chapter ten

18 11 0
                                    


Cali




"Tabi ang bagal mong mag lakad"sabi nung lalaking may ari ng kwintas sa akin nag lalakad na kasi kami pabalik sa room ngayun.





Kung nag tatanung kayu kung anong ng yari kanina sa office wala naman.





Sabi ng principal papalagpasin daw nila itong nangyari dahil first offence palang daw pero pag naulit ulit ito mag bibigay na daw sila sa amin ng punishment at pag na tatlohan pa ipapatawag na ang magulang namin.






Pag katapos ng mahabang pag sesermon sa amin ng principal at ni mrs. De leon pinabalik na kami sa room hindi pa naman daw kasi time.





Nauna na akong lumabas at naglakad ang kaso itong kumag na ito sinadyang banggain ako at nauna na sinabihan pa akong mabagal bwesit talaga ito.





Nakarating na kami sa room at pag pasok ko sa loob umupo agad ako sa upuan ko pero this time hinawakan kona yun mahirap na baka ulitin niya ulit yung ng yari kanina noh.





"Oy friend ok ka lang ba anong ng yari sa inyo sa office?"tanung ni mauwi si sofia naman na katabi ni mauwi sa kabila nakikinig lang sa amin.





Wala pa naman si msr. De leon nag paiwan kasi siya sa office kaya ang ginawa ko kinuwento ko na lang ang ng yari sa office kanina at ang mga sinabi ng principal.





"Edi!



Hindi na ituloy ni mauwi ang sasabihin niya ng biglang pumasok si msr. De Leon sa room  kaya natahimik ang lahat





"Miss te nerio and Mr. Olivario I hope that it will never be  happen again understand?"sabi ni Mrs. De Leon sa amin.





Hindi kami sumagot at hindi naman niya hinitay ang sagot namin nag discus lang siya sa amin.





Palihim na sinisipa niya ang bangko ko sa likod pero diko ko naman yun pinapansin hanggang sa nag time na.





Nag paalam lang si Mrs. De Leon bago umalis at saka na kami nag tayuan at umalis habang inaayos ko ang gamit ko nag paalam na sa akin sila mauwi na uuwi na sila.







Tumango lang ako sa kanila at kumaway na bago umalis kaunti na lang estudyante  dito sa loob pag kaayos ko ng gamit ko tumingin ako dun sa lalaking kanina pang sipa ng sipa sa upuan ko.







Bakit kaya hindi pa siya lumalabas yung dalawa naman niyang kasama nakatingin lang sa akin tinignan ko ng masama yung lalaking may ari ng kwintas.






"Alam mo masyado kang papansin!"sabi ko dun saka nag lakad palabas nahagip ng mata ko young muka niya bago ako makalabas subrang sama ng tingin niya sa akin hahaha ang sarap naman niyang galitin.





Pag labas ko ng school nag lakad na lang ako papunta sa coffee shop sakto alas kwatro na mamaya pang 4:30pm ang Simula ng work ko.





Sinabi kona Kay calvin kahapon kung anong oras ang pasok at labas ko sa trabaho ko sabi nga niya ihahatid at sundo niya ako pero di na ako pumayag dahil malapit lang naman.





Makalipas ang ilang minuto nakarating na ako sa coffe shop bukas na siya at medyo maraming tao sa loob pumasok na ako dun.







Nice naman hindi naman ganung kaliit,dirin naman ganung kalaki yung tama lang ang laki nito pero subrang ganda sa loob marami silang dikorasyon dito.







MY DREAM OR YOU?  (BOOK 1)Where stories live. Discover now