Chapter Eight

5 2 0
                                    

"Ah thank you!" Sabay tawang sabi ko para di naman masyadong awkward. This girl has been treating me so nice and I feel like I have to pay it back. " Gusto niyo po bang tulongan ko kaya sa bathtub niyo oh di kaya'y ilabhan ko po ang uniform niyo." Inilingan ko naman agad siya. I don't want to take advantage of her kindness.

"But can you do me a favor?"

"Ano po yun ma'am?"

"Where's the laundry here? I need to wash my uniform for tomorrow's class." Sabi ko at nilagay ang damit na inilahad niya sa kama. "Ako nalang po para mas mabilis." Presenta niya. Grabe! Sobrang aktibo naman ng batang to.




Ilang minuto na akong nakababad dito sa bathtub pero parang gusto ko ng matulog ngayon, dito mismo. Basi sa sinabi ng babae kanina ay one year younger siya kay bobo. So it propably means that I'm one year older than her. Di ko pa nga alam ang pangalan niya eh.


Umahon na ako sa bathtub at tumapat sa shower. Ang lamig! Ba't pa kasi ako nag-half bath ngayon na malakas pa ang ulan. Mas masarap pa ang matulog ngayon magdamag.


Kakalabas ko lang ng bathroom ng ng makarinig ako ng malakas na pagkatok galing sa labas. OA makakatok ah! Kala mo naman bingi ako para di marinig tsaka ano yang kamay niya?! Kay Thanos.


Hindi pa man ako nakakapag-salita ay agad ng bumukas ang pinto. Damn! Hindi pa ako nakakapag-palit. "Hey dad want me to lend this to you..." Nahinto nalang siya ng tuming na siya sa may direksyon ko. Pero imbis na tumingin sa ibang direksyon ay humakbang pa siya papalapit sakin.


"Hmm...Not bad, long legged, not skinny, your height is more than normal compare to other filipina." Sabi niya habang papalapit parin sakin. Gago sinasabi niya bang kapre ako dahil sa height ko?! Eh siya kaya mga 6'2 ang height eh sakin 5'8 lang! Sabagay lalaki naman siya.




Wala sa oras na napahiga ako sa kama dahil sa walang sawa niyang pag-abante papalapit sakin. Kunwari'y inaamoy-amoy pa ako sa leeg. "Smells nice," Ang manyak! Tatayo na sana ako kaso nakahawak pala siya sa kamay ko. "You could easily turn me on." Sabi niya na ikinataas ng mga balahibo ko.




"Ay! Ma'am... Ito na po ang uniform niyo." Ibinaling ni bobo ang paningin niya sa may pinto and that was my que to get rid of the guy on top of me. Tumayo muna ako sa pagkakahiga bago magsalita.  "Yeah Ilagay mo nalang diyan sa may banda at bumalik ka mamaya. Iwan mo muna kaming dalawa dito. Pakisara narin ng pinto." Sabi ko kay batang babae. Tumango lang siya na parang nahihiya at ginawa ang ipinagagawa ko sa kanya.




Nakatayo lang sa harapan ko si bobo. Inayos ko muna ang pagkakatapi ng tuwalya ko bago lumapit sa kanya. "Anong kalokohan to Martinelli ha?! Nababakla ka na ba!" Sabi ko at hinawak ang kwelyo niya. I'm saying that as if I'm the real man and he was a gay in disguise.




"You sound so sexy don't you know that?" Parang may tinig na sabi niya. Lasing pa ata ang bobo. Inayos pa ang ilang hibla ng buhok ko at inilagay sa likod ng tenga ko. Kung sapakin ko kaya 'to. "Umayos ka nga at baka masapak na talaga kita!" Banta ko sa kanya.





"Labas na!" Sabay turo sa pinto kong sabi. "Ito naman! Parang ibibigay ko lang to." Turo niya sa unan at kumot niyang dala-dala. Lasing na talaga, nakakapag-tagalog na eh.





"Let me tell you a story about this room." Sabi niya at tinignan ang mga sulok-sulok ng kwarto. "Did you know that someone died here?!" Pananakot niya. Kala mo naman matatakot ako.




"Hah! Labas na. Dami pang satsat eh di nalang matulog." Sabi ko at tinulak siya papalabas.


Di na bumalik si batang babae kaya matutulog na lang ako. Pipikit na sana ako ng biglang gumalaw ang kama kaya dali-dali akong lumayo doon.



The Scattered DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon