Cali"Bakit ang tagal niyo?" Tanung agad ni mauwi sa amin pag kadating namin sa canteen.
"Ah may hinanap lang kami!" Sagot naman ni Sofia saka na kami umupo dun nakasimangot naman akong nakatingin Kay Calvin.
"Ano bang hinanap niyo?" Takang tanung naman ni jaymar sa amin tumingin Mona sa akin si Sofia na parang hinihintay niya na mag salita ako pero iniwasan ko lang siya ng tingin.
"Kwintas ni Cali ang hinanap namin kanina. May nakita ba kayung kwintas kanina bago tayo lumabas dun?" Tanung ni Sofia sa kanila pero umiling lang sila.
"Kwintas parang wala naman akong nakita kanina eh!" Sabi ni mauwi.
"Baka kung San mo lang nailagay?" Tanung naman sa akin ni Calvin.
"Hindi ko naman yun tinatanggal sa leeg ko eh!" Nakasimangot na sabi ko saka napatingin Kay tristan. Seryoso lang naman itong nakatingin kung saan habang umiinom ng tubig.
"Hayaan mo Cali tutulungan ka naming mag hanap nun!" Sabi naman ni xander kaya napatingin ako sa kanya.
"Salamat!" Sabi ko na lang.
"Kumain na muna tayo!" Biglang sabi ni coby kaya agad naman kaming kumain dun.
"Nga pala malapit ng mag birthday si Calvin noh."biglang sabi ni lance habang kumakain kami kaya napatingin sila Kay Calvin.
" advance happy birthday na agad pre!"sabi naman ni jaymar Kay Calvin.
"Teka anong plano mo pala pre.
Mapa party kaba o ano kaya kung mag Beach na lang tayo ang tagal na ren nating Hindi nakakapunta sa ganun!" Nakangiting sabi ni coby."Diko lang alam!" Sabi naman ni Calvin.
"Bakit dimo alam birthday mo yun ah" sabi ulit ni coby.
"Teka uuwi ba ang daddy mo sa birthday mo?" Tanung ni xander dito. tumingin lang sa kanya si Calvin saka tumango.
"Ayy edi siguradong mag paparty ka niyan!" Sabi naman ni jaymar.
"Ano kaya kung mag Beach na lang tayo bago mag birthday si Calvin tayo tayo lang.ano game kayo?" Tanung sa amin ni lance.
"Mukang maganda nga yan game ako diyan!" Sabi naman ni xander.
Lahat naman sila pumayag kaya nag decision sila na next week pag katapos ng exam mapunta kami sa Beach.
Ng natapos kaming kumain agad naman kaming umalis dun.
Kahit nakasimangot ako habang nag lalakad kami papasok diko pa ren maiwasang Hindi mapatingin Kay tristan. Parang may iba talaga sa kanya.
Ng makarating na kami sa room agad naman kaming umupo nila mauwi wala pa si Mrs. de Leon kaya humarap sila mauwi sa akin.
"Exited na ako mag pa Beach!" Masayang sabi sa akin ni mauwi.
"Ako ren!" Nakangiting sabi naman ni Sofia.
"Nga pala Cali anong gift pala ang ibibigay mo Kay Calvin?" Tanung sa akin ni mauwi Hindi naman ako sa kanya naka sagot.
YOU ARE READING
MY DREAM OR YOU? (BOOK 1)
RomanceSo many problem that it comes to her life but kahit minsan Hindi niya ito sinukuan at patuloy lang siyang lumalaban katulad na lang ng kanyang pangarap she will do everything to make this come true. For her ang pangarap niya lang ang mahalaga sa buh...