Xander.
"Well come back pre!"bungad agad sa akin ni coby pag baba ko ng kotse.
" namiss kita xander ano ba kasing ng yari sayo ang tagal mo na mang bumalik!"madramang sabi sa akin ni jaymar may pa pahid pahaid pa sa mga mata niya wala na mang luha baliw.
"Kala ko dika na babalik!"medyo natatawang sabi ni tristan kaya napatingin ako sa kanya.
"Kamuzta tagal nating nawala ah!"sabi Naman ni lance mga sira ulong to halos isang linggo lang ako nawala kung makapag react masyadong oa.
"Ganun talaga pag mga gwapo matagal na wawala!"nakangiting sabi ko kakauwi ko lang galing Palawan diko nga Alam kung bakit sinama pa ako dun ni mom and dad wala rin naman akong ginawa dun boring.
Nagkatinginan sila jaymar,lance at coby kaya bigla akong natawa sa kanila mga muka silang ewan.
"Naka balik ka na nga xander!"sabi ni coby saka nila ako yinakap isa isa ang babading naman ng mga ito.
"Teka kulang ata tayu ngayun?"tanung ko sa kanila wala si calvin kamuzta na kaya yun nag katinginan ulit sila parang nararamdaman kung may gusto silang sabihin sa akin ano kaya yun.
"Asan si calvin?"tanung ko sa kanila pero di naman sila sumagot nag tititigan lang sila kung sinong masabi ang putik yan hindi baga sabihin na lang kung nasan si calvin hindi at mag tititigan pa sila diyan.
"Hoyy tinatanung ko kayo asan si calvin?"tanung ko ulit sa kanila tumingin sa akin si lance.
"Padating na rin yun siguro hintayin na lang natin dito!"sabi ni lance felling ko talaga may mga hindi ito sinasabi sa akin.
"Anong ganap dito habang wala ako?"tanung ko sa kanila hindi naman sila nakapag salita agad kaya sinamaan ko sila ng tingin.
"Ah kasi xander alam mona ba na may fiance na si calvin!"sabi ni coby kaya bigla akong nag taka what fiance kailan pa ang alam ko girlfriend pa lang niya si thea.
"Niloloko niyo ba ako?"inis na sabi ko sa kanila.
"Aba hindi ah tanung mo pa diyan kay tristan"turo ni lance kay tristan tinignan ko si tristan at seryoso lang itong nakatingin sa akin pag ganyan alam kona ang sagot.
"Baka nga sabay pa yung pumasok ngayun eh!"dagdag pa ni coby ano sabay pumasok eh sa state nag aaral si thea ah kausap ko pa lang siya kahapon at nasa state pa siya nun.
"Anong ibig mong sabihing sabay silang papasok?"takang tanung ko.
"Ah oo nga pala dito rin nag aaral yung fiance niya sa katunayan nga classmate natin siya!"sabi naman ni lance.
"Alam mo xander ang galing pumili ni calvin ang ganda at sexy nung fiance niya kaya lang madalas tahimik at mukang masungit yun eh!"sabi naman ni jaymar kaya kumunot ang noo ko.
Naguguluhan ako sino ba ang tinutukoy nila saka anong tahimik at masungit eh ang daldal at ang baet kaya ni thea saka kailan pa sila naging engage nag tatakang tumingin lang ako sa kanila.
"Opps hindi pa ba yun sinasabi sayu ni calvin ok lang yan xander kami nga rin nagulat eh!"dagdag pa ulit ni jaymar naiinis na ako sino ba ang babaeng tinutukoy nila na fiance ni calvin.
YOU ARE READING
MY DREAM OR YOU? (BOOK 1)
Roman d'amourSo many problem that it comes to her life but kahit minsan Hindi niya ito sinukuan at patuloy lang siyang lumalaban katulad na lang ng kanyang pangarap she will do everything to make this come true. For her ang pangarap niya lang ang mahalaga sa buh...