chapter twenty one

14 11 0
                                    


Cali

"OK class sa Monday mag bibigay ako sa inyo ng quiz all about yun sa lahat ng ni lesson ko sa inyo" sabi ni sir sa amin saka inayos ang mga gamit niya.





"Good bye class!" Paalam sa amin ni sir tumayo naman kaming lahat at nag paalam na rin sa kanya.






Habang inaayos ko ang gamit ko napatingin ako Kay xander nakatingin lang ito sa akin ng malipat naman Kay xander ang tingin ko seryoso lang itong nakatitig sa akin.





"Tara na Cali" akit sa akin ni mauwi tumango lang ako sa kanya at dali daling inayos ang gamit ko agad naman kaming lumabas sa room.





Andito na kami ngayun sa canteen at naka order na rin kami ng pag kain namin.





"Sana Hindi mahirap ang ipapa quiz sa atin ni sir noh!" Nag aalalang sabi ni mauwi.






"Oo nga sana madadali lang ang question para naman Hindi tayu mahirapan!" Dagdag naman ni Sofia sa sinabi ni mauwi.






"Sa tingin ko mahihirap ang pasasagutan sa atin ni sir!" Sabi ko sa kanila.






"Huh pano mo naman nasabi yan?" Takang tanung ni mauwi.






"Tingin ko lang" sabi ko saka uminom ng juice sa bottle.






"Sana naman Hindi no" medyo malungkot na sabi ni mauwi pati rin si Sofia medyo malungkot ang muka.






"Ano ba kayu mahirap man yun o madali kayang kaya niyo yung sagutan!" Nakangiting sabi ko sa kanila kaya napatingin sila sa akin.






"Pano naman?" Tanung ni Sofia.






"Basta I review niyo lang lahat ng tinuro ni sir sigurado naman akong meron din kayu dung matatandaan" sabi ko ulit sa kanila pinapalakas ko lang ang loob Nila.






"Sana nga kasing talino mo na lang kami" mahinang sabi ni mauwi.





"Ano kaba matalino rin naman kayu basta I review niyo lang talaga lahat yun kahit Hindi niyo na matandaan lahat ayus lang yun Basta may matandaana lang kayu dun kahit Kalahati sa ne review niyo ayus na yun" mahabang sabi ko sa kanila.






"Sa bagay tama ka nga Sofia bukas sa bahay ka na lang pumunta mag review na lang tayu?" Sabi nito Kay Sofia.





"Ah cge game ako diyan" nakangiting sabi ni Sofia.




"Eh ikaw Cali sigurado ka bang Hindi ka talaga makakasama" tanung ulit sa akin ni mauwi pero umiling lang ako.





"Sorry talaga pero Hindi eh!" Mahinang sabi ko.





Pag katapos naming kumain pumunta na kami sa sa next subject namin.



Mauwi




"Ahh guys una na kayu huh may kailangan lang akong gawin" sabi ko sa kanila saka nag lakad paalis.




"Teka San ka pupunta eh may pasok pa tayu ah?" Tanung ni Sofia kaya napahinto ako sa pag lalakad.






"Maaga pa naman may importante lang akong gagawin susunod rin ako sa inyo OK" sabi ko saka umalis na.





Narinig ko namang tinawag ulit ako ni Sofia pero di na ako lumingon sa kanila hanggang sa nakalayo na ako sa kanila.





MY DREAM OR YOU?  (BOOK 1)Where stories live. Discover now