(Ing)
"Lady Samantha, tapos na po ba kayo mag-ayos?"
Tanong ng maid sa akin."Ah, oo. Sandali na lang pakisabi."
Hinihintay ako ni Luis sa labas ng mansion. Samahan ko daw siyang mag'photography'. Basta iyon daw.
Nang matapos na ako ay agad na akong bumaba mula sa kwarto. At sa hindi inaasahan nga naman ay nakasalubong ko si Kuya Sedrick.Sinulyapan ko lang siya sandali nang makasalubong kami. Grabe siya! Kung kumilos siya eh parang wala siyang ginawa na kasalanan, as in parang wala lang! Parang siya pa ang galit! Di ba dapat ako? Kasi ako..ako y-yung.. Basta yung na ano!! Naiinis kasi ako kapag naaalala ko eh TT.TT
Pasensya din naman, kasi exaggerated lang din kasi ako kung makareact.Dumiretso na ako sa labas at nang makita ko yung sasakyan ni Luis ay agad na lang ako sumakay.
"*sinara ang pinto ng sasakyan*"
"Hi Samantha, pupunta tayo sa greenhouse park. Gusto mo ba doon?"
Nakakainis talaga siya, bastos, pervert, baliw, poker face,kapre!! Mashoot sana siya sa kanal.
"Sam? Samantha? Gusto mo ba doon?"
"H-ha! Oo na-naman. Kahit saan ayos lang sa akin Luis."
"Okay , tara na."
Ayos na din ito na nagyaya si Luis. Kaysa naman na nasa bahay lang ako. At baka palagi ko pa makita mukha niya. Pag ako nagalit masasakal ko siya!!!
"Kaya mo ba akong abutin leeg ko,liit! Bwahahaha" -Sedrick
"Urrrr!! Demonyo talaga siya!"
Ooops! Nalakasan ko boses ko."Ayos ka lang ba Samantha? May insekto ba?"
"A e, haha! Oo Luis may lamok lang. N-nahirapan lang ako na hulihin"
"Okay. Open na lang natin yung bintana kaunti para lumabas na lang yung lamok."
"Hehehe!"
Engot! Kung ano-ano kasi iniisip mo Ing. Kahit hindi ko naman din isipin eh ganoon talaga siya! Urrrr!!
"Nandito na tayo Samantha" sabi ni Luis pagkatapos i-park yung sasakyan. Lumabas na ako.
"Wow! Ang ganda rito Luis. Ang hangin at tahimik."
Pero kung nasa bahay ako at nandoon si Kuya, panigurado hindi tahimik
-____- o baka tahimik din kasi hindi kami magpapansinan, o baka aalis iyon. Lagi naman siyang umaalis eh. Kung hindi siya aalis, ako ang aalis."Samantha!! Samantha? Sabi ko dito tayo."
Nako! Si Luis nga pala.
"N-nandyan na! Tumitingin lang ako sa paligid."
Sabi ko sabay habol sa kaniya. Nako nakakahiya na ah. Baka nagagalit na si Luis."Maganda mag-photoshoot dito. Lalo na pag-umaga, tama lang ang liwanag."
Sabi niya habang kinukuhanan ng picture yung butterfly sa may bulaklak."Oo oo maganda dito. Bago lang siguro ito."
Hinawakan ko yung kulay violet na bulaklak.
"Matagal na ito. Bata pa lang tayo, meron na ito."
Sa pagkabigla, aksidente kong naputol yung bulaklak. Grabe naman kasi kung ano-ano sinasabi ko eh.
"Ganoon ba? Hehehe! Sa sobrang ganda na siguro hindi ko na maalala na ito pala yung pinupuntahan natin."
BINABASA MO ANG
Her Borrowed Identity
AléatoireAng apelyedong Craig ay kilala dahil sa taglay nilang yaman. Pero kahit ang mayayaman nagkakaroon din ng problems. Craig Family is facing a big problem! At kapag ang problem na iyon ay hindi nabigyan ng solution,for sure! The help they get from the...