[A/N: Ni hao readers! Please lang po >///< kung nabasa niyo po ang story ko at nagustuhan niyo...Qing! Vote or Comment. Kasi may reads tas walang nagvovote nor comment. It means that my story is not good nor interesting. Qing! No silent readers,ni ming bai? Yun lang po,xie xie ^^]
(3rd person)
Nakarating na si Samantha sa mansion ng mga Craig.
"Lady Samantha,ang aga niyo naman po umuwi" sabi ng isang maid sa kaniya
"...ha? Ah oo. Boring kasi doon."
"Ihahanda po ba namin ang banyo mo para sa pampaligo mo?" sabi naman ng isa pang maid"....Ha? Ay hindi hindi. Ok lang ako. Hindi ako maliligo. Matulog na kayo,sige na" sabi ni Samantha. Agad namang sumunod sa utos ang mga maids.
Dumiresto si Samantha sa living room. Binuksan lang niya ang ilaw sa may pintuan at nagtali siya ng dalawang kurtina para pumasok ang liwanag mula sa labas.
Agad siyang humiga sa sofa,tinanggal ang sapatos.
"Haaaaaaay,ayaw ko na sa mga parties. May mga taong nagiging mabuti pagnalalamang mayaman ka. Mga plastic. Yaaaawn. Ang init pa nitong suot kong gown."
Habang nakatitig sa kisame si Samantha unti-unti siyang dinalaw ng antok at nakaidlip.
Zzzzz..................................
"Lady Samantha. Lady? Lady Samantha.." bulong ng isang katulong
"!!!...nnnn? Baket?" sabi ni Samantha
"Sorry po sa pagistorbo. Pero nasa labas po si Sir Luis. Pinapasok na po namin at papunta na dito""A-anoo??!!" agad pinunasan ni Samantha ang laway sa pisngi niya
"Sorry po talaga Lady..."
"....H-ha? Sige sige ok lang. Salamat"Inayos ni Samantha ang buhok at damit niya. Pinunasan ang laway at muta. At ayan na! Dumating na si Luis
"L-luis!" sabi ni Samantha habang naka ngiti
"Sabi ng kuya mo umuwi ka na. Di ba sabi ko hihintayin kita. Pero mas mukhang ikaw ang naghintay. Tapos umuwi ka na dahil natagalan ka. Ahahaha biro lang"
"Haha,hindi. Nabored lang ako talaga. Pasensya na,nawala sa loob ko na hihintayin mo pala ako"
"Nah,its okay Sam-sam""T-talagang sinundan mo ako ha?" sabi ni Samantha na medyo inaantok nanaman
"Hehehe,yeah" sabi ni Luis sabay hawak sa batok niya.
"Hindi ka na tuloy nakasayaw" sabi ni Samantha
"Oo nga,ikaw Sam? Sam?"
"Ha? A e hindi rin hehehe"
"Eh di tayo na lang magsayaw pareho naman pala tayong hindi nakasayaw doon"Biglang hinawakan ni Luis sa kamay si Samantha dahilan ng pagkagising niya
"H-ha!! Wait,I dont know how to dance"
"Ok lang Sam! Tayo lang nandito. Sumabay ka na lang sa akin"
"Y-yung music ngay?"
"Ahahaha dont worry. Kung iniisip mong makakatakas ka,hindi. Hahaha I brought my phone. May mga instrumental music ako na dinadownload"Agad nilabas ni Luis ang phone niya at nagsimula na siyang pumili ng kanta.
"Ito!"
Nang magplay na yung intro ng kanta. Biglang magreact si Samantha
"M-MOONLIGHT??!!"
"ha? Alin?"
"Yung kantang yan!"
"Hindi ko alam eh. Hahaha napili ko lang yan kasi medyo sakto sa setting natin. Standing near the window, and the moon's light as our spotlight. Perfect,right?""Haha,yes..yes.."
(playing: moonlight by EXO [instrumental])
Sumasabay lang nga si Samantha at natatapakan niya ang paa ni Luis
"Ay sorry!....Sorry ulit! Ay ala! Sorry talaga Luis!"
Everytime na magso-sorry si Samantha laging ngiti lang ang binibigay ni Luis. At napagtanto niya na ok lang kay Luis iyon at hindi siya nagagalit o naiirita.
Kaya pagnatatapakan niya yung paa ni Luis ngumingiti na lang din si Samantha.
At sa wakas nakasabay na rin ng tama si Samantha
°°°°°°°°°°°°°°°°°°°
Hindi nila namalayang dalawa na ilang beses nang naulit ang kanta at patuloy lang sila sa pagsayaw ng waltz. Nakatingin lang sila sa mata ng isa't isa habang ang liwanag ng buwan ang nagsisilbing ilaw nila habang sumasayaw.
Patuloy lang sila,ilang beses na rin siya inikot ni Luis pero hindi nakakaramdam ng pagkahilo si Samantha. Ilang beses ng din-nip at inangat ni Luis si Samantha pero hindi siya nakakaramdam ng pagod. Talagang naagos sila sa ganda ng musika at sa ganda ng buwan na nagsisilbing ilaw nila.
Tsaka lang sila nahito nang may nagtext sa phone ni Luis.
"Ay! A e...Uhum! Excuse me" sabi ni Luis
"S-sige lang. Hehehe" biglang naginit ang pisngi ni Samantha
"Ugh! Ano nangyayari sa akin!" sabi ni Samantha habang pinapalo ang pisngi niya. Napatingin siya sa orasan
"D-don't tell me 26 minutes na kaming sumasayaw!!!"
Bulong ni Sam. Biglang nagsalita si Luis
"My mom texted. Hahaha! She's looking for me. I think...I should"
"Sige ok lang Luis. Thank you"
"No,thank,you! Nagenjoy ako sa sayaw natin"
"Ako din. At bakit hindi ka nagagalit pagnatatapakan ko paa mo?""Hmm? Its no big deal. Ok lang sa akin iyon"
"Isa ka talagang tunay na kaibigan Luis"Napangiti at napakamot sa ulo si Luis sa sinabi ni Samantha.
"Yeah.. And the other reason is hindi masakit ang tapak mo. Youre not wearing yung shoes eh! Ahahahaha!"
Agad napalingon si Samantha sa paa niya.
"Wah! Oo nga hahahaha!"
"Well...good bye,for now" sabi ni Luis"Yeah,good bye for now" nag ngitian sila sa isa't isa
Naglalakad palabas si Luis na mansion. Sinundan siya ni Samantha hanggang sa sumakay ito ng kotse
"Samantha!"
"Yes Luis? !!!!!"Nagulat si Samantha (Ing) dahil iyon ang UNANG pagkakataon na may tumawag sa kaniyang Samantha at napatingin siya agad. Napansin din niyang bumilis ang tibok ng puso niya.
"Good night Sam :)"
"Good night Luis :)"Pinaandar na ni Luis ang kotse niya at umalis na. Pumasok si Samantha na tulala at ngumimgiti.
"Gosh. Anong nangyari??" umiling na lang siya at umakyat sa kwarto niya.
Pagkarating naman nina Master Henry at Sedrick....
"pumunta dito si Luis?" sedrick
"Opo sir." maid
"Ano ginawa nila dito?"
"di po namin alam Sir Sedrick pero parang nagtatawanan lang sila at naguusap"
"Ah. Okay salamat"Chineck naman ni Master Henry si Samantha sa kwarto niya. Tulog na si Samantha at nakangiti pa ito habang natutulog. Napangiti si Master sa nakita niya at marahang sinara ang pinto.
Vote,comment and ask questions
By the way I DO NOT OWN THE VIDEO.
CREDITS TO: SnowPrinceAS EXO
BINABASA MO ANG
Her Borrowed Identity
RandomAng apelyedong Craig ay kilala dahil sa taglay nilang yaman. Pero kahit ang mayayaman nagkakaroon din ng problems. Craig Family is facing a big problem! At kapag ang problem na iyon ay hindi nabigyan ng solution,for sure! The help they get from the...