KABANATA 19

1.9K 75 12
                                    

"Sana naisip mong tao lang din ako, napapagod at nasasaktan"

Ilang beses paulit ulit na nagrereplay ang sinabi niya sa utak ko. Dahan dahan kong binuksan ang mga pagkain na nakatakip sa mesa at halos mapaupo ako dahil sa mga nakahain. I still remember, noong Senior kami at sinurprise niya ako with my friends. Ipinunta niya ako sa mataas na bundok at ang mga dala niyang pagkain noon ay s'yang nakahain ngayon sa harapan ko. Pinunasan ko ang luha sa aking pisngi at sapo sapo ang dibdib ko habang naglalakad patungo sa kwarto ko.

Pagbukas ko ng pintuan, bumungad ang kwarto may mga rose petals na nagkalat sa sahig neto at pati sa kama ko. May nakasabit na letterings na ang nakalagay ay, "BE MINE AGAIN MAHAL" na nasa baba neto ay mga pictures kong stolen shot na masayang nakangiti.

Lumapit ako sa kama ko at may nakahugis puso dito at sa gitna neto ay may isang album. Umupo ako sa kama ko at kinuha ito upang tignan. Nanginginig ang kamay kong binuksan ang album at halos manigas ako sa kinauupuan ng makita kung kaninong pictures ang mga nakalagay sa albums. It was me at him. Picture namin nung Senior kami. Bawag litrato ay may mga nakasulat.

"It was my first time na magdala ng babae noon sa sarili kong bahay and she is the girl I love the most. I never thougt I fall inlove with her knowing that she's crazy but funny. Gusto ko ang pagiging totoo niya sa sarili niya. And because of that, nakuha niya ang loob ko pati na rin ang puso ko. Teamo, Maria"

Iyan ang nakalagay sa picture kong nakaupo sa kusina ng bahay niya non habang kumakain. Napakadaming picture ngunit ako lamang ang laman non. At sa pinakadulo ng album ay may naka dikit na USB doon. Agad kong kinuha iyon at isinalpak sa Laptop ko and there's a one video that' why I click it. Nakita ko ang maaliwalas niyang mukha sa screen ng laptop ko.

"To the woman I love the most, and the mother of my child. I just want you to know that the first time I saw you, You already stoled my heart. I love the way you smile that makes my heart beats fast. Your laugh that sounds like an angel. When you confessed your feeling to me, I grab that chance to date you and know you more. For me, You are an Ideal woman that all mens dream.."

"....I am so dumb to cheated on you. When you left me, I thought I would be happy but I was wrong. Look at me now, Im begging to the girl I cheated 5years ago because I already realize her worth. But it's okay. If hurting me is the only reason to make your heart okay, Im willing to take all the pain," Tears fell down on my cheeks. Napasapo din ako sa dibdib ko dahil nanikip ito  dala ng sakit na nararamdaman ko ngayon.

"....Thankyou for raising our son as a good and kind boy. You are the best mother. I wish you still forgive me after all the bullshits I've done to you. Ikaw ang sakit na paulit ulit kong pipiliin dahil naniniwala akong worth it lahat. Sorry kung nahihirapan kana simula nung dumating ako, Sorry kung sa bawat ginagawa ko na alam kong ikakasaya mo ay siya palang kinakainisan at kinagagalit mo. Sorry kung napakatigas ng ulo ko. Sorry kung puro sakit nalang ang naipaparamdam ko sayo. Sorry kung hindi kitang kayang pasiyahin gaya ng pagpapasaya niya sayo.."

Be Mine Again (COMPLETED BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon