CHAPTER 9

3.1K 225 21
                                    


ZINNEA'S POV.

Lumipas ang tatlong araw bumalik naman sa dati ang atmosphere ng samahan namin. Ay mali, sila lang pala. Dahil dinidistansya ko parin ang sarili ko sa kanila.

Sa loob ng tatlong araw natutunan din nilang tanggapin ang nangyari Kay Neil.

Kaya nasabi kong bumalik ang samahan nila sa dati dahil sa kasalukuyang nag babangayan sina Renz at Zain. Dahil sa mga sunog na hotdog at meatloaf na si Renz ang nag luto, naka apron pa ang loko.

Nilait naman ni Zain si Renz na kesyo ganito ganyan kaya eto. Nakatunganga kami sa kanila habang nag sisigawan.

"Gusto mo bang prituhin Kita ng buhay ah."- nakapamewang at mag kasalubong ang kilay na may hawak pang sandok na nakatutok kay Zain.

" Ulol Renz, Huwag mo nga akong pinag loloko itlog mo pa nga lang hindi mo na maiprito ng maayos! Ha." - nakahalukipkip namang sagot ni Zain.

But...what? I heard it right?... Itlog ni Renz?. pffft-.

"Ikaw ah! Pinag nanasahan mo pala itlog ko ah."- nakangisi pang saad ni Renz.

Nag tawanan naman sila Kisha.

" Gagu! Ang kapal mo, Mag linis ka nga ng tenga!."- namumulang sambit ni Zain.

" Oh talaga? Ang Sabi mo pa nga ' itlog mo nga hindi mo maprito ng maayos!'."- Ginaya niya naman yung boses ni Zain. pero naknang kalabaw talaga gusto ko ring matawa dahil sa impit niyang boses para lang mag boses babae.

Pero syempre cool lang, hindi ako tatawa.

Napahagalpak naman sa tawa yung iba.

" Kung gusto mo ikaw nalang ang mag prito ng itlog ko, tutal gusto mo naman."- pataas babang kilay na may kasamang nakakalokong ngising sambit ni Renz.

" Eewww! You're so gross Renz, Nilulumot na talaga yang utak mo letse!."- At padabog namang umalis si Zain papunta sa taas.

"Hahatiran nalang Kita ng itlog Kung gusto mo! Pero pasensya na off limits yung akin!."- Pahabol pang sigaw ni Renz. Dahilan para makarinig kami ng kalabog galing sa pag Sara ng pinto.

Siraulong Renz.

Tatawa tawang niyang hinubad ang apron.

"Gusto niyo rin ba ng itlog ko?."- Baling niya samin at nakatikim naman siya ng batok kay Eunice.

" Siraulo, Nag sayang ka lang nang pag kain!."- singhal sa kanya ni Eunice.

Sayang nga namang yun hotdog at meatloaf.

" hehe pwede pala yun noh?. Nakakalimutan kung paano mag prito." Napaface palm nalang kami sa sinabi niya.

Seryoso? Pwede ba yon?... Siraulo talaga.

" Kwento mo sa pagong." -sabi ni Eunice at lumabas ng kitchen. Kaya Isa isa narin kaming nag labasan.

Nag kanya kanya naman silang gawa. Habang ako ay lumabas. Alas nwebe palang ng umaga. Pero parang sobrang tanghali na dahil sa sobrang init.

Napansin ko namang parami na ng parami ang mga 'zombies' sa labas. Kaya kakailanganin rin naming umalis dito. Pero syempre bago yun kailangan na naming makakuha ng mga armas. Hindi pwedeng umasa lang kami sa mga kutsilyong nasa kusina.

ryt. Kalilangan na naming planuhin ng maaga.
Pumasok naman ako para kausapin sila.

Nasa sala silang lahat kahit si Zain na katabi nila Lianna Habang nag kekwentuhan. Nag lalaro naman ng chess sina Xenon at Zethro. Si Renz na walang ginawa kundi mang gulo.

Z: Back To LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon