chapter five

17 10 0
                                    

Cali





Makalipas ng ilang minuto nakarating na ako sa school ni calvin ang ganda at ang laki neto.






Pumasok ako dun ng hindi man lang ako napansin ng guard hehe alam kung bawal dito ang outsider pero bahala na dumeretso ako sa loob at mas lalo akong namangha.




Subrang ganda at napakalaki ng school muka atang mahihirapan akong hanapin si calvin dito nag simula na akong mag libot dito halos kaunti lang ang estuyante na nandito sa labas at yung iba naman nasa kanilang classroom  oras pala nila ngayun ng klase.




Sa bawat dinadaanan ko marami akong napapansin na mga matang nakatingin sa akin yung iba naman nag bubulungan habang nakatingin sa akin hindi ko sila pinansin at nag tuloy tuloy lang ako sa pag lalakad.




Nadaanan ko na halos lahat ng classroom dito pero diko parin nakikita si calvin pati sa canteen dumaan den ako pero diko siya dun nakita medyo na papagod ako sa pag hahanap sa kanya.




Hanggang sa napadaan ako sa court at sa wakas nakita ko rin si calvin may apat siyang kasamang lalaki pero diko na yun pinansin pag pasok ko sa loob ng court.




Sila lang ang tao dun wala ng iba anong ginagawa nila dito patuloy lang ako sa paglalagad papunta sa kanya alam kong magagalit siya pag nakita niya ako dito.




Pero wala akong pakielam ayaw ko ng mag lakad pauwi sumasakit ng ang mga paa ko nakatalikod siya sa akin kaya hindi niya pa ako nakikita habang yung mga kasama niya nakita na ako at nag tataka.




Nakalapit na ako kay calvin at sakto humarap siya sa akin sa kanya lang ako nakatingin halata naman nagulat siya ng makita ako.





"What are you doing here?" Walang emosyon niyang tanung sa akin hindi naman ako sumagot ako at nanatili lang akong nakatingin sa kanya.




"I said what are you doing here?"parang naiinis niyang tanung napatingin naman ako sa mga kasama niya nag tataka naman silang nakatingin sa akin.





Binalik ko ang tingin Kay calvin at ngumiti.





"Im here becuase of you,namimis na kita agad kaya pumunta ako dito! "Sabi ko habang nakangiti sa kanya.





"Yan ba talaga ang dahilan o may iba pa?" Hindi makapaniwalang tanung niya.





Tinignan ko lang si calvin nakakainis naman ito sinabi ng na mimiss ko siya kaya ako nandito kung ano ano pang sinasabi .





Tumalikod ako at hindi siya sinagot uuwi na lang ako mag isa bahala ka sa buhay mo!. 





Naglakad ako paalis dun.




"San ka pupunta? "Tanung ni calvin.




Napangiti ako bakit miss moko agad hehe.






"Magpapakamatay bakit sasama ka?"Biro ko sa kanya Hindi naman siya nakasagot kaya nag tuloy tuloy na ako sa pag lalakad palabas.






Nakalabas na ako sa court Maya Maya habang nag lalakad ako may naramdaman along humawak sa kamay ko at agad naman akong hinila nagulat ako dun.






"Calvin dahan dahan naman !" Reklamo ko sa kanya ang bilis niyang mag lakad yung ibang student  naman pinagtitinginan naman kami  medyo nakakahiya nga lang pero itong si calvin walang pakielam.






MY DREAM OR YOU?  (BOOK 1)Where stories live. Discover now