CHAPTER 11

4K 90 2
                                    


MAG-IISANG buwan na silang nag-i-stay dito sa bahay or so called palasyo ni Thunder. And her mind was really too busy. Marami silang inaasikaso at hanggang ngayun ay wala pa siyang maayos na tulog. Nang nakaraang gabi lang ay may umatake sakanila, good thing that, this house is one of a hell high-tech house.

"Mommy?" Napatingin ako sa anak ko na ngayun ay may hawak na ice cream.

" Yes baby?"  Ngumiti ito saakin tapos hinawakan ang kwentas ko.

" Is this dad's ring?" Hinawakan ko rin iyon at ngumiti.

" Yeah, it his ring." Binitawan iyon nang anak niya pero siya nanatiling nakahawak doon.  " Actually,, it's our wedding ring." Tumawa naman ang anak niya.

" Silly Mom! Of course it is! Haha are joking me Mom? What do you think, it's a—

Hindi na niya pinatapos ang anak sa pagsasalita at piningot na niya ito.

" – ouch!" Daing nito.

" You lil lord. Don't mess me, or I'll sent you with Don Factibus." Agad na nagbago ang itsura nang anak niya at agad na nanglilikot ang mga mata nito.

" Hahaha! M-Mom, I have things to do in my room, bye!" Kung kanina siya ang pinagtatawanan nito ay siya naman ngayun ang panay ang tawa. That lil brat!

Napailing na lang siya at tinignan ang singsing nilang dalawa nang asawa. Natawa na lang siya sa sarili, her son was right.

Naalala ko naman ang huling text saakin ni Xander. I don't know if it's true, I don't know if he is going okay. Hindi ako nangangamusta, dahil ayaw kong malaman ang kalagayan niya.

" He mess you up huh?!" Tumayo siya sa pagkakaupo at tinawanan na ang sarili. Kahit siya ay natatawa sa pinaggagawa nang anak niya.

" He really messing me up now. Kung hindi si Seth ,ako ang pinupwerwisyo nang batang yan! My ghad!" Tinawanan lang siya ni Thun.

" Di ka pa nasanay! Hindi ba't ganun rin ang ama niyang baliw?" Referring to my husband — Xander.

" So sinasabi mo bang baliw ang anak ko?" Kinuha ko ang baril na nasa mesa at tinutok yun sakanya. " Wanna die now? Wanna mess me you up a lil while? Bibilisan ko lang tuh, I'll promise!" Ngumisi si Thunder at nang makita ko ang pagkilos nito ay agad akong umikot dahilan para mapasubsob siya sa couch na kinauupan ko kanina at ngayun ay ako na ang nakatutok sakanya nang baril. Nagtaas nang kamay si Thun at alam kong kakalabitin niya ang baril pero naunahan ko ito, I shoot the fucking gun, ngumisi lang si Thun at umawang lang ang bibig dahil sa ginawa ko.

" And that's a wow! Ang bilis mo nang kumilos ah?" Pinaikot ko sa mga palad ko ang baril at nilapag iyun. Tinaasan ko nang kilay si Thun.

" Don't mess with my baby, don't compare him to his crazy dad." Tumawa naman si Thun. Ako naman ay napa-face palm lang.

" You are too crazy, mga pamilya talaga kayu nang baliw! Actually, nagpapatayo na ako nang mental hospital para sa mga kaibigan ko, gusto mo i-admit rin kita? Unfair naman kung kami lang dun na magkakaibigan diba?" Magaspang siyang natawa sa sinabi nito.

" A Mental Hospital? Really?" Di makapaniwalang tanong niya. "I thought your  just joking when you said that to Spark? I—

" And now you know! Alam mo bang kung anung kabaliwan ang ginawa nila this past few weeks? At kasama dun ang asawa mong baliw! My ghad! Do you know what they did in my private airport?!" Nagkibit-balikat siya.

" I don't know anything! Kinda telling me?" Pang-aasar niya pa dito. Tinapon nito ang cellphone sakanya tapos biglang umalis pagkatapos damputin ang baril.

HE IS MY HUSBAND 2 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon