chapter nine

17 10 0
                                    


Tristan.



"Wala akong oras o panahon sa mga gusto mong sabihin sa akin kaya kung ako sayu lumayo kana lang at wag muna akong tatawagin sa pangalan ko ulit maliwanag ba! Bulong niya sa akin nanatili lang akong nakapikit hanggang sa hindi kona siya naramdaman.




Pag mulat ng mata ko hindi kona siya nakita na wala agad matagal ko kasi bago binukas ang mga mata ko ramdam ko ang kawalang gana niya sa pag sabi nun sa akin.





Teka bakit ganun ba siya saka ano bang sinasabi niya naguguluhan ako sa kanya seryoso na akong nakatingin sa daan papuntang room hindi na ako nag deretso sa cr dahil umurong na eh.




Kinabahan ako kanina akala ko hahalikan niya ako kanina bigla naman ako napailing ng maisip yun sira na talaga ang isip ko kung ano ano na lang ang pumapasok dito.






Nakarating na ako sa room deretderetso lang akong pumasok sa loob ng hindi man lang tumitingin sa teacher namin sanay na sila sa akin kaya hindi na lang nila kami pinapansin .





Minsan madalas kaming nasesermonan pag napapadalas ang pagiging late namin sa klase o ang pag cutting klases namin pero wala silang magawa dahil ang mga pamilya namin ang may pinakamalaking donasyon sa school na ito.





Nasa kalagitnaan na ako ng room ng bigla naman ako matigil sa pag lalakad teka bakit nandito yan inis ko siyang tinitigan tinaasan naman niya ako ng isang kilay kaya mas lalo ko siyang sinamaan ng tingin.





"Mr olivario may problema ba?"tanung ng teacher namin napatingin ako kila jaymar at lance sa hulihan kaya dumeretso ako sa kanila nilagpasan ko lang siya.




Pag kaupo ko sa tabi nila jaymar nasa harap ko lang yung cali at nakatalikod siya sa akin hindi ko alam kung bakit pero nakaramdam ako sa kanya ng pag kainis.





"OK class nandito naba yung bagong transfer?"tanung ni mrs. De leon nag taas naman ng kamay si cali.



"Ma'm ako po yung bagong transfer"sabi niya at saka tumayo.





"Intruduce your self miss.!"sabi na mrs. De leon.




"Im cali te nerio po!"pakilala nito .





"Miss. te nerio sound like familiar to me by the way pwede ka ng umupo"sabi nito uupo na sana siya ng bigla ko yung hilahin kaya bigla naman siyang napaupo ng malakas sa sahig.







"HaHahahaha "tawanan ng buong estudyante sa sa loob ng room pati sila jaymar at lance medyo natatawa pero hindi nila yun pinahalata anong ng yayari sa mga ito.







Napatingin naman ako sa kanya mabilis siyang nakatayu at seryosong nakatingin sa akin ngumisi lang ako sa kanya ano ka ngayun! Hahaha.






Cali .





Palabas na kami ng canteen ng mapansin ko si maxine papuntang cr kaya nag paalam muna ako kila mauwi na may gagawin lang ako at mauna na sila tumango lang sila at nag tuloy tuloy na sa pag lalakad.





Ako naman sinundan ko si maxine gusto ko kasing mag karon ng round two yung ayaw namin kanina hehe syempre jwk lang gusto ko lang naman siyang balaan.






Babalaan ko siya na wag na wag na siyang lalapit kay calvin kahit kailan dahil kung hindi baka kung ano ang magawa ko sa kanya bwesit na malanding to aagawan mo pa ang best friend ko.





MY DREAM OR YOU?  (BOOK 1)Where stories live. Discover now