#I01
~Eliss' POV~
Lakad takbo ako papunta sa room. Nagmamadali ako dahil late na ako sa next subject ko. Kung bakit kasi hindi ako nagising sa alarm clock ko, edi sana komportable na akong nakaupo at nakikinig sa subject ko.
Walang katao-tao sa alley ng school.
Dimwit! Start na nga ang mga classes.Tatakbo na sana ako para mas mabilis akong makarating sa klase ko pero bigla akong napahinto ng may bultong nakaharang sa dadaanan ko.
Shit. Biglang nanigas ako sa kinatatayuan ko. Tumaas lahat ng balahibo ko at bumilis ang kaba ng aking dibdib.
"Vladimir Jazz Cordova." Bulong ko sa aking isipan.
This guy is really getting into my nerves ugh!
Unti-unti siyang naglakad papalapit sa akin ng may ngisi sa kaniyang mukha.
Bwisit. I really hate him. Makita ko lang siya kumukulo na ang dugo ko.
Psh. Fvck him!
I know isa lang ang gusto niya sa akin. That pervert...
Womanizer
Sex Addict
Devirginizer
Damn Good Kisser!
Hell I won't let him. I'll move heaven and Earth not to be under his control. My virginity is only to be given for the man I love on the day after our marriage. Not to anyone else and especially not to Vladimir!
Nung malapit na siya ay agad niya akong hinila at idinikit sa pader. Nahulog tuloy ang mga dala kong gamit.
I glanced at the area, mabuti na lang at walang tao kundi lagot talaga ako nito. Haist.
I felt his breath behind my ears. I even felt him smelling me in my neck. Ewww! Nakakadiri talaga ang lalaking ito.
"Let go of me!"
Sinubukan ko siyang itulak pero ang lakas niya. Shit! My body is so close to him.
"Hmmm Eliss." sabi niya.
Tinitigan niya ako sa aking mata at sa lahat ng parte ng mukha ko na para bang sinusuri niya ito.
"Kailan ka ba titigil ha! Lubayan mo na ako Vlad pakiusap!"
Hindi ko siya matitigan sa kaniyang mata. Para bang mahihipnotismo ako kapag tumitig ako dito.
"You know I won't stop Eliss. Remember, you and I will end up fucking each other." Mahinahon pero may diin niyang sabi.
Napakabastos talaga ng lalaking ito! Kahit kailan talaga!
Sa wakas binitawan niya na rin ako. Kinuha ko na ang mga nahulog kong gamit at agad na umalis.
"I'll see you next time Eliss."
Dire-diretso lang ako at hindi ko na siya pinansin.
"Oh wait.."
Hindi ko alam kung bakit napahinto ako sa sinabi niyang iyon.
"Don't beg please, it turned me on. So next time do the begging when I do the eating." nakangising sabi nito.
"Ahhhhhh Vladimir!!!"
Napasigaw na ako sa sobrang inis.
Patawa-tawa lang siyang naglakad palayo.Vlad!
May araw ka rin sa akin humanda ka!
Hindi na ako tumuloy sa subject ko. Bwisit paano pa ako papasok eh 20 minutes na lang tapos na ang klase! Last subject ko pa naman iyon dahil vacant ko na 3-6. Dumiretso na lamang ako sa library at doon magpapalipas ng sama ng loob. This is all your fault Vlad! I hate you even more.
Natapos na ang klase. Nandito ako sa labas ng gate hinihintay sina Zei at Helene.
"Balibera!"
Short for baliw na isnabera raw.
Hayss ayan na naman sila sa mga kaweirduhan nila. Nakakahiya, andami pa namang tao dito.
"Hangal kang balibera ka bakit di ka pumasok ha?" Si Helene.
"Balibera na nga hangal pa?"
"Aishh kausapin mo nga yan Conyongita." Asik nito.
"Conyongita?" Balik kong tanong.
Ano na namang pangalan yun. Bumaling ako kay Zei.
"Conyongita nga short for Conyong Maldita. Oh diba mas better ayoko ng Contyanak no hindi ako Tyanak cute lang."
Hayss bumanat pa talaga eh.
Zei Angel Lee
Conyong Maldita nga.
Sobrang maldita ng babaeng ito to the point na tingnan mo lang siya ay aawayin ka talaga. Iniisip niya kasi na lahat ng taong tititig sa kaniya ay may masamang balak sa kaniya. Bigating Politician kasi ang mga magulang kaya ayun puro death threat ang natatanggap. Pero bilib din ako sa kaniya dahil hindi man lang ito takot and literally lahat ng gusto niya ay nasusunod, spoiled brat kasi. Maganda, mayaman pero hindi naman katalinuhan. Don't get me wrong grabe ang instincts ng babaeng ito at tuwing may problema ay nasosolusyonan niya agad. Hindi nga lang nag-eexcel sa school tapos idagdag mo pa ang mali-mali niyang English. Napakaconyo talaga not including the fact na sinasadya niya yun para mapansin siya ng iba. Baliw na nga. Well but when you put her inside a box she'll definitely find a way to get out of there in just a short period of time and that's what I like about her.
"Aisshh Mahabida I'm tom-guts na." maarteng sabi ni Zei at kumapit pa sa balikat ni Helene.
"Alright girls, let's fucking eat." Sabi ni Helene.
Helene Montefalco
Mahalay na Kontrabida
Iyan si Helene. Oh diba apelyido palang talagang maangas na. She's a warfreak. Palagi itong napapasok sa gulo that includes talk-fighting, hair pulling, flying kicks and even punches. Anak siya ng isang mayamang bussinessman. They actually own a mall near our school. Ito ang madalas naming tambayan pag walang pasok o pag nagcucutting kami. We're not really good students you know. Pero etong si Helene ay napakamahalay rin sa pagsasalita at sa ibang bagay rin. Play girl na ba tawag dun? Iba iba kasi ang lalaki nito e. Akalain mong impluwensiyahan pa kaming manlalaki like duh. Hindi ako pumayag pero napasunod niya naman si Zei, ang galing lang.
Pumunta na kami sa mall as usual. Dahil pag-aari ito nina Helene libre na niya lahat ng kakainin namin kaya etong si Zei ay parang baboy na lamon lang ng lamon. Libre kasi kaya ganun. Grab the opportunity nga naman.
Okay it's time to introduce myself too.
I'm Eliss Jane Dela Fuente
Daughter of a well known business tycoon in America. It's the base of our corporation. We have different branches all over the world and that includes the Philippines. I'm a simple girl wannabe. I honestly don't like being in the center of attraction. Tama nga sina Zei at Helene isnabera ako. Hindi ako namamansin ng mga tao at lalong makialam sa buhay ng ibang tao. Yung dalawa? Inisnob ko rin sila pareho pero hindi yata tumalab ang snob powers ko at napalapit ako sa dalawang ito. Baliw nga daw sabi nila. But I'm not, weirdo maybe. I usually don't like the things most girls want like make ups? Fashion? Everything that's so girly? It's not me. Ayos na sa akin na komportable ako sa suot ko at hindi nakakadistract ang buhok ko. Well that's me. That's what Eliss Jane Dela Fuente is.
YOU ARE READING
Irresistible
RomanceEliss believed that virginity is a lifetime gift and should only be given to your future husband but one night, she falls under Vlad's trap and loses it because he is just damn irresistible. Started: May, 2020 Ended: August, 2020