Makasarili bang matatawag kapag ginawa mo lang ang gusto mo para lang sa pagmamahal mo?
Paano mo makikita kung tama pa ba o mali ang ginagawa mo?
Wala kang ibang naisip kun'di mapasa'yo lamang ang iyong matagal nang iniibig.
"Mom. I don't want to Marry him!" inis na tugon ng dalaga sa nalamang i-a-arrange married siya sa taong hindi naman niya mahal.
Never pa niyang nakita.
"Maghudos-dili ka nga, Angel. Ikakasal ka sa ayaw o sa gusto mo" Her father authoritative voice that make her shut-up.
May magagawa pa ba siya? Wala na siyang laban kapag ganoong tono na ang nalalapad ng kanyang Ama.
She love Dad, but this time She hate him.
"Wala akong pakialam kung tanggalan ninyo man ako ng Mana. pero p'wede ba? Ayoko, Dad!" naghihisterikal na siya sa mga nangyayari.
Bomba para sa kan'ya ang lahat.
~•
"Kasal man tayo sa paningin ng iba o sa Magulang natin, pero para sa'kin isa lang 'yung Pirasong Papel ----- na kaya kong pilasin kung gugustuhin ko" She have a devilish smile.
"YOU ARE STILL MINE ALONE" He authoritative voice.
"Wala akong pakialam! I hate you!" She full of angry.
"Why you hate me, Angel?" Bakas sa hitsura ng binata ang pagka seryoso at pagpipigil ng inis sa kausap.
"Kung hindi dahil sa'yo hindi ako magiging Miserable!" She's Histerical.
Samantalang 'yung kausap nito ay parang kalmado pa sa sitwasyon.
Bakit ginagawa ito sa kan'ya ng lalaki?
Maraming mga babaeng Mas Maganda, Mayaman o kahit ano pang Ideal Girl sa mundo.
pero bakit siya pa?
May ginawa ba siya sa nakaraang buhay niya, kaya siya pinaparusahan ngayon?
Wala siyang mahagilap na sagot sa mga katanungan niya.
"Mahal kita, Angel." He calm. "pero kung ito ang ikasasaya mo at ikabubuti mo -------- Ang PALAYAIN KITA ay gagawin ko, 'wag lang kitang Masaktan"
Paano siya maniniwala? Kung iba ang paraan nito sa pagpapakita ng Pagmamahal sa kanya.
She need to accept Him?
Full of Money.
Full of Authoritative.
Full of Crazyness.
Wala s'yang maintindihan kun'di puro galit sa puso niya dahil sa mga nangyayari.
Start Date : July 18, 2020
Finished Date: September 18, 2020
@AppleJhayySisican
BINABASA MO ANG
I GOT MARRIED WITH YOU [COMPLETED]
ChickLitif you love someone, lahat gagawin mo para lang makuha yung gusto mo. pero paano kung nasa maling sitwasyon ang ginawa mo? makikita mo pa ba ang mali sa tama? kapag nagmahal ka, mabubulag ka sa mga makikita mo. kahit nakamulat kana, pero pipikit ka...