I flung my arms and tried to reached Niko. Pero may mahigit sampung ghoul ang bigla na lang lumitaw sa tabi ko at pinigilan ako. Dahil sa higpit ng pagkakahawak nila sakin, hindi ko maigalaw ang katawan ko. Pilit nilang binabaloktot ang braso ko kaya napasigaw ako sa sakit.
I tried kicking them habang hindi inaalis ang mga mata ko kay Niko na pilit hinihila ng mga ghoul. He was trying really hard to fight them but his little body was no match for them.
Malakas nilang tinadyakan si Niko sa tagiliran sabay hila sa buhok niya.
"Niko!!"
Anger roared inside me. Mabilis kong nilabanan ang mga ghoul na nakapaligid sakin habang hindi inaalis ang tingin ko kay Niko na nahihirapan ng huminga.
I kicked and punched and head bang them one by one but the ghouls just keep on coming. Nanghina na ang katawan ko sa pakikipaglaban sa kanila kaya madali akong nasipa ng mga bagong dating. They held my arms against my back and pulled my hair down making me face the sky. They were about to cut my throat in half ng may bumaon na espada sa ulo nila. One by one the ghouls around me fell.
Mabilis kong hinanap si Nikolai, not caring about the pain I felt. Sa hindi kalayuan, nakita kong bigla ring may bumaon na espada sa ulo ng mga ghoul na nasa kanan ni Niko. Nasundan ito ng ilan pang espada hanggang sa namatay na ang lahat ng ghoul na nakahawak kay Nikolai.
May lumitaw na tatlong lalaki sa likod ni Niko pero agad naman itong nawala. Hanggang sa nakarinig na lang ako ng mga tunog sa likuran ko then the remaining ghouls around me vanished.
Mabilis na tumakbo si Niko papunta sakin at muntik pa siyang matapilok but he run full force anyway. Agad siyang yumakap sakin and I protectively embraced him habang hinahanap ang tatlong lalaki.
Bigla silang nawala sa paningin ko at bigla na lang lumitaw sa likod ng Berserker.
They are now helping Daniel fight the Berserker. Hindi ko masundan ang mga galaw nila dahil sa bilis. Nasa harap ko pa sila tapos bigla na lang mawawala at mapupunta sa kabilang dako ng gubat, killing all the ghouls they see. Tapos mawawala ulit at lilitaw sa ibang parte na naman ng gubat kung saan nagtatago ang iba pang ghoul.
I saw Daniel fly, nasa himpapawid siya ng bigla niyang sugurin ang Berserker. He launched his own body patungo sa Berserker pero nanlaki ang mga mata ko ng biglang umapoy ang katawan niya. Para siyang bola ng apoy na sumusugod sa Berserker.
Nabalot ng takot ang katawan ko. Ang alam ko isang elemento lang ang kayang gamitin ng mga Fae. Mahirap kontrolin ang dalawang elemento dahil kakainin nito ang katawan mo kapag mahina ka. Paano nangyaring nakaya ni Daniel na kontrolin ang dalawang elemento at bukod sa lahat, ang magkasalungat pa talaga. Tubig at apoy!
What is he?
Daniel hit the Berserker head on. At ang lahat ng apoy sa katawan niya ay lumipat sa Berserker. Napuno ng sigaw ang kagubatan kasabay ng pagbaon ng mga punyal at pana sa katawan ng Berserker mula sa mga lalaking hula ko ay kasamahan ni Daniel.
Humarap ang Berserker samin then he roared with so much anger. He's burning and the flame engulfed him along with the arrows that struck him but he easily dodge the others. Mabilis niya kaming sinugod ni Nikolai kaya napahigpit ang hawak ko sa bata. Hindi ko binitiwan si Niko lalo na ng makalapit na ang Berserker. Agad kong tinabunan ang tenga ni Niko because I was ready to shout and save us ng bigla na lang lumitaw si Daniel sa harapan namin.
He created a long spear out of water. Bigla tumigas and spear then he attacked the Berserker using it. Agad nakailag ang Berserker ng sugurin siya ni Daniel pero hindi niya nakita ang pangalawang spear na hinanda ni Daniel. Umiwas ulit ang Berserker pero huli na, it was last minute that's why napuruhan pa rin siya. It didn't hit his heart gaya ng pinuntirya ni Daniel but it wounded his stomach badly.
BINABASA MO ANG
Memories of Dark and Ruins (Halifax Series II) {Complete}
FantasiA reluctant King who's searching for their Kingdom's enemy stumbled upon a woman with a troubled past. With an ultimatum just around the corner, can they catch the Berserker before it kills them or would they die along with their bloodline? ~ Danie...