CHAPTER 30

1.5K 37 1
                                    

A/N: Thanks for reading my story, masaya akong nakaabot ka dito. Kaya, I will make sure, bago ako mamatay, dapat matapos ko na muna lahat nang story ko. So sisiguraduhin ko munang may ending din ang mga story ko, bago ako yung mag-end. So, support?

"THANK you."  Tinitigan niya ang asawa na ngayon ay labis ang saya sa mukha, kahit siya ay hindi niya inaasahan ang nangyare, ang alam lang niya ay mamimili lang sila nang kung anu-anu sa mall. Hindi niya alam na may plano pala itong pakasalan siya ulit.

Walang mapagsidlan ang nararamdaman niya ngayong kaligayahan. Sobrang saya, pakiramdam niya ay nanaginip na naman siya, hindi talaga niya inaasahan!

Parang isang fairy tale, pero ngayon, makatotohanan na. Napakaswerte niya, dahil may isang taong handa siyang iharap sa altar at mangako sa Diyos na mamahalin siya habang buhay. Para sa isang babae na walang tiwala sa sarili at ubod nang taba at pangit, hindi niya alam na hahantong dito ang lahat. Akala niya noon, wala nang magmamahal sakanya dahil sa itsura niya, akala niya, wala na talaga kasi nga, panget at napakataba niya.

Sinung magaakala, na ang isang lalaking kasing gwapo ni Alexander Rein Dela Vega, ay minamahal siya? 

Napailing siya at matamis na ngumiti, nanunubig na naman ang mata niya, kung isa man itong panaginip,,,,,, ayaw na niyang magising pa. Akala niya noon wala na talaga, tapos na, tanggap na niyang wala nang sila. Pero heto nasa harapan niya ang lalaking kaya siyang mahalin, kahit na siya pa ang pinakapangit na babae sa mundo.

Paano kaya kung hindi ako pumayat? Papakasalan niya kaya ako ulit nang hindi siya pinipilit?

Nasasaktan siya sa isiping kaya lang siya nito ulit inayang magpakasal ay dahil maipagmamalaki na ang itsura niya. Hindi na siya si Eunice, na pangit, mataba, pandak, at higit sa lahat, talunan sa pag-ibig. Paano kaya kung ako parin yung dating ako? Paano kung hindi ako pumayat? Mamahalin niya pa kaya ako? 

" Hey."  Sinulyapan niya si Xander pagkatapos ay tinitigan ito.  Gagawin mo parin kaya iyon Xander kahit na mataba pa rin ako gaya nang dati? Bakit pakiramdam niya ay natakot siya bigla?  "Baboy! Anu ba ang nangyayare sayo? Kanina pa ako nagsasalita dito hindi ka naman sumasagot. Sayang nang foods mo oh! Hindi ka ba masaya? Binabawe mo na ba ang desisyon mo? Nagsisisi ka na ba? "  Pain registered on his face, he looked down and hold her hands. She remain silent and observe Xander, she just look and memorize his face, his very handsome face. But why do I feel so scared? Is it because of my past self? Never ever she ashamed of herself before, she love who she is, and what figure she had before. But to more to regret, it's still sick her alot.

" I have a question."  Nag-angat nang tingin sakanya si Xander at tinigan siyang mabuti, bakit parang natatakot siya? Dahil ba hanggang ngayon ay hindi pa rin siya naniniwalang minahal talaga nito ang matabang siya? Pero, alam niyang minahal nga siya nito? Anu ba ang iniisip niya? Di pa ba sapat na mahal siya nito? 

Her insecurities...

" What's your question?" Matiim siya nitong tinitigan at halatang hinihintay rin ang kanyang sasabihin.

" Hmm. Do you still marry me and propose to me in front of so many people even I'm not like this? " Kumunot ang noo ni Xander, bahagya siyang kinabahan sa magiging sagot nito.

" Like what? "  May bahid na inis na saad nito sakanya. Huminga siya nang malalim bago nagsalita at tinitigan ang asawa.

" Xander...... Do you still have to do that even I'm so fat like before? Gagawin mo pa ba ang ginawa mo saakin kanina sa harap nang maraming tao, kahit na.. ... ... Mataba at pangit parin ako? Gaya nang noon? Nang kinakahiya mo pa ako?"  Hindi niya inalis ang paningin kay Xander, nanatiling siyang nakatitig dito at inaabangan ang magiging reaksiyon nito, pero labis na kinakabahan sa magiging sagot nito.

HE IS MY HUSBAND 2 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon