NANGMINULAT KO ang mga mata ko ay laking gulat ko nang makita si Spark na nakayakap saakin at humihilik pa. I touch him and feel if he's real or I'm just on my dream.
Napangiti ako nang maramdamang totoo ito, yinakap ko ito nang mahigpit and that weird feelings is turned me on again. Para bang napakalapit nang loob ko sa bata at napakasaya ko palagi pagnakikita ko tuh. Something in my heart bursting unfamiliar feelings come from other side of my system.
He really looks like me. A small version of me. Everyone who see us together always said that word and I feel proud and sad in the same. How on this Earth I have a look like. I know the family Lawrence, they are fucking royalty's after even they are not now staying in the palace, I know how rich they are.
House of Lawrence in La Castana is one of the richest and respected family in Great Britain. And there business all over the world was one of the most famous in most luxury item you could ever imagine that existed in Earth.
" You're awake." Nalipat ang paningin ko sa lalaking kakapasok palang sa silid na alam kong isang guest room, pero malaki iyon at talagang hahangaan mo ang pagkakadesign nang silid. Para bang lagi nilang inaasahang may mayayamang tao ang makikitulog sakanila at kailangan nila ang mga bagay na ito.
" Kamusta pakiramdam mo?" Bumangon ako at kinumutan si Spark. Ang himbing nang tulog nito, magsasalita na naman sana si Thun nang batuhin ko ito nang unan.
" You noisy creature! Can't see my son is sleeping?" Tapos tinitigan ko si Spark, I treated him as my son kahit na pinapalayo ako nang ina niya. I can't understand why but I feel something wrong.
Nang sulyapan ko naman si Thunder ay nakatuod ito sa kinatatayuan at parang hindi na huminga kaya naman binato ko ulit nang unan na nasalo na naman nito.
" What happened to you? Nasobrahan ka na naman ata kakape." Pabulong kong sigaw dito, pinipilit na hindi magising si Spark.
" What did you call to him?" Nauutal na saad nito. Inayos ko ang upo ko sa kama tapos tinignan si Thun, anu ba problema nang lalaking tuh?
" What? I can't remember." Pang-aasar ko, ngumisi naman ito at sinamaan ako nang tingin.
" Fuck you Dela Vega! You fucking call Spark 'son' that's what I'm asking for! Damn it you idiot!" Natawa naman ako sa sinabi nito tapos tinignan si Spark.
" Why? Is it bad? You also calling him son, and Spark called you Daddy Thun and Seth also." Agad na nag-iba ang mood ko nang marinig ang pangalan ni Seth he really sucks! Last time we meet he said that I have to keep my distance away from Gray. How dare him! Anung karapatan niya para sabihan ako nang mga bagay na yun? Sinu ba siya sa buhay nang mag-inang tuh?
" Want to kill someone?" Nagtatagis ang bagang kong sinulyapan si Thun at ibinaling kay Spark ang paningin at atensiyon at kinalma ang sarili.
" I want to kill a friend."
" Woah, hindi naman ako yan nuh?" Huminga ako nang malalim tapos hinaplos na lamang ang buhok ni Spark.
" Who is Seth in Gray's life? Who is Spark father?"
" W-What?" Nanatili ang paningin ko kay Spark at tinitigan lang ito habang nahilik pa.
" Ganun ba kaimportante si Seth sa buhay nang mag-inang tuh?" I heard a loud breath and I know it's Thunder.
" Nang mawala ang ama ni Spark, kami na ang tumayong ama nang batang yan. Pero, busy ako sa sarili kong gampanin kaya naman si Seth ang halos kasama niya habang lumalaki. Binigay ni Seth ang lahat sa batang yan, actually both of us spend million dollar just for that kid. We give all our best wag lang niyang maramdamang kulang ang pagkatao niya, na wala siyang ama. Kaya naman we took all the responsibility as his own father, and Spark, our own child. But Seth, give too much. I know that Seth know this is have a limitations, kasi hindi amin si Spark, pero dumating ang taon at nakakalimutan na naming darating ang araw na babalik ang ama niya para magpaka-ama sa batang inaruga namin sa loob nang halos anim na taon. Pero nagbabago ang panahon kasama doon ang mga taong kasama sa pag-ikot nang mundo. Si Seth yung tumayong ama sa batang yan. Kaya nga hindi ko masisisi si Spark na mas close siya sa tito Seth niya kesa saakin. Seth loved him too much, na kaya nitong ilayo si Spark wag lang masaktan nang tunay na ama nang bata."
BINABASA MO ANG
HE IS MY HUSBAND 2 (COMPLETED)
RandomPagkatapos pagtabuyan ng lalaking minamahal ay umalis nang Pilipinas si Eunice Gray Lawrence , dala-dala sakanyang sinapupunan ang kanilang anak na hindi man lang maalala ng kanyang asawang si Alexander. Nawalan ito ng alaala at nagka- amnesia at an...