"What are you doing here? Nag tatakang tanung ni calvin sa babaeng kaharap niya.
Wala namang emosyon itong tinitigan si calvin parang wala lang narinig kaya inulit ni calvin ang tanung niya.
"I said what are you doing here?halatang naiinis na ito habang nakatingin dun sa babae.
Dipa rin siya sinagot nung babae at saka tumingin sa amin na parang naiilang pero saglit lang niya kami tinignan at tumingin na siya ulit kay calvin at saka ngumiti.
"I'm here because of you,namimis na agad kita kaya pumunta ako dito!" Nakangiting sabi nito kay calvin.
"Yan ba talaga ang dahilan o may iba pa? Hindi makapaniwalang tanung neto.
Bigla naman sumeryuso yung muka nung babae at saka tumalikod at nag lakad na paalis. Anong ng yari dun baliw ba yun sabi niya andito siya para kay calvin tapos ngayun tatalikuran na lang niya ito.
"San ka pupunta? Tanung ni calvin bago ito makalayo sa amin.
"Magpapakamatay bakit sasama ka?" Nakangiting tanung Neto.
Kumunot lang ang noo ni calvin sa kanya at hindi na nag salita pa,Hindi na hinintay nung babae ang sagot ni calvin at naglakad na siya paalis ,hindi na namin siya nakita pa at tuluyan na siyang nawala.
Sino kaya ang babaeng yun tanung ko sa isip ko,pero im sure pati ang mga gago kung kaibigan dito nag tataka na rin kung sino ang babaeng yun.
Tinitigan ko si calvin at bumalik na ulit siya sa dati nakangite na ulit siya sira ulo ang king ina.
"Pre sino yun chiks mO ba ang ganda?"tanung ni coby.
"Oo nga pre saka nakita mo ba yun jaymar ang sexy niya grabe!"
nakangising sabi ni lance ,manyak ang gagong to.Tinignan lang siya ni jaymar at saka tumingin kay Calvin bigla naman itong natakot ng makita si Calvin kaya napaharap ako Kay calvin kitang kita Kay Calvin ang pagkainis.
"Oppps sorry ! Nag peace sign lang si lance sa kanya.
Bigla naman umalis si calvin ng hindi man lang sa amin tumitingin tsk tsk tsk nabadtrip ang isa pang gago.
"Ng yari dun?" Natatawang tanung ni coby.
Hindi kona sila pinansin at nag lakad na ako palabas ng court.may sinabi si lance bago ako umalis pero diko na yun masyadong naintindihan at saka sila natawa sa sinabi ni lance,what ever mga sira ulo talaga sila.Paglabas ko ng court balak ko sanang sundan si calvin kaya lang hindi ko na siya nakita,kaya nag decide na lang akong pumunta sa parking lot,uuwi na lang ako tinatamad na akong pumasok sa last subject ko sa totoo lang napakawalang kwenta ng araw na ito para sa akin.
Andito naku sa tapat ng kotse ko ng makita ko yung babae kanina na kausap si calvin.
Naglalakad siya papasok ulit sa loob ng school habang umiiyak anong ng yari dun? Bigla ko naman naalala yung sinabi niya kanina na mag papakamatay siya well muka naman nasa tama ang pag iisip niya kaya hindi niya yun gagawin.Pero masydo talaga akong na curios sa kanya,kaya sinundan ko siya nakita ko siyang umakyat sa hagdan san naman kaya yun pupunta?wala sa sarili ko siyang sinundan paakyat ng hagdan.
Nasa roof top ako ngayun at nag tatago sa likod ng mga kahoy dito,I don't know why kung bakit ang dami ditong kahoy pero wala na akong pakielam dun.
Ng sundan ko siya dito sa roof top bigla akong nag tago sa mga kahoy ng makita ko si calvin buti na lang nakatalikod siya kanina kaya hindi niya ako nakita yung babae naman nakatalikod din sa akin papunta kay calvin pero ngayun nakaharap na sa kanya si calvin.
Actually hindi ko alam kung bakit ko ito ginagawa o kung bakit ako nandito at nag tatago muka akong tanga nakakainis pero nandito na ito wala na akong magagawa kaya nakinig na lang ako sa pinag uusapan nila,chismoso ang king ina.
