CHAPTER 31

1.4K 36 1
                                    


A/N: *Evil laugh* I'm going to write horror story, pero pagnatapos na lahat nang story ko. Ahm, if ever na reader ko parin kayo when the time na nagawa ko na yun, please don't talk about the spell I'm going to use, follow the instructions I will be given their, so you'll be safe. Gusto kong manakot kaya paghahandaan ko ang story na yun, if I'm still fucking alive😂😂😂😂 hell yeah! Come on bitch! 😂😂

" HELLO Queen."  Bati sakanya nang dalawa nang makaupo siya sa kanyang upuan. Tinignan niya muna ang dalawa nang mabuti at pinagmasdan.

" Hmm. I know you already know me."  Tinignan niya si Emerald na halatang nagulat sa sinabi niya pero agad ring nakabawe.

" Yes, when you're not still in the Organization I research about you,"  like what she expected. Tinignan naman niya ang katabi nito na si Leighton.

" Your father received my message, kapag inalis ko siya sa pwesto, mawawalan na kayo nang kumikasyon sa loob nang Underworld, you know that right? "  Tumango ito, nagsalita naman si Emerald kaya tinignan niya ulit ito. 

" He will be my King."  Malamig ang mga mata niyang sinalubong ang tingin nang dalaga.

" Hmm. You didn't tell her the law?"  Tanong niya kay Leighton na agad naman tumingin sakanya, sa paraang iyon ay alam na niyang hindi nito kayang sabihin. 

" What law?"  Tanong ni Emerald pero hindi niya ito pinansin, tinignan niya lang si Leighton.

" Kinausap na kita about it right? That's why I'm here, ako ang dahilan kung bakit nakabalik ka dito sa Pilipinas because you promise me to do it. What happened? "  Kahit alam naman niya ang buong dahilan ay hinayaan niya pa rin itong magpaliwanag, of course she know everything!

" Now I'm confused." , "May tinatago ka na naman ba saakin Leighton? "  Tumingin dito ang binata pero halatang hindi pa rin kayang sabihin. Magkakaedad lang sila nang mga ito pero, mas mataas ang kanyang posisyon kaya kailangan niyang umakto nang ganito. Psh. Nagmumukha siyang matanda, kung nandito ang baliw niyang asawa baka anu na namang panglalait ang sinabi nang baliw na iyon.  Bakit ko nga ba iniisip ang baliw na yun?

" Cupcake.."

" Shut up!"  Tumingin sakanya si Emerald at sinalubong ang malamig niyang tingin. " You're the eye and I know you know everything, now, let me hear it——

" No. ——

" Shut up I said! "  Nalukot sa kinauupuan niya si Leighton at agad na nagbaba nang tingin dahil sa pagsigaw at talim nang tingin nang dalaga salanya. "Tell me."  Sabi nito nang humarap sakanya.

" Hmm hindi mo siya pwedeng maging Hari."

"But why?"

" Because it's against the Law, when a member of the household evicted they don't have any chance to get back, whoever give their a permission to enter Underworld, they will be sentence to death. "  Kumunot ang noo nito at mamaya pa ay mapait na ngumite.

" Baliw na ba kayo? Yun lang ay kamatayan na agad ang kapalit na parusa?" Tumalim ang mata niya.

" Ang mga baliw na sinasabi mo ay kasama doon ang Ama mo. Siya ang naglagay niyan sa batas nang Underworld, kaya kung may baliw dito ay ang Ama mo yun. "  Kalmadong aniya at pinagmasdan ang pagkagulat nang dalaga dahil sa sinabi niya. Napahawak pa ito sa sariling bibig.

" Why?"

" Because he knows what will happen, he is the mouth of the Underworld. "  Natahimik ang mga ito pagkuwan ay tinignan siya.

HE IS MY HUSBAND 2 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon