Tristan"Oh guys alam niyo na exited na ba kayo?" Masayang tanung ni lance pag kalabas namin ng school.
"Ano ba yan akala ko pa naman makakalibre na ako eh!" Nakasimangot na sabi ni jaymar sila kasi ang natalo sa pustahan nila kanina.
"Ano ka ba ayus lang yun ang isipin mo na lang mag eenjoy tayo ngayun hanggang sa Monday haha!" Natatawang sabi sa kanya ni xander.
"Ano pa nga ba!" Sabi na lang ni jaymar sa kanya.pansin kung nakatingin sa akin si Cali pero iniiwasan kung Hindi mapatingin sa kanya.ang to too naiinis na ako sa sarili ko dapat Hindi ko siya ginaganito kaya lang Hindi ko kasi maiwasan na mag selos sa tuwing mag kasama sila ni xander.
"Uuwi na ako!" Biglang sabi ko sa kanila kaya bigla silang napatingin sa akin.
"Ano bakit naman sumama kana wag kang mag alala wala ka namang gagastusin eh sagot nila jaymar at mauwi lahat!" Biglang sabi sa akin ni Lance.tumingin lang ako saglit Kay Cali saka binalik ang tingin Kay Lance.
"Past muna ako ngayun medyo masama pakiramdam ko!" Pag sisinungaling ko bigla namang hinawakan ni coby ang leeg ko.
"Ay shit oo nga ang init mo!" Biglang sabi niya saka niya inalis ang kamay niya sa leeg ko.
"Ayus ka lang ba gusto mo dalhin ka na namin sa hospital?" Biro sa akin ni jaymar.
"Oo nga pre baka may malalang sakit kana hanla ka!" Medyo natatawang Biro naman sa akin ni lance.
"Mga gago anong sinasabi niyo diyan?" Inis na tanung ko sa kanila bigla naman silang nag tawanan.
"Ang cute mo palang inisin pre haha!" Natatawang sabi ni coby.
"Sige na umuwi kana at mag pahinga!" Biglang sabi sa akin ni Calvin kaya napatingin ako sa kanya.seryoso lang siyang nakatingin sa akin.
"Oh basta bukas sumama ka huh susunduin ka namin bukas maliwanag ba!" Sabi na lang sa akin ni xander.tumango na lang ako saka na nag lakad papunta sa kotse ko.hindi na ako lumingon pa sa kanila at nag tuloy tuloy na lang ako sa pag lalakad hanggang sa makalayo ako sa kanila.ng makarating na ako sa kotse ko bubuksan ko na sana yun ng biglang.
"Sandali lang!" Rinig kung sigaw ng isang babae sa likod kaya bigla akong napaharap dun.
"Ang bilis mo naman mag lakad!" Hinihingal na sabi sa akin ni Cali medyo nagulat ako sa kanya pero hindi ko yun pinahalat sa kanya.
"May kailangan kaba?" Takang Tanung ko sa kanya bigla naman siyang umayos ng tayo saka seryosong tumitig sa mga mata ko.
"Sabihin mo nga sa akin bakit ba lagi mo na lang akong sinasaktan huh?" Inis lang na tanung niya.
"Ano bang sinasabi mo?" Inosenteng tanung ko sa kanya.
"Yan katulad niyan lagi mo na lang akong iniiwasan pag kinakausap kita parang kakaiba ka sabihin mo kung ayaw Mona sa akin o kung may iba ka ng babae na gusto o baka naman nag sasawa kana sa akin ano ba bakit kasi hindi mo sa akin sa bihin ang problema mo para hindi ako parang tangang nag iisip kung!
Hindi na niya natuloy ang sinasabi niya dahil bigla ko siyang hinalikan kitang kita ko na nagulat siya sa ginawa ko.hanggang sa napapikit siya kaya pumukit na ren ako ginalaw ko yung bibig ko at sumabay naman siya dun nag patuloy lang kami sa ganun hanggang sa bigla siyang huminto kaya napamulat ako.
YOU ARE READING
MY DREAM OR YOU? (BOOK 1)
RomantizmSo many problem that it comes to her life but kahit minsan Hindi niya ito sinukuan at patuloy lang siyang lumalaban katulad na lang ng kanyang pangarap she will do everything to make this come true. For her ang pangarap niya lang ang mahalaga sa buh...