PAGKATAPOS akong ihatid ni Xander ay agad akong pumunta sa bar island at lumaklak nang alak.
" Nag-iisa ka atang umiinom?" Napatingin ako sa nagsalita at nang unti-unti na itong nakalapit saakin ay naaninag ko na ang mukha nito.
" Anung nangyare sayu?" Umupo si Daisy sa isang upuan at nilapag ang baril na hawak niya.
" Teka kukuha ako nang first aid kit!" Agad akong tumayo at pumaroon sa kusina para kunin ang kit. Hindi na saakin bago ang mga ganitung sitwasyon, lalo na at kasama ko pa rin sina Thunder, minsan umuuwe sila na halos wala nang malay at minsan naman ay may mga tama nang bala sa katawan. Si Daisy ay nagpatuloy sa pagiging miyembro nang organisasyon at nasa ilalim nang pamumuno ni Thunder.
" Anu ba ang nangyare?" Tinignan ko ang braso nito. " Buti at daplis lamang tuh at walang malalang nangyare sayu, asan sina Belle at Aiko?"
" Ayus lang tuh, malayo sa bituka. Labas kana sa kahit anumang usapin sa organisasyon. Hindi ako pwedeng magkwento sayu. " Pinagpatuloy nito ang pagtali sa braso niya at sinulo ang paggamot sa sarili niya.
" Nakita ko si Xander, nagkakausap na pala kayu?" Tinignan ako nito nang deritsiyu habang nagtatali nang sugat niya. Tinignan ko ito mata sa mata at napalunok ako nang makita ang mapangusisa nitong tingin. Isa siya sa pinakamalalakas na Mafia Heir kaya naman hindi na nakakapagtaka ang angking talas nang pagkatao nito, pero talagang matatakot ka kapag siya ang tumingin sayu, yung tipong lahat kami nagsisitahimik. Daisy is not her real name, yun ang alam ko. Her name is dangerous as poison. Iilang tao lang ang nakakaalam nun, mga taong pinagkakatiwalaan niya nang lubos, o mga taong kasing lakas niya.
Hindi mo iyun aakalain dahil sa pagiging mataba nito, pero ngayung dumaan ang maraming taon, at sumabak sa iba't ibang ensayo ay masasabi kong she look like a goddess, slim body. I am too, actually, lahat kami nagbago nang itsura, pangangatawan, pagkatao. Lahat yun nagbago, lahat binago, lahat kusang nagbago.
" Seth loves you so much." Umiwas ako nang tingin at ininom ang alak ko. Brandy is better than wine if your head is full of crazy thought.
" I know."
" I know you know." Sagot nito saakin kaya napalingon ko rito.
" And your point is?"
" My point is, I just know. I know soon or later, Alex memories will be back. "
" Y-You---
" I researched about his condition, and I read that a big impact from his past will give a way to bring back the loosen memory.. but---" Tinignan ako nito, napalunok naman ako at hinihintay rin ang susunod niyang sasabihin. " It will damage his brain too much and will cause his death. This time, he will never survive again." Tumayo ito at tinitigan ako.
" You have to be careful, stay away from him if you want to him to live." Nagkatitigan pa kami ni Daisy bago ito umalis at umakyat sa kwarto niya.
Unti-unting bumagsak ang mga luha ko at di na napigilan pa ang maiyak. Palagi mo na lang ba akong sasaktan Xander? Paano kita iiwasan? Paano ko yun gagawin kung ikaw mismo ang lapit nang lapit saakin.
Isang tao na lang ang alam kong makakatulong saakin para mailayo saakin si Xander habang maaga pa. Pagkalibing na pagkalibing nang kapatid ni Luke, babalik na kami sa Nebraska o baka manatili rin muna kami sa Moscow, o baka sa bahay na lang namin sa Guatemala. Basta malayo kay Xander, the more we far from him, the safest he is.
[Who is this]
" Meet me tomorrow in Cafe Antonio."
[Who are you?]
BINABASA MO ANG
HE IS MY HUSBAND 2 (COMPLETED)
RandomPagkatapos pagtabuyan ng lalaking minamahal ay umalis nang Pilipinas si Eunice Gray Lawrence , dala-dala sakanyang sinapupunan ang kanilang anak na hindi man lang maalala ng kanyang asawang si Alexander. Nawalan ito ng alaala at nagka- amnesia at an...