Chapter Twenty-one

1K 56 0
                                    

#I21

Maaga akong nagising kinabukasan. Tulala ako habang inaalala ang nangyari kagabi. Shit. Sinampal ko ang aking sarili.

"Why did you do that?" Parang tanga akong kinakausap ang aking sarili habang ginugulo ko ang aking buhok. Natigil lang ako nang sinipa ako ni Zei dahilan para muntik na akong mahulog sa kama.

"Aray ano ba!"

Tulog pa rin pala ito. Nakatanday na ngayon si Zei kay Helene. Tss ginising ko na silang dalawa dahil mag aalas syiete na.

"Ang sakit ng ulo ko." reklamo ni Helene habang kumukuha ng damit niyang susuotin. That's what you get for drinking too much.

"Oh ano inom pa!" Hinampas ni Zei ng  unan si Helene.

"Talaga!" Sabi nito bago tumungo sa banyo.

Napailing na lamang ako.

"May swimsuit ka pa ba?" Tanong ni Zei sa akin.

"Wala bakit?"

"Anong bakit? Mag wawater activities tayo ngayon."

"Meron dito nun?" I mean posible naman diba sa lawak ng resort na ito tapos ang yayaman pa ng may-ari.

"Of course ang yaman kaya ng boyfriend ko!"

My brows arched. "Boyfriend huh."

"Ah I mean.. boy.... friend?" She looked furiously.

"Oh come on Zei what's wrong about it? You can't deny him forever. Besides it's your choice, and I'm happy for you."

Zei hugged me. "Thank you Jane your the best."

Lumabas na si Helene sa banyo kaya sumunod na si Zei sa kaniya. Because I don't bring an extra bikini, Zei handed me one. It's a wrap around dark blue one piece suit revealing my cleavage and the skin of my stomach and back. Tumitingkad tuloy ang kulay ko. I just wear a see through robe on top of it bago kami lumabas.

We went to the dine hall first to have breakfast. The boys are already there. Mukhang makakasama namin sila hanggang mamaya. That means I will feel uneasy then. Nagkataon pang naupo ako sa harap ni Vlad kaya mas lalo akong nailang. I can't even looked at him shit. Nagsisisi talaga ako kung bakit ko ginawa iyon.

"Waiter!" Rayne called.

They asked us what to eat and I just order pancakes and juice while the others also have their light breakfast.

"I think it's best to start first with wakeboarding." Rayne suggested between our meal.

"Sure I'm on it." Masaya namang sagot ni Zei.

Nagtuloy-tuloy na ang kwentuhan nila tungkol sa mga water activities na susubukan namin. I mean sila lang pala. I don't plan on riding one. Hell, I might faint in fear. Those rides require the middle part of the sea, so yeah better watch them na lang.

Nakarating kami sa dalampasigan habang hinihintay ang motor boat na sasakyan namin.

"Kayo na lang kaya." I said dahil mukhang hindi ko talaga kaya.

"Oh come on Jane, sa bangka ka lang naman tsaka kasama mo si Vlad dun. Walang mangyayari sayo." Helene.

Kaya nga ayoko e. Bakit kasi siya pa ang magmamaneho ng bangka. Those four are willingly to do wakeboarding. Ayoko namang pigilan sina Zei at Helene para may kasama ako dahil sobrang excited ng dalawang yun. Wala na akong nagawa pa nung dumating na yung motor boat na sasakyan namin.

Nahihirapan akong sumakay kaya nilahad ni Vlad ang kamay niya para tulungan ako. Nagdadalawang-isip pa akong tanggapin yun ngunit dahil may susunod pa sa akin ay tinanggap ko na lamang.

"Thanks." I said without looking at him kahit na nakatitig ito sa akin.

Dumating na kami sa gitnang parte ng dagat at nagreready na rin sina Zei sa tubig.

"Just sit here." Vlad said to me. I followed him because I'm still afraid.

"Come on Drei, move that ass!" Sigaw ni Dylan.

And with one cue the boat started to move fast. I watch them splashed in the water. I can see they're having fun.

"Wooohooo!!" Sigaw nila.

I hope I can do that someday too. I looked in front and watched Vlad as he control the wheels. Nakatalikod siya sa akin pero sobrang maskulado ng dating niya. He's damn topless you know. His muscles moving as he control the boat is so fascinating. I can even watch him all day doing that. But I stopped myself. Shit here I go again. Fantasizing this man! Napailing tuloy ako. Baka mangyari na naman yung kagabi dahil sa mga iniisip ko.

"You okay now?" He asked out of nowhere.

"Yeah?" I said unsurely. Hindi ko kasi alam kung ano mismo ang tanong niya.

"Hmmm... Mind telling what you did last night?" He said without looking back.

Nagulat ako sa tanong niya. Mabuti na lang talaga at nakatalikod siya sa akin at hindi niya nakikita ang reaksyon ko dahil sobrang nakakahiya talaga.

"Uhm.. I.. I was drunk I don't remember." utal kong sabi.

Was that a better excuse?

"Really? You don't remember anything?" He asked again.

"O-oo wala akong maalala."

"Kaya pala naiilang ka."

"Duhh I am always like this." I tried my best to sound casual.

"Okay." he chuckled. "By the way sira nga daw yung pinto ng cr, I check on it earlier."

"Sira nga naman talaga yun."

"Yung babaeng nakakita sa atin nandun kanina grabe yung tingin niya sa atin."

"What?! Tss ano bang akala niya ang ginawa natin.!"

"Ano nga ba?"

"Oh come on we just kissed!" I said loudly.

Vlad laughed. Shit anong sinabi ko? Tangna hindi ko man lang nahalata na minamanipula niya pala ako shit!

"You're a bad liar you know."

"Oh stop it please." nainis ako sa kaniya.

"So why did you do it?" Bigla ulit sumeryoso ang boses niya.

"I was just drunk that's it."

"Really? Maybe I should get you drunk often then."

I didn't react. I couldn't react! Bigla na lang kasi kumalabog ang dibdib ko and it was so fast. Ugh I'm starting to get used to this unknown feeling. I just hope it won't do me bad.



We decided to do jet skiing next. Tatlo ang kinuha nila. Zei rides with Rayne and so with Helene and Dylan kahit napipilitan ang dalawa so that's leave me with Vlad. Great!

"Come on." he said to me. Nauna na kasi ang apat.

I guided myself behind him. Vlad pulled my hands and wrapped it around his waist when I didn't do anything. I can now feel his abs, damn it!

"Hold on tight Angel." Sabi niya bago pinaandar ang Jet Ski.

"Ahh!" Napasigaw ako nang tumalsik sa akin ang tubig dahil sa bilis namin.

"Take it slowly!" Sigaw ko kay Vlad pero hindi niya ako pinakinggan kaya panay na lamang ang sigaw ko habang tawang-tawa naman siya.  Sa huli ay napatawa na rin ako. It's really fun.

"This is so fun" I said.

"Indeed Angel."



IrresistibleWhere stories live. Discover now