Chapter 12

126 4 0
                                    


BALAK SANA NIYANG HINDI muna umuwi dahil masama ang pakiramdam niya, pero nahihiya siya sa boss niya na mag-stay sa penthouse na tinitirhan nila.

Bitbit ang isang medyo malaking bagpack at isang plastic na medyo may kalakihan, lumabas siya sakwatro niya at binaba ang mga bitbit sa sofa. Napaupo diya dahil talagang nanghihina ang katawan niya at medyo nahihilo pa.

"Pucha. Nilagnat pa ko." mahinang daing niya at napasandal sa headrest ng sofa.

"Hey. You okay?" natigilan siya awtomatikong napamulagat nang marinig ang boses ng boss niya.

Naka-jogging pants ito at may hawak na tumbler. Walang pang-itaas na damit kaya nakikita ang abs nito at namumutok na mga muscles. Agad siyang nag-iwas ng tingin.

Sanay naman siya na makakita ng ganong katawan dahil minsan na rin siyang sumaydline sa gym bilang janitor.

"Gia? You look pale." nag-aalalang bigkas ng binata.

"A-ayos lang po ako..." mahina niyang tugon habang nakahawak pa sa noo niya.

"No. You don't look okay, Gia. Namumutla ka. At mukhang nanghihina." kunit ang noo nito na lumapit sa kanya. Tinapat ni Van ang likod ng kamay niya sa noo ni Gia. "I think you have a fever." saad nito. "You better not go hom. Ako ng bahalang magsabi sa kanila. Let's go back to your room."

Hindi na siya nito hinintay pang makasagot at binuhat na siya na pangkasal. Hindi naman siya umangal pa dahil nanghihina na siya.

Naramdaman niya ang paglapat ng likod niya sa malambot na kama. Nanatili lamang siya nakapikit dahil umiikot ang paningin niya sa tuwing bubuksan niya ito.

"I'll be back, Gia." paalam ni Van pero pinigilan niya ito.

"H-hindi ba may hang out kayo ng mga kaibigan mo m-mamaya?" nanghihina niyang tanong dito. Natigilan ito at sandaling nag-isip.

"No. Hindi na ako sasama. Kailangan mo ng kasama dito ngayon. Nilalagkat ka." striktong sagot nito.

"B-but..."

"No buts, okay?" he leaned on her and kissed her cheeks softly. "I'll be back. I'll just make you a soup and buy you meds."

Naiwan siyang nakatigalgal sa kwarto. Wala sa sarili niyang hinawakan ang noo niya kung saan hinalikan ni Van.

"What was that?" kapagkuwan ay natigilan at medyo natawa. "Pucha, napapa-English ako ah."

"MAN, I AM NOT ALLOWED TO GO THERE tonight." bungad niya kay Richardson paggsagot nito ng tawag.

The other man in other line chuckled. "Me too, bro. You know I'm busy chasing your cousin. Ang ilap!"

Pati siya ay natawa dito. Hard to get talaga ang pinsan niyang iyon.

"Oh, by the way? Bakit hindi ka makakasama?"

"Uhm... I have to do other important matters..." nag-aalangan niyang sagot.

"Uh-huh. And dog sounds is meow, ei?" Richardson sarcastically laughed.

"Whatever." iling niyang sagot at medyo natatawa.

"Yeah, right. Alam ko namang ang important matters na sinasabi mo ay babae. So, what is it?" pakikichismis nito.

"Go fuckyourself Richardson! Go to hell!" inis niyang sagot at pinatay na ang tawag.

ROUGH MEN SERIES 1: Giovanni de Carpio (COMPLETED) (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon