Cali"Cali" biglang tawag sa akin ni Calvin pag kalabas ko ng kwarto tumingin naman ako sa kanya nakaupo siya sofa.
"Ah tapos na akong mag bihis ano Tara na sa school!" Biglang sabi ko sa kanya nakabihis na rin siya ng uniform niya tumayo siya at saka nag lakad palapit sa akin.
"May dapat ba akong malaman Cali?" Seryosong tanung niya napaiwas naman ako ng tingin sa kanya.
"Ah wala ano ba yun ?" Inosenting tanung ko.
"Ano yung sinasabi mo kagabi tungkul sa bulalak at teddy bear?" Seryosong tanung niya ulit tumingin naman ako sa kanya.
"Ah may sinabi ba akong ganun parang wala na man ikaw talaga Tara na nga!" Sabi ko sa kanya saka nag lakad palabas binilisan ko naman ang pag lakad ko ng nakalabas na ako sumunod naman sa akin si Calvin nag lakad na kami papuntang kotse niya.
"Hindi na kita pipilitin kung ayaw mong sabihin sa akin kung ano yun pero sinasabi ko sayo pag nalaman kung may ng liligaw sayo!" Biglang sabi niya kaya napatingin ako sa kanya seryoso lang itong nag mamaneho Hindi na niya tinuloy ang sasabihin.
"Don't worry walang mag tatankang mang ligaw sa akin kung meron man binabusted ko na agad !" Sabi ko sa kanya Hindi naman siya nag salita kaya tahimik lang kami hanggang sa makarating sa school.
"Wag mo na akong ihatid " sabi ko Kay Calvin Hindi ko kasi nakita si maxine kaya Hindi na ako mag papahatid pag nandiyan lang siya ako mag papahatid ang sarap kasi niyang inisin haha.
"Sige mag iingat ka!" Sabi nito tumango naman ako sa kanya saka na ako nag lakad paalis pag kadating ko sa room andun na sila mauwi nakangiti ito sa akin
Pag upo ko sa upuan ko biglang lumapit sa akin si mauwi
"Caliii good news ako my god ang saya ko talaga subra" masayang sabi ni mauwi sa akin napangiti naman ako sa kanya.
"Ano ba yun?" Nakangiting tanung ko.
"Hay naku Cali mag ready kana diyan iba yan mag kwento pag masaya" medyo natatawang sabi ni Sofia sa akin kaya bigla akong nag taka.
"Ganito kasi yun kagabi pumunta si jaymar sa bahay pero sa labas lang ng gate namin tapos yun nag usap kami!"panimula niya sa akin.
" oh tapos?"tanung ko sa kanya bigla naman siyang ngumiti.
"Hinalikan niya ako!" Kinikilig na sabi niya sabay yugyug sa braso ko.
"Bakit Hindi ka pa ba niya hinahalikan?" Takang tanung ko sa kanya almost two years na sila impossible naman na ngayun pa lang siya hinalikan nito.
"Ah siya pero kasi iba yung halik niya sa akin gumalaw yung labi niya!" Nahihiyang sabi niya.
"Oh eh anong ginawa mo?" Tanung ko.
"Ah wala di naman kasi ako marunong humalik eh !" Mahinang sabi niya.
"Ok lang yan!" Sabi ko sa kanya tumingin naman siya sa akin.
"Eh ikaw Cali may first kiss kana ba?"biglang tanung niya kaya seryoso akong napatitig sa kanya.
" wala pa!"sagot ko.
YOU ARE READING
MY DREAM OR YOU? (BOOK 1)
RomantiekSo many problem that it comes to her life but kahit minsan Hindi niya ito sinukuan at patuloy lang siyang lumalaban katulad na lang ng kanyang pangarap she will do everything to make this come true. For her ang pangarap niya lang ang mahalaga sa buh...