chapter nineteen

15 11 0
                                    


Cali

"Hoyyy ayus ka lang ba may masakit ba sayu?" Tanung sa akin ni Jane kaya bigla akong napatingin sa kanya.




"Huh?" Tanung ko sa kanya andito na kasi ako sa coffee shop medyo kaunti lang ang tao dito kaya wala rin kaming masyadong ginagawa dito.





"Ang sabi ko kung may masakit ba kako sayo kanina ka pa diyan tulala kanina pa ako dito nag sasalita Hindi ka naman nakikinig"sabi ni Jane sa akin.




" ah sorry may iniisip lang ako!"sabi ko sa kanya.





"Sure ka ba OK ka lang kung gusto mo pwede naman nating pag usapan yan !" Medyo nag aalalang sabi niya sa akin pero umiling lang ako.





"I naku oras ng trabaho nag kwekwetuhan kayo diyan!" Biglang sabat naman ni mark kaya bigla kaming napatingin sa kanya.





"Wow nag nakisabat ang isa diyan!" Parinig na sabi ni Jane kay mark lumapit naman sa amin si mark.





"Ano ba kasing pinag uusapan niyo diyan?" Tanung Neto sa amin kaya nag katinginan kami ni Jane.






"Wala ka na dun Tara na nga Cali umalis na tayu dito may epal nanaman ay!" Inis na sabi ni Jane.




"Hoy sinong epal baka ikaw nag tatanung lang naman ako dito napakasungit mo!" Asik naman ni mark Kay Jane.





"Oh bakit to too naman ah nag uusap kami dito ni Cali umeepal ka diyan!" Asik rin nito Kay mark.






"Eh bakit ayaw niyo ba akong isama sa pinag uusapan niyo siguro ako ang pinag uusapan niyo noh!" Nakangiting sabi nito Kay jane.






"Ang kapal ng muka mo mahiya ka nga sa pinag sasasabi mo?" Inis na sabi nito Kay mark tahimik lang naman akong nanonood sa kanila.






"Ah sus ikaw talaga Jane siguro may lihim na pag ibig ka sa akin noh alam mo kung may gusto ka sa akin sabihin Mona cge ka baka pag sisihan mo yan sa huli!" Pang aasar nito Kay Jane kaya mas lalong naiinis si Jane sa kanya.






Susugudin na sana ni Jane si mark ng hawakan ko siya sa braso niya.






"Wag mo ng patualan Jane hayaan mo na lang siya" walang gana Kong sabi mahirap na baka pag nag away pa sila dito madamay ako saka nakakahiya rin sa ibang tao dito.






"Bitawan moko Cali" galit na sabi ni Jane sa akin ng makita niyang natatawang umalis si mark sa harap namin.






"Tama na Jane pinag titinginan na kayo dito" sabi ko sa kanya kaya bigla siyang tumingin sa mga taong napatingin sa amin.






"May araw din sa akin yan" halos bulong na sabi niya pero narinig ko yun saka na kami bumalik sa trabaho masama lang siyang nakatingin Kay mark si mark naman ngising ngisi lang habang ginagawa ang trabaho niyo.






Sa ilang araw ko ditong pag tratrabaho nakilala ko at naging close na rin sila Jane at mark mabaet naman si mark sa akin pero pag dating nga lang Kay Jane mad gusto niya itong iniinis
Pero minsan ayus naman sila mas madalas nga lang silang mag away at ako naman ang taga away Nila dito.






Makalipas ang ilang oras tapos na ang duty ko dito kaya sabay na kaming lumabas dun ni Jane.






"Hatid na kita" Agad na sabi ni mark pag kalabas niya ng pinto inaayos niya ang shoulder bag niya sinong kinausap nito.






MY DREAM OR YOU?  (BOOK 1)Where stories live. Discover now