Ask for the moon 09
"Sumama ka na, Mawi." Aya ko kay Mawi na abala sa pagbabasa ng libro.
Inayos ko ang shinning silver mini dress na suot ko at bumaling ulit sa kaniya.
Umiling siya "Tinatamad ako,"
"Wala kang kasama dito kasama ko si Angel. Kaya sumama ka na din. Sabado naman bukas at nagpaalam naman tayo diba kahapon kay Ms.Faith na magdeday off tayo bukas? Oh, sumama ka na minsan lang 'to," Pagngungulit ko.
Tamad niya akong binalingan " Okay," walang gana niyang sagot at tumayo.
Napangiti akong tumingin sa kaniya na naglakad papasok sa kwarto.
"Naku! Kaya naman pala! Haliparot ka!" Rinig kong sabi ni Angel.
Napabaling ako kay Angel at Sadnie. Angel is wearing a black fitted dress while Sadnie wearing a white turle neck fitted dress. They looked sexy as hell.
"Anong mayr'on?" Usisa ko.
"Chismosa ka girl?" Masungit na sabi ni Sadnie.
Angel laughed "Ayang si Sadnie! Kaya pala magkandautal-utal kanina at napa-oo agad kanina kasi may gusto kay Benedict!"
"Ayan! Maharot," Biro ko at tinusok-tusok si Sadnie sa tagiliran.
"Ano ba?!" Iritadong saway niya sa'kin. "Ang gwapo naman kasi n'on at ang friendly pa!" Paliwanag niya at umirap.
"Yiee,Benedict ka pala ha," Pang-aasar pa ni Angel.
Natawa na lang ako, Bakit ba hindi ko agad napansin kanina?! Kaya naman pala nataranta masyado si Sadnie at utal-utal kasi may gusto kay Ben!
"Yie, Ben," asar ko.
"Wow, First name basis close kayo," Sarkastikong sabi ni Sadnie.
Umirap ako " Medyo lang," sagot ko.
"Oh, Wala ka pala, e. Sila medyo kayo hindi," pang-aasar ulit ni Angel.
"Ewan ko sa'yo," Pikon na sagot ni Sadnie.
Natawa na lang kami,Hindi naman na matagal mag-ayos si Mawi kaya nakatapos na agad siya. She's now wearing a tube black dress ang sesexy namin!
"Sadnie 'eto nga pala si Mawi, Mawi 'eto naman si Sadnie," saad ko.
"Sadnie," pakilala niya at nilahad ang kamay
"Mawi,"
"Tara na," Aya ko. "Buti pinayagan ka ng kuya mo na gamitin 'yung sasakyan n'yo?" Baling ko kay Sadnie.
She nodded " Sa isang kuya ko 'tong kotse," simpleng sagot niya bago kami papasukin sa loob.
"Wow, Ang yaman," Natatawang sabi ni Angel.
"Hindi naman masyado," Sadnie shrugged. "Kabit n'yo na mga seatbelt n'yo mga hampaslupa,"
"Gago!" Natatawang saad ko.
"Hampaslupa, amputa," natatawa at iiling-iling na bulong ni Mawi.
Nagtawanan na lang kami dito sa loob. Napapabaling ako sa nadadaanan namin madilim na dahil mag-aalas syete na ng gabi. Medyo matraffic pa which is hindi na naman bago dito sa Pinas.
"Dito na 'yon?" Tanong ni Mawi.
Pinark na kasi ni Sadnie 'tong kotse nung kuya niya. Tumango-tango si Angel bago kami bumaba. First time ko lang din dito at hindi ko alam kung ito ba talaga 'yung Lacasa pero dahil sa metal at nailaw na letra na 'Lacasa' ay pwede na pala pumasok.
BINABASA MO ANG
ASK FOR THE MOON (COMPLETED)
Romans[COMPLETED] She's Yoreh Selene Antares, she's a Moon. She was scared... what can happen in her heart? Sa pag-ibig mahirap sumugal, Lalo na kung mabilis ka napamahal... pero kapag nagmahal naman ay hindi sa tagal nasusukat? Ang sinabi nga 'Once you f...