chapter Fourthy

13 12 0
                                    


Cali



"I'm sorry!" Rinig kung sabi niya kaya bigla akong napamulat medyo malayo na siya sa akin Hindi naman ako nakapag salita.




"Hindi ko lang kasi mapigilan ang sarili ko kaya pasensya na talaga!" Sabi niya sa akin bigla naman siyang napatingin sa akin.





"Galit kaba?" Tanung niya pero nakatitig lang ako sa kanya hindi ko kasi maintindihan ang nararamdaman ko ngayun subrang bilis ng tibok ng puso ko ngayun,actually ngayun ko lang ito naramdaman kaya hindi ko alam kung ano Ang irereact ko sa kanya gusto ko sana siyang sampalin dahil sa ginawa niya pero diko magawa Hindi ko talaga alam Kung ano ba ang ngyayari sa akin
Bigla naman niya akong yinakap.






"Cali Iloveyou so much ikaw lang ang laging sana isip ko felling ko nga parang mababaliw na ako pag hindi kita nakikita eh kaya sana pumayag ka na maging tayo !" Sabi niya saka tumingin sa mga mata ko.




"I promise I will do everything for you sabihin mo lang at gagawin ko pangako I will make sure na magiging masaya ka sa akin!" Dagdag na sabi niya sa akin.




"Pero kasi!" Sabi ko pero bigla niya akong hinalikan kaya hindi ko na ituloy ang sasabihin ko ramdam ko na man na nanginginig na ang mga tuhod ko saka siya bumitaw sa pag halik niya sa akin.




"Sana mag tiwala ka sa akin Cali!" Nag mamakaawang sabi niya.





Bigla naman akong napakagat sa labi ko saka tumango sa kanya I'm not sure pero wala naman sigurong masama kung susugal ako sa kanya.





"Sige pumapayag na ako na maging girlfriend mo!" Sabi ko sa kanya nakita ko naman na parang nakahinga siya ng maluwag saka ngumiti.






"Tagala payag kana?" Di makapaniwalang tanung niya tumango naman ako sa kanya saka niya ako yinakap ng mahigpit.






"Thank you Cali I swear hindi ka mag sisisi sa akin!" Masayang sabi niya saka aaktong hahalikan nanaman ako ng bigla akong umiwas sa kanya napangiti naman siya.





"Don't worry kung ayaw mo hindi naman kita pipilitin ?" Nakangiting sabi niya kaya napangiti rin ako.





"Tayo na in one conditions!" Biglang sabi ko sa kanya saka siya nag tatakang tumingin sa akin.







"Pwede bang sa atin na lang muna to sana wala na munang makaalam!" Biglang sabi ko sa kanya kumunot naman ang noo niya kaya bigla kung hinawakan ang braso niya.







"Please Tristan !" Pilit ko sa kanya.





"Pero bakit kailangan pa nating mag lihim?" Takang tanung naman niya kaya tinitigan ko lang siya sa mga mata niya na parang nag mamakaawa.





"Dahil ba kay Calvin kaya gusto mong ilihim ang relasyon natin?" Tanung niya ulit.





"Ah oo baka kasi!" Sagot ko pero nag salita siya agad kaya hindi ko na ituloy ang sinasabi ko.




"Ano naman masama Kung malaman niya eh hindi naman talaga kayo mag fiance right!" Sabi niya sa akin hindi naman kasi talaga si Calvin ang dahilan kung bakit gusto ko itong ilihim muna Hindi naman ako sa kanya sumagot at tinitigan ko lang siya.





"OK fine Kung yan ang gusto mo sige pero sana Hindi na ito tumagal pa kasi gusto ko na talagang sabihin sa lahat na akin ka lang!" Seryosong sabi niya kaya napangiti ako sa kanya.





MY DREAM OR YOU?  (BOOK 1)Where stories live. Discover now