A/N: HI! Sorry ngayon lang, hi pala sayu JulieAnne? Correct me kapag nabasa mo tuh, hindi ako nakapagUD gaya nang reply ko, sorry, lumalandi pa kasi ako😂😂😂char! I'm just watching K-drama. Well, suggest naman kayo nang k-drama na nandun ang my beloved EXO😂😂😂.
MASAKIT ang ulo ko nang magising ako kinaumagahan, panay ang daing ko nang bumukas ang pinto at pumasok mula doon ang dalawang maid at nangunguna si Xander na may dala ring tray na may lamang gatas at pagkain. Tinignan niya ang dala nang dalawang maid at puno rin iyon nang pagkain.
"A-Anu—— oh shit, don't tell me... Kakainin ko lahat yan?" Nilapag lang ni Xander sa kama ang tray na dala nito at hindi pinansin ang sinabi niya. Nilagay nito ang wooden table sa harap niya at nilagay isa-isa ang mga pagkaing dala nito.
Nang matapos ay nakaawang ang bibig niyang tinignan kung gaano karami yun. Lihim siyang nagdadasal na sana ay hindi talaga ito papakainin sakanya lahat. Oh God! Di ko tuh mauubos pagnagkataon!
"Ubusin mo yang LAHAT." Tinignan niya nang masama si Xander. Tinignan rin siya nito nang masama. Nagugutom siya, pero hindi pa siya bibitayin para kumain nang ganito karami.
"No! I won't eat this all!" Hindi na naman siya nito pinansin at walang imik na sinubuan siya. Nanatiling tikom ang bibig niya kaya naman kumunot ang noo nito at inutusan siyang buksan ang bibig niya pero di niya ginawa.
Napagod ko ata kagabi.
Nagtagis ang mga bagang niya nang maalala ang sinabi nito kahapon. Kung hindi lang nanakit ang ulo niya, at hindi ganun kadami ang problemang iniisip niya ay baka napatay na niya ito, at ngayon ay pinaglalamayan na. Anung karapatan nitong sabihin iyon sa harapan niya? Ang walang——
"Open your mouth, you need to eat. And don't try to move and go there again. Ipagpahinga mo muna ang sarili m——
"Shut up!" Sigaw niya dahilan para matigil si Xander sa pagsasalita. Hinagod niya ito nang masamang tingin.
" Anu bang problema mo? Bakit ka ba sumisigaw jan?" Pagalit ring sabi nito. Matatalim ang mga mata niyang tinignan ito at ikinumo ang mga palad para mapigilan ang galit na nararamdaman niya. Talagang nanggigil siya at nagtatagis ang bagang niya, ipinikit niya ang mga mata niya at pinahinahon ang sarili. Ayaw niyang saktan ang asawa niya, galit siya, pero di niya ito kayang saktan.
Fuck you love!
"Is it tasty?" Cold niyang tanong na mas ikinakunot nang noo nito.
"The food is tasty, why——
" Gaano siya kasarap?"
" What?!"
" Nakailang rounds kayo tuwing gabi?"
" Oh. Shut——
"Mas masarap ba siya sakin?"
" Gray."
" Ang galing niya ba sa kama kesa saakin?"
" Stop it Gray——
" Lumayas ka Xander. Ayaw na kitang makita pa." Matapang niyang tinignan at sinalubong ang mga mata nito. "The proposal, the engagement, the marriage is.... Is all wrong. You, being with me is like a fairy tale up until now for me. You're love, is not enough to erase all the painful memories I had from you.... Akala ko, akala ko makakaya kong kalimutan yun, dahil mahal kita. Pero, pero mukhang nagkamali ako, niluluko ko lang pala ang sarili ko, niluluko ko lang pala ang sarili ko na 'Mahal ako nang Asawa ko', dahil isa iyong malaking kasinungalingan."
BINABASA MO ANG
HE IS MY HUSBAND 2 (COMPLETED)
De TodoPagkatapos pagtabuyan ng lalaking minamahal ay umalis nang Pilipinas si Eunice Gray Lawrence , dala-dala sakanyang sinapupunan ang kanilang anak na hindi man lang maalala ng kanyang asawang si Alexander. Nawalan ito ng alaala at nagka- amnesia at an...