftop of an elite school. Allison, the campus princess of the said school was the only witness. Her almost perfect life will never be the same as danger starts to come after her. Can she unfol...