Biglang yinakap nung babae si calvin,ngumite lang si calvin sa kanya.
"Pleasee calvin payagan muna ako?"nag mamakaawang sabi nito kay calvin.
"No!" Hindi pwede,seryosong sabi nito.
"Pero?"yung babae
" cali I said no!"Galit na sigaw nito dun sa cali.
Ah so cali pala ang pangalan niya,tungkul saan kaya ang pinag uusapan nila? Nanatili lang akong nakikinig sa kanila amputa kailan pa ako naging interesado sa buhay ng iba?
Bigla naman naging seryoso si cali akmang aalis na ulit ito ng pigilan siya ni calvin,sabay yinakap siya neto.
"Look I'm sorry ok , ayaw ko lang kasi na mawala ka ulit sa tabi ko and I will make sure na proprotektahan kita cali ilove you ayaw kung makita kang nahihirapan kaya sana!"
"Calvin please ilang beses na natin itong pinag usapan,kaya ko ang sarili ko so pleasee pumayag kana! "Biglang sabi neto hindi man lang pinatapos si calvin sa sasabihin neto.
Bigla naman bumitiw sa pag kakayakap sa kanya si calvin at humarap siya dito.
"Kahit anong sabihin o gawin mo hindi ako makakapayag and that is final"sabi ni calvin at saka na ito umalis naiwan naman si cali nakatulala lang sa kawalan.
Tsk ang tagal naman umalis neto gusto ko ng umuwi wala naman akong naintindihan sa mga pinag usapan nila nakakaasar lang nag sayang lang ako ng oras dito bigla siyang tumalikod at dahan dahan akong nag lakad palabas ng bigla siyang lumakad papunta malapit sa bangin.
Nanatili lang siya dun sa tapat ng bangin nakatayu ano bang ginagawa niya diyan,hindi ko na siya tinignan at dumiretso na ako sa may pinto pag bukas ko tinignan ko ulit siya biglang nawala asan na yun?
Pumunta ako sa pwesto niya kung saan siya kanina nakatayu tumingin ako sa paligid pati na rin sa ibaba netong building pero diko siya nakita.
Kinakabahan ako at the same time natatakot hindi ko Alam kung nasan na siya pano kung ako ang masisi sa nangyaring pagkawala niya shit hindi ko alam ang gagawin ko dali dali akong bumaba ng hagdan sakto pag liko ko papunta labas ng parking lot ng bigla ko siyang nakita nakasandal siya sa pader na parang may hinihintay walang emosyon ang muka niya.
Bigla siya sa akin napatingin,bigla akong nakaramdam ng takot at subrang kaba ngayun lang ako nakaramdam ng ganito at hindi ko Alam kung anong gagawin ko.
Bigla naman siya nag lakad papunta sa akin walang emosyon ang muka pero halata sa mga mata niya ang galit hindi ako makagalaw sa kinatatayuan ko at mas lalo akong kinabahan ng makalapit na siya sa akin fuck* what now? Hindi kona alam ang gaawin ko masyado akong kinakain ng takot at kaba ko sa paraan niya ng pagtingin sa akin.
Bakit ganyan ba siya makatingin sa akin eh sa pag kakaalam ko wala naman akong ginagawang mali sa kanya saka ngayun ko lang siya nakita ni hindi ko nga siya kilala eh.
Bigla siyang naging seryoso,wait pano siya napunta dito agad isa lang ang daan palabas ng rooftop na yun at 3th floor ang taas nun kung tatalon man siya dun siguradong bali bali ang katawan niya o di kaya maaari siya dung mamatay.
Pero hindi yun ang dapat kung isipin,shit pano ako makakaalis dito dapat kasi Hindi ko na lang siya sinundan kanina wala rin naman akong napala kainis.
Subrang nakakatakot siyang tumingin saka meron siyang inilabas na!
Hi Ria's maraming salamat na agad sa mga nag babasa I hope na supurtahan niyo ang love story ni cali at tristan hanggang huli iloveyou muah muah .
YOU ARE READING
MY DREAM OR YOU? (BOOK 1)
RomanceSo many problem that it comes to her life but kahit minsan Hindi niya ito sinukuan at patuloy lang siyang lumalaban katulad na lang ng kanyang pangarap she will do everything to make this come true. For her ang pangarap niya lang ang mahalaga sa buh...