chapter fifteen

15 11 0
                                    

Tristan.





'Trsitan!"sabi ni cali teka anong ginagawa niya dito nag tatakang tinignan ko lang siya.





"Anong ginagawa mo dito?"inis na tanung ko sa kanya kung kanina medyo kinakabahan ang muka niya ngayun naka seryoso na siya.






"Ano ba kasing ginagawa mo diyan wag mong sabihin tatalon ka diyan!"sabi niya.





"Ano bang paki mo kung tumalon ako dito"sabi ko sa kanya bigla naman nag bago ang reaction niya para siyang kinakabahan.





"Oy di nga tatalon ka talaga diyan?"medyo kinakabahang tanung niya gusto kung matawa dahil sa itsura niya concern ba siya sa akin mapag tripan nga haha.







"Wala naman kwenta ang buhay ko kaya mas mabuti na siguro kung!"sabi ko tumingin lang siya sa akin na parang binabasa ang iniisip ko.







"Ok cge ganito na lang ano bang gusto mong gawin ko para dika na diyan tumalon?"tanung niya kaya napangisi ako pero diko yun pinahalata sa kanya.









Ano nga ba ang gusto ko? sa totoo lang hindi ako sigurado dito pero wala naman sigurong masama kung sasabihin ko ito sa kanya.








"Be my girl friend"seryosong sabi ko nagulat naman siya sa sinabi ko.





"Baliw kana talaga"sabi niya kaya kumunot ang noo ko sa kanya.






"Hindi yan pwede alam mo naman na fiance nako ni calvin diba"sabi niya kaya mas lalo akong naiinis.






"Bakit di pa naman kayo kasal ah kayang kaya pa kitang agawin sa kanya"sabi ko shit ano bang pinag sasasabi ko naiinis na ako sa sarili ko ang tanga ko.






"Really"walang emosyon niyang sabi.





"Edi cge umalis kana lang ewan muna ako dito ikaw ng bahalang mag sabi kila calvin kung anong ng yari sa akin " sabi ko sa kanya.




"Tsk ano ba kasing kadramahan yan bumaba kana nga diyan!"inis na sabi niya sa akin saka nag lakad palapit sa akin.





"Oy diyan ka lang wag kang lalapit cge lumapit ka tatalon talaga ako dito"banta ko sa kanya medyo kinakabahan ako pag malapit siya sa akin eh.






"Edi tumalon ka kaya moba?"nag hahamong sabi niya kaya inis akong tumalikod sa kanya.





"Ey wait lang ito naman hindi na mabiro jwk lang yun ah wala na bang ibang paraan para mabago ko ang isip mo?"tanung niya napangiti naman ako.




Humarap ako sa kanya ng walang emosyon.






"Cge pumayag ka na lang na ligawan kita then I promise baba na ako dito"sabi ko sa kanya sana kahit yun lang pumayag siya matagal bago siya nag salita.





"Cge payag nako na ligawan mo bumaba kana diyan!"sabi niya kaya diko maiwasan hindi matuwa bumaba ako dun at dahan dahang nag lakad papunta sa kanya.






Sa totoo lang Hindi ko maipaliwanag ang sayang nararamdaman ko pero meron paring kungting kaba wala naman emosyon ang muka niya habang nakatingin sa akin.






"So pano ba yan mag sisimula na akong mangligaw sayo"sabi ko sa kanya.







Sa totoo lang hindi ko talaga inaasahan na papayag siya o maniniwala sa sinabi ko pero buti na rin na ng yari ito.






MY DREAM OR YOU?  (BOOK 1)Where stories live. Discover now