chapter thirty

11 11 0
                                    


Xander



"Teka diba si Maxine yun!" Turo ni lance sa pwesto nila cali napatingin naman kami dun nakatayo si Cali at pinupunasan ang kanyang likod medyo malayo kami sa kanila kaya Hindi abot dito ang pinag uusapan nila.






"Oo nga teka si Cali yun naku gulo nanaman to!'sabi naman ni ni jaymar.





Masamang nakatingin si Cali Kay Maxine pero halata pa rin dito na parang pinapakalma niya ang sarili niya tumayo na si Calvin at seryosong nag lakad ito papunta sa kanila kaya tumayo rin kami saka kami sumunod sa kanya.




Hindi pa kami nakakalapit ng biglang sampalin ni Maxine si Cali napahawak naman siya sa pisngi niya.




" yan ang nababagay sa mga gold digger at basura na tulad mo!"sabi ni Maxine nasa likod nila kami kaya Hindi nila napansin ang pag lapit namin.




"Ayaw ko ng gulo kaya kung pwede umalis na kayo!" Mahinahong sabi ni Cali sa kanila.





"Ayaw mo ng gulo pwest ako gusto ko" sabi naman ni Maxine kaya tumingin ng seryoso si Cali sa kanya saka ngumisi.




"Sigurado ka baka mag sisi ka!" Nakangising sabi ni Cali sa kanya bakit ganyan siya parang ibang tao na siya Hindi ganyan Cali ang kilala ko.




"Ako mag sisi baka ikaw ang mag sisi!" Medyo natatawang sabi ni Maxine ngumiti lang sa kanya si Cali kaya kumunot ang noo ko sa kanya.




Ano bang nasa isip mo Cali ! Sabi ko sa isip ko parang Hindi kona kasi kilala ang Cali ngayun.





Lalapit na sana si Cali Kay Maxine ng biglang pumagitna sa kanila si Calvin nakaharap ito Kay Cali nagulat naman si Maxine pati ang mga kasama niya at mas lalo silang kinabahan ng makita nila kami sa likod nila si Cali naman nakangiting nakakatitig lang Kay Maxine.




"Tama na Cali" seryosong utos niya Kay cali pero parang wala itong narinig nanatiling nakatitig lang into Kay Maxine.




"Calvin!" Medyo kinakabahang sabi ni Maxine kaya napaharap sa kanya si Calvin seryoso lang ang muka nito.




"Anong ginagawa mo?" Seryosong tanung nito.




"Ah wala nag uusap lang kami ni cali let's go girls!" Nag mamadaling sabi nito saka umalis.





"Nakakainis bakit pinaalis mo agad sila di pa nga ako nag sisimula eh!" Nakangiting sabi niya sa to too lang kinakabahan ako sa paraan ng pag sabi niya nun diko alam pero parang nakaramdam ako ng takot sa kanya ano kayang gagawin niya kila Maxine kung Hindi ito pinaalis ni Calvin.





"Eat your food" seryosong utos ni Calvin sa kanya walang emosyon naman itong tumingin Kay Calvin saka padabog na umupo nag tatakang nakatingin lang sa sila Sofia at mauwi Kay cali pati rin kami.




Pag kaupo ni cali bumalik na kami sa table namin seryoso lang nakatingin si Calvin Kay cali.




"Grabe muntik na yun" biglang sabi ni jaymar kaya napatingin ako sa kanya.




"Oo nga eh kala ko gulo nanaman yun eh buti at Hindi na tuloy!" Sabi naman ni coby nag tataka pa rin akong tumingin Kay cali saka ako tumingin Kay Calvin parang may Mali.






"Teka asan nga pala si Tristan?" Tanung ni Lance.





"Di ko alam bigla na lang nawala andito pa yun kanina eh !" Nag tatakang sabi ni jaymar.





MY DREAM OR YOU?  (BOOK 1)Where stories live. Discover now