CHAPTER 10

2.9K 222 31
                                    

ZINNEA'S POV

" Sino kayo? At bakit kayo nandito?"- Ani ng lalaki habang nakatutok ang baril na hawak niya sa sintido ko.

Fucking shit. Baka makalabit niya ang gatilyo. Punyeta talaga.

" Hey Zinn-"- Hindi na natuloy ang sasabihin ni Zethro na nasa likuran ko ng tutukan siya ng babae ng baril.

"Guys Sino ya- oww."- napataas ng kamay si Xenon na tila sumu'surrender  ng makita niyang may baril na nakatutok samin.

Kung wala lang silang baril baka inunahan ko na ang mga ito.

" Rhea!"- natingin naman ako bigla kay Lianna na may gulat na ekspresyon habang nakatingin sa babaeng nakatutok ang baril kay Zethro.

" Ikaw nga!" Tuwang tuwa pa siyang lumapit sa babae at yumakap.

" Lianna?" - tanong naman nung lalaki tsaka niya binaba Yung baril na nakatutok sakin.

Mag kakakilala sila?

" O my ghad! Lianna Ikaw nga!. Gaga ka! Buhay ka!"- Sabi nung babae na ngayo'y nakangiti na. Tumatango namang nakangiti si Lianna.

" Lyzander!"- binalingan naman niya Yung lalaki.

" Blake sabi eh."- singhal naman nung Lyzander pero blake daw. Hanudaw?. Pero napangiti naman yung lalaki at ginulo yung buhok ni Lianna.

Mukha lang siyang badboy pero kapag ngumiti nagiging maamong pusa. Medyo natakot pa ako sa kanya kanina. Syempre ikaw ba naman tutukan ng baril hindi ka matatakot? Aba, baka mamaya tatanga tanga yung nanuntok sayo tas makalabit yung gatilyo ng hindi sadya edi patay ka. Buti nalang hindi to tanga. Pano ko nasabi? Nasa aura niya kasi, Yung tipong magaling siya sa bakbakan, ganun.
Mukha siyang basagulero. Pero ang kyut niya ngumiti. Wait...what?

" So you guys know each others?"- Hindi na napigilang itanong ni Xenon.

" Yep! Si Lyzander Blake at si Rhea. Mga kaibigan ko."- tugon naman ni Lianna, na ngayo'y nakakawit ang braso kay Rhea.

Kaya pala. It is a good thing ryt?
" uhm si Zennia, Xenon at Zethro nga pala. Mga kasamahan ko."- Ani ni Lianna. Namumula namang nakatingin si Rhea kay Xenon. And It seems like she found her love of her life. Yay.

Tumango naman kami.

" So anong ginagawa niyo dito?"- biglang tanong ni Lyzander.

" We're here para sa ammunition. Kailangan namin ng armas."- ako na ang sumagot.

" Ganun ba. Tara sumama kayo sakin."- Sabi niya at tinalikuran kami, sumunod naman kami sa kanya.

Umakyat pa kami sa hagdan para tumungo sa third floor. Nakakasigurong walang 'zombies' na sasalubong samin dahil kampante lang siyang nag lalakad sa unahan namin. Siguro nga'y sinicured na nila itong lugar.

" Saan nga pala kayo tumutuloy?" - out of nowhere namang tanong ni Lianna.

" Dito."- simpleng sagot ni Rhea, sakto namang huminto kami sa pinaka dulong kwarto.

Binuksan naman ni Lyzander ang pintuan na nakakalock pa.

Tumambad naman sa amin ang parehabang lamesa na nag lalaman ng hilehilerang mga armas from combat knife to sniper rifle. Tila nag ningning ang mga mata ko sa nakita. Just like...wow! It's heaven!.

Nilapitan ko naman ang lamesa at nag simulang mangilatis, ganun din ang ginawa ng mga kasama ko.

"Wow SLR 104UR rifle. This is amazing."- rinig kong sambit ni Xenon habang hawak ang medyo mahaba at mukhang mabigat pa na rifle.

Z: Back To LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon