Missing
I feel so new after he said those words to me. I love him so much. At sobrang dami ng pwede kong isakripisyo para lang sa kaniya.
"I'm sorry Hercules." I whispered while my hands is on his naked chest. After our talked in the restaurant, dinala niya ako sa kaniyang condo unit and I just found myself giving myself to him for the second time. And now we're naked while cuddling under the bedsheets.
"It's now all in the past Sky." He said and he kissed me on the top of my head. Ngumiti ako. Tumingala ako para makita ko ang kaniyang mukha.
"I know...but...I want you to know that I have so many reasons kaya ko nagawang iwan ka.." i said. He caressed my hands softly and I smiled when he put it on his lips and he kissed it tenderly.
"I was afraid for you. I wanted to protect you." I said more.
"I know it now...I told you Sky...nang sandaling sabihin mo ulit sa akin na mahal mo pa rin ako nawala lahat ng galit ko ma dinala ko sa loob ng anim na taon." He said.
"Noong nalaman kong wala ka kahapon sa trabaho nangamba ako na baka umalis ka na naman...kaya naman ng makita kita ngayon na realize kong...ayaw ko na. Ayaw ko ng magalit sayo because I really want you back Honey.."
Napangiti ako. I missed him so much. Sa lahat ng nangyari at sakit na naramdaman ko ito na yata ang premyo. Kung ganito naman pala hindi ko iiwan lahat ng nasa nakaraan dahil alam kong isa si Hercules kung bakit patuloy kong minamahal ang lahat.
And my son...our son...Noah. He can have a complete family.
"Hercules-"
Naputol ang sasabihin ko ng tumunog ang phone niya. I want to tell him about Noah. Gusto ko na sa kaniyang sabihin ang tungkol sa anak namin.
Kinuha niya ang kaniyang phone at sinagot ito.
"Hello?" He answered. Kumunot ang kaniyang noo. Ano naman kaya yun?
"What?!" Nagulat ako sa sigaw niya. Umayos siya ng upo kaya, umayos din ako. Hinawakan ko rin ang kumot para takpan ang dibdib ko.
"Did the employee survive?" He asked nervously. Kinabahan ako. What? Survive? What the hell happened?!
"Alright! I'll go." He said and then he ended the call.
Siya naman ay nagmadaling hinagilap ang kaniyang pantalon.
"What happened?" I asked nervously. Tumingin siya sa akin habang nagsisinturon. Ako naman ay naghahagilap din ng damit ko.
"May isang truck na sumabog ang gas tank." Sabi niya sa mabilis na boses. Nanlaki naman ang mata ko. Damn! Isa ba yun sa mga shifting niya sa ibang partnership company?
Nang matapos siyang magbihis ay mabilis siyang lumapit sa akin at hinalikan ako sa labi.
"I'll go now. I'll text you okay?" He said before he left.
I bit my lower lip. Hindi ko na nasabi ang tungkol kay Noah. Bumuntong hininga ako. Ayos lang marami namang pagkakataon. Mabilis akong nagbihis at umalis ng kaniyang unit. Nakita kong maagap pa kaya sumakay ako sa taxi para pumunta sa school ni Noah. Maya maya lang nakatanggap ako ng text kay Hercules. Hindi ko alam na may number ko na pala siya.
Hercules:
You went out?Kumunot ang noo ko. Paano niya nalaman? Baka nagtanong siya sa security ng condominium?
Ako:
Yup. Why?Hercules:
Where did you go?Kinabahan ako sa tanong niya. Anong sasabihin ko? Sa school? Hindi pa niya alam ang kay Noah!
BINABASA MO ANG
To Break the Chains (TCB#5)
Romantik"Sufferings, hatred and loneliness is like a chains that lock you in a dark place, it forbid you to see the light, but there's someone who will break those chains and let you see the light freely." -Precious Sky Echavaria