Dedicated to: DanneYsabelNisperos
(Ing)
"Daddy! H-hindi po kayo nagbibiro??!!"
Sabi ko
"Oo,Samantha..Kaya Wear you best armor!hahahaha!"
"Daddy naman! Bakit..Ugh!"Siguro hindi niyo pa magets kung bakit kami nagkakaganito.. Kasi naman.. Darating lang naman mommy ni Luis, si Tita Ellein. Tatanongin niya ako kung kamusta planning namin ni Luis about sa kasal.
"Daddy,sabihin mo hindi maganda pakiramdam ko."
"No, I can't. Nasabi ko ng free ka today at okay ka."
"Huh? Daddy~"
"Samantha Craig. Ayaw ko na yang nagiging ugali mo. Nagpupumilit ka na naman. Tsk tsk!"Nagpupumilit na naman??
"Nagpupumilit ulit??" tanong ko. Medyo nabigla si Daddy
"Oh,sorry. Si Samantha pala tinutukoy ko. Yung tunay na Samantha" sabi niya sabay sapo sa noo...
"Well,umm..Sorry Ing.. Basta do your best ha? Hahaha!" tinapik niya ako sa balikat at umalis na..
Siguro miss na niya talaga ang tunay niyang anak. Si Sedrick din kaya,miss na niya ang kapatid niya?? Medyo nasaktan ako ng tinawag niya akong Ing kanina.... Bakit ganoon??
°°°°°°°°°°°°°°°°°°°
"Hi Samantha!!"
"T-tita Ellein and Luis!" nanginginig kong sinabi. Patay! Andito na siya!"How are you dear?" sabi ni tita sabay beso sa akin
"Im fine Tita. Thanks. How about you?"
"Im fine. Im fine. So alam mo na siguro ang reason why Im here?" sabi ni tita with smile"Ahaha..Opo naman..."
Kinakabahan na talaga akoooo!
"Luis,doon ka muna kay Sedrick. Magusap muna kayo. Ok?"
"Sure mommy. See ya later!" sabi ni Luis sa amin at agad naman akong nagsmile kahit kabado akooo!"So kamusta plano niyo?" sabi ni tita
Nandito pala kami ngayon sa guest room.
"Mmaayos po!" kahit sa totoo lang. Nitong nakalipas na araw wala pa kaming siguradong details or thangs na gagawin sa kasal. Kahit motif ay undecided pa rin.
"So,what kind of wedding do you both like?"
"Uhm..Simple lang tita. Hehehe!"
"Ok lang. If that's what you like...So gusto mo ba next week na kasal niyo?"Mother like son O.O.....
"Nooo Tita! Wag wag!! Plesase T^T Wag muna po"
Pagkatapos ko magdrama nagulat si Tita Ellein sa ginawa ko. Nakakahiya!
"A e kasi tita.."
"Kasi?" tapos tinaasan niya ako ng isang kilay.Wala pa akong naiisip na dahilan para itigil ang kasal eh. Iyon na lang muna..
"Gusto ko. I mean namin na pagisipan mabuti ang details ng kasal. Para kahit simple eh,maganda pa rin.."
"Ah oo nga naman.. Good thinking. Kasi ako noong kinasal kami ng asawa ko eh agad-agad. After 1 month na ma-engage kasal na agad! Hahahaha!!"
"Ahehehehe.. ^_^''' Ganoon po ba?"
"Hahaha! Oo dear! Sino pala ang mga invited?""Uhmm....Pamilya ko at Pamilya niyo.."
Pagkatapos kong sabihin iyon ay biglang tumawa ng malakas si Tita
BINABASA MO ANG
Her Borrowed Identity
AléatoireAng apelyedong Craig ay kilala dahil sa taglay nilang yaman. Pero kahit ang mayayaman nagkakaroon din ng problems. Craig Family is facing a big problem! At kapag ang problem na iyon ay hindi nabigyan ng solution,for sure! The help they get from the...