Dedicated to: @iamstaynx @simonegabrielle alexaperges @shannikim jannroseeey
Unedited
Chapter 8
Sabagay, he's quite famous naman kaya I know na hindi na bago sa kaniya ang ganito.
With my shaky hands, I accepted his handshake. "Nice meeting you, Tres. I'm Niccola."
"I know..."
W-What?
"Y-You know me?" Hindi makapaniwalang tanong ko sa kaniya.
How come that he knows me?
"Yeah. I know you..."
He knows me? Really? Bakit tila nilukob ng saya ang aking puso sa nalaman ko?
"You're quite familiar. It seems that we've met before but I can't remember where exactly is..." paliwanag nito habang nakakunot ang noo. Sa tingin ko ay inaarok niya sa kaniyang isipan kung saan niya ako nakita.
"Yes. Maybe we've met because where in a same school."
"Tama! Natandaan ko na. I saw you with your beautiful friend."
Parang may kumurot sa bandang dibdib ko nang marinig ko ang sinabi niya lalo na roon sa parte na sinabi niyang maganda ang kaibigan ko. Nagseselos ba ako?
I think that's Rox he's pertaining for. Talagang napuri niya pa si Rox, ha! Yari sa akin mamaya ang babaeng 'yon!
But how about me? Am I not beautiful?
Erase erase with that thoughts, Niccola. Oplan move on ka na dapat kay Tres, hindi ba? Bakit parang naglaho lahat?
"She's my cousin also..."
"Great!"
"Ow. You like her?" I asked as I swallowed the lump on my throat.
Napakaswerteng Rox. Mukhang sa kaniya pa ata magkakagusto itong si Tres sa halip na sa akin. Kung palayasin ko na kaya 'yon mamaya sa bahay?
Kinulbit ako ni Tres kaya napatingin ako sa kaniya. Iginiya niya ako para maglakad kaya sumunod ako. "To answer your question...yes I like her." Sinasabi ko na nga ba! Naku, humanda talaga 'yon sa akin mamaya pagkauwi na pagkauwi ko. "I like her for my cousin..."
"You what?"
"I like her for my cousin. It seems that she's nice naman plus she's pretty."
Basta ang naintindihan ko lang ay hindi niya gusto ang pinsan ko so, baka may pag-asa pa ako?
"You are also pretty kaya hindi nakakapagtaka na magpinsan nga kayo," he casually said.
I awkwardly scratched my face because I felt something happened inside of my stomach. Parang may naglulumikot sa loob nito.
Baka yung mga small at large intestine ko sa loob ng tiyan ko ang naglulumikot? Hindi ba masama 'yon?
Napapikit naman ako ng may mapagtanto ako.
Ghad, kinikilig ba ako sa sinabi niya? Hindi lang basta sabi 'yon kasi parang pinuri niya talaga ako. So, I'm pretty din pala. Nice!
"Who's your cousin ba?" I asked curiously. Kunwari wala lang 'yung sinabi niya sa akin pero talagang tumatak naman sa akin.
BINABASA MO ANG
Unconditional Love (COMPLETED)
RomanceAurora Niccola Rivero likes Tres Vladdimier Bautista. She likes everything about him but, her knowledge about him was only limited. When she decided to finally forget her feelings for him, she suddenly met him in person. They became closer to each o...