CaliKinabukasan.
"Tara na Cali ang bagal mo naman malalate na tayo!" Nag mamadaling sigaw sa akin ni calvin.
"Oo ito na!" Sigaw ko rin sa kanya NASA kwarto pa kasi ako nag aayos ng uniform ko parehas na kasi kaming late na gising kaya nga ayan parehas kaming nag mamadali ngayun nasa labas ng kwarto ko si Calvin kanina pa siya kumakatok sa pinto ko.
"Tara na" sabi niya pag ka labas ko sa kwarto ko nakabihis na pala siya.
"Ah mauna kana kakain muna ako gutom na gutom na ako eh!" Sabi ko sa kanya saka pumunta sa kusina may tirang pag kain pa sa ref kinuha ko yun saka ininit.
"Sabay na tayo hihintayin na lang kita!" Sabi niya sa akin pero umling ako.
"Di na matatagalan pa ako dito mauna kanang pumasok diba sabi mo bawal sa inyo ang ma late !" Sabi ko sa kanya.
"Pero pano ka wala kang sasakyan papunta sa school!" Nag aalalang sabi niya ngumiti naman ako sa kanya.
"Ako ng bahala dun sige na mauna kanang pumasok!" Sabi ko sa kanya.
"Sure ka sabi ko naman kasi Sayo eh I buy you a car pero ayaw mo!" Sabi niya sa akin.
"Sige na pumasok kana ang dami mo pang sinasabi eh lalo ka lang malalate niyan!" Sabi ko sa kanya.
"Fine text mo ako pag nakapasok kana OK!" Bilin niya sa akin tumango naman ako sa kanya saka siya umalis pag kaalis niya sinimulan ko ng kainin itong pag kain ng dali dali.
Pag katapos kung kumain niligpit kona yun saka umalis dun tumingin ako sa relo ko its already 7:00am na hanla late na talaga ako dali dali akong nag lakad palabas sa hotel na yun pag ka labas ko nag para ako ng taxi.
Siguro naman Hindi lahat ng taxi katulad nun pag kasakay ko sinabi kona agad na sa high school ako saka niya yun pinaandar.
Pag kadating ko dun nag bayad na ako sa driver saka bumama dun habang nag lalakad ako ang dami nanamang nakatingin sa akin ng masama halata na ako ang pinag bubulungan nila.
Hindi ako tumuloy sa room at nag deretso ako sa lady's room pag pasok ko sa isang cubicle may narinig ako mga babaeng pumasok dun nag tatawanan sila.
"Grabe Maxine ikaw na haha" tawang sabi nung isang babae.
"Of course ako pa ba akala siguro ng babaeng yan ganun ganun na lang niya makukuha si Calvin syempre Hindi ko hahayan yun!" Sabi naman nung isang babaeng parang narinig ko na ang Bose's na yan.
"Pero Maxine pano kung malaman ni Calvin ang ginawa mo na ikinalat mo sa buong school na isang squarer at gold digger si Cali baka lalong magalit yun sayo"nag aalalang sabi nung isa.
" Hindi yun malalaman ni Calvin kung walang mag susumbong right Maxine?"sabi naman nung isa.
"Tama ka Trish Hindi talaga dapat malaman ni Calvin ang ginawa ko!" Seryosong sabi ni Maxine tama naalala ko ang Bose's na yun siya si Maxine ang pilingerang si Maxine nag tawanan naman sila hanggang sa Hindi kona narinig ang mga tawa nila pag labas ko dun wala na sila.
Ngayun alam kona kung bakit ganun na lang kung tignan ako ng mga studyante kahapon pati rin ngayun pinag bubulungan pa nila ako ma hangal wag na wag ko lang talaga silang makaka sa lubong baka kung ano pang magawa ko sa kanila.
YOU ARE READING
MY DREAM OR YOU? (BOOK 1)
RomanceSo many problem that it comes to her life but kahit minsan Hindi niya ito sinukuan at patuloy lang siyang lumalaban katulad na lang ng kanyang pangarap she will do everything to make this come true. For her ang pangarap niya lang ang mahalaga sa buh...