chapter fourthy two

14 11 0
                                    


Cali

"Salamat sa pag hatid love!" Masayang sabi ko sa kanya pag kahatid niya sa akin ngumiti naman siya sa akin.




"Kailan ang sunod na date natin?" Nakangiti niyang tanung kaya napangiti rin ako sa kanya.



"Di ko sure eh kailan moba gusto?" Balik na tanung ko sa kanya mas lumaki naman ang ngiti niya sa akin kaya nag tatakang napatitig ako sa kanya.




"Bukas ang sunod na date natin love!" Sabi niya sa akin.



"Sorry pero Hindi ako pwede bukas may duty ako nun sa coffee shop!" Dahilan ko sa kanya napasimangot naman siya sa akin.





"Don't worry akong Bahala!"biglang sabi niya napakunot naman ang noo ko sa kanya.




" love!"tawag ko sa kanya inosente lang naman siyang tumingin sa akin.



"What?" Inosenteng tanung niya
Kaya tinitigan ko siya ng masama.




"Ano nanaman binabalak mo huh?" Tanung ko sa kanya.




"Wala ah para sasabihin ko lang naman dun sa manager niyo na!" Sabi niya at parang nag iisip pa ng sasabihin sa akin kaya tinitigan ko siya sa mga mata niya agad naman siyang umiwas ng tingin sa akin.





"Na Hindi natapos ang ginawa nating project kaya kailangan natin yun tapusin!" Dagdag na sabi niya sa akin





"Love Hindi pwede!" Sabi ko sa kanya sumimangot naman siya ng tingin sa akin.





"Bakit naman ayaw Mona ba akong makasama ulit?" Takang tanung niya pero nanatiling nakasimangot pa rin siya sa akin.




"Love Hindi talaga pwede pano kung bigla talagang mag karoon tayo ng project EDI Hindi na ako niyan papayagan na maka pag leave sa trabaho!" Dahilan ko sa kanya.




"Problema ba yun edi mag isip tayo ng ibang dahilan para maka pag leave ka diyan!" Sabi niya sa akin.



"Tsk" sabi ko na lang ang kulet kasi niya sinabing Hindi pwede eh.




"Sige na nga wag na lang!" Malungkot na sabi niya sa akin.





"Oy galit kaba?" Tanung ko sa kanya pero di naman siya sumagot kaya hinawakan ko siya sa braso niya.





"Oyyy sorry na pleasee!" Lambing ko sa kanya saka ko siya yinakap agad naman siyang humarap sa akin.




"Di naman ako galit eh nag tataka lang kasi ako sayo!" Sabi niya sa akin kaya napatingin ako sa kanya.




"Bakit naman?" Takang tanung ko sa kanya.




"Bakit kasi kailangan mo pang mag trabaho eh mayaman naman kayo?" Takang tanung niya sa akin Hindi naman ako agad nakasagot sa kanya.




"OK lang kung ayaw mong sagutin yung tanung ko BA's!" Pinutol ko yung sinasabi niya at bigla akong nag salita.





"Kailangan ko kasi ng pera!" Putol ko sa sinabi niya nag tataka naman siyang tumingin sa akin.




"Anong ibig mong sabihin love?" Takang tanung niya ulit tumitig naman ako sa kanya.





"Kailangan kong makaipon ng pera para makapunta sa state!" Sabi ko sa kanya.




"State Bakit ano bang gagawin mo dun?" Takang Tanung niya ulit sa akin.





"Balak ko kasing hanapin dun ang mommy ko and higit sa lahat matagal ko ng pangarap na maka pag aral dun kaya ipinangako ko sa sarili ko na ano mang mangyari dun ako mag aaral ng college!" Sabi ko sa kanya.





MY DREAM OR YOU?  (BOOK 1)Where stories live. Discover now