Allison
Welcome to Adelaide
I read the sign that says I have reached Adelaide. Mga three hours din ang byahe. Tiring but it's fun at mukhang nasasanay na ako sa mahahabang land travel. Tinatadtad na ako ni Bridge ng text. Kanina pa daw siya nandito.
Another twenty minutes bago ako makarating sa boutique na sinasabi ni ate Blaire. Pagkarating doon ay nakaupo si Bridge sa isa sa mga couch sa boutique.
"Hi, madame!" bati ng isang bakla pagkapasok ko sa loob. Agad lumingon sa si Bridgette sa direksyon ko.
"Ali. Bakit ang tagal niyo? Kanina pa ako dito. Nalaman ko na nga lang lahat mg pangalan ng mga staff dito eh." reklamo nito. Sakto namang dumating na sina Blake at Ate Blaire na nag-aaway pa pagkapasok sa loob.
"Look what happened because you're too slow, Blaire." tukoy ni Blake sa mabagal na kilos ni ate Blaire noong tumawag ako. Inirapan lang siya ni Ate at lumapit sa akin para yakapin ako.
"Hey, sis. Inaaway nanaman ako ng jowa mo." sumbong nito sa akin ngunit tinawanan ko lang ito. Binati din niya si Bridgette.
"Hey, I'm sorry we're late. Ang bagal kasi ni Blaire muntikan ko na nga siya iwan kung hindi mo lang siya nirequest na isama." he said then threw ate Blaire a death glare.
"I heard that!" sigaw ni Ate. May nilapitan naman si Ate na babaeng nasa likod ng counter at kinausap ito.
"Oh, maghanap na kayo ng damit. Tsisikahin ko lang itong babaeng to." sabi niya. Kaibigan niya ata yung babaeng nasa likod ng counter. I think she's also the owner of this boutique. Agad namang iniwan kami ni Bridge at inisa isa ang mga clothes rack.
"Come on, let's look for a tux for you." hinila ko na si Blake sa men's section. Kumuha ako ng tatlong tux habang si Blake ay nakatayo sa tabi ko at hinaharap sa kanya ang tux na hawak ko to see if it suits him. At bwisit lang kasi lahat nalang ng kinuha ko ay bagay sa kanya. He's too damn handsome. Shit.
"Alice, stop giving me that looks." natawawang sabi nito kaya hinampas ko sa kanya ang hawak kong tux. Bwisit to nang asar pa talaga.
"Hala doon pasok sa fitting room. Sukat mo lahat ng yan." utos ko at tinulak siya papasok sa fitting room no.1. Pagkalabas niya ay suot na niya ang isang silver na tux. Ang gwapo talaga ng hayop na to.
"Change." utos ko kaya pumasok itong muli sa fitting room. Lumabas siyang muli na suot ang puting tux. Ang gwapo pa din haha.
"The last one." muli siyang lumabas suot ang isang black na tux. Black really suits him the most. Hot and sexy, all in all yummy. Oh god, Allison! Stop, stop, stop!
"Are you okay, Alice?" tawag nito sa akin kaya ngumiti lang ako.
"I just realized that black suits you the most. It gives you an intimidating aura." them I giggled. Nagulat naman ako ng iwan ako nito at pumunga sa women's section. I frowned and followed him.
"Why Blake?" tanong ko. He did not look at me and instead focused on picking gowns. Hala, inisnob ako!
He faced me with a grin. He is holding three gowns. I frowned. What the hell?
"What are you waiting for? Try these, babe." he said the gave me the gowns. Tinanggap ko ito at pumasok sa fitting room. Una kong sinuot isang red gown at lumabas.
"Pretty. Go back." bumalik ako sa loob at sinuot ang isang puting gown na may red ribbon on the waist. Lumabas ulit ako.
"Angelic. Change." muntikan na akong mapairap dahil sa sinabi nito. Sinuot ko na ang black backless gown.
BINABASA MO ANG
The Project Perfect
Mystery / ThrillerIt all started when a student commited suicide at the rooftop of an elite school. Allison, the campus princess of the said school was the only witness. Her almost perfect life will never be the same as danger starts to come after her. Can she unfol